LMHT: Trở thành 'thần rừng' với những mẹo sau đây

09/05/2016 16:00 GMT+7

Cách cắm mắt tím và kiểm soát rừng là những điều cơ bản mà người đi rừng cần phải biết khi tham gia một trận đấu.

Rừng luôn là một vị trí khó chơi nhất trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), bởi vì họ có nhiệm vụ kiểm soát tầm nhìn cũng như giúp đỡ đồng đội tại các đường. Bài viết này sẽ giúp người chơi biết những mẹo mà người chơi đi rừng cần phải biết.

Cắm mắt tím

Bắt đầu từ mùa 6, mắt xanh đã không còn tốn vàng để mua. Tuy nhiên mắt tím sẽ tốn 75 vàng và cần phát đánh 4 phát để phá hủy và không có thời hạn tồn tại. Có nghĩa rằng nếu bạn giấu mắt tím tại một số vị trí khó bị phát hiện, nó sẽ tồn tại khá lâu trong trận đấu đó.

Và đối với vị trí Rừng, mắt tím càng trở nên quan trọng hơn khi họ là những người có thể đi bất kỳ đâu trên bản đồ. Một người đi rừng hiệu quả sẽ biết cắm mắt tím ở đâu để nắm bắt hướng di chuyển của đối phương một cách tốt nhất. Và sau đây là 5 vị trí mắt tím mà người đi rừng nên cắm (đều sử dụng được cho cả 2 đội):

Kiểm soát được tầm nhìn từ Bùa Đỏ tới bãi Người Đá khá bao quát.

Bảo vệ hoặc tấn công khu vực Bùa Xanh.

Cung cấp tầm nhìn kiểm soát 2 bãi Chim Biến Dị và Bùa Đỏ.

Vị trí kiểm soát bờ sông tốt nhất.

Cắm mắt tại vị trí này khi rừng đối phương “quan tâm” đường giữa nhiều.

Phòng thủ rừng

Thêm một điều mà những người đi rừng cần biết thêm đó là cướp rừng đối phương. Đây là một chiến thuật khá thông dụng và mục đích chính là để “nghiền nát” tướng rừng đối phương. Chiến thuật này thông thường sẽ phù hợp nhất với những vị tướng mạnh mẽ trong giai đoạn đầu trận, đó là Lee Sin, Kindred, Elise, ... Và một khi bạn đã bị “thọt” trong giai đoạn đầu trận thì khả năng cao bạn sẽ “ăn hành” xuyên suốt trận đấu.

Vậy câu hỏi được đặt ra là “khi bị cướp rừng thì nên chống đỡ như thế nào?”. Sau đây là những mẹo nhỏ giúp người chơi có thể phòng thủ khi đối thủ có ý định cướp rừng:

Thông thường lính rừng xuất hiện vào lúc 1 phút 30 giây và sau khi dọn xong bãi lính 1, người đi rừng sẽ qua cướp bùa lợi của đối phương khoảng 1 phút 45 giây. Mỗi con Mắt Vật Tổ sẽ tồn tại trong vòng 1 phút, vì vậy người chơi nên cắm mắt bụi khu vực bùa lợi tại 1 phút 20 giây sẽ dễ phát hiện đối phương hơn.

Những vị trí cần cắm mắt để bảo vệ bùa lợi.

Khi thấy đối phương chọn tướng có khả năng cướp rừng cao thì hãy ăn bùa lợi của mình trước. Ngoài ra người chơi cũng nên để dành phép Trừng Phạt, chỉ sử dụng dùng để kết liễu lính rừng. Điều này sẽ khiến đối phương cướp rừng khó hơn khi bạn vẫn có khả năng giành lại bùa lợi.

[mecloud]p4tonfp94q[/mecloud]

Cuối cùng, nếu bạn sợ phải đối đầu với những vị tướng Nidalee hay Lee Sin đi cướp rừng thì hãy ăn bùa lợi ngược bên so với đối phương. Ví dụ như Nidalee (đội 1) thường có xu hướng ăn bùa Xanh thì bạn (đội 2) hãy ăn bùa xanh, và nhờ người đi đường trên cắm mắt bảo vệ Bùa Đỏ tại 1 phút 20 giây. Khi thấy đối phương đang ăn bùa đỏ của mình thì ngay lập tức di chuyến sang rừng đối phương để cướp lại Bùa Đỏ của họ.

Với những mẹo nhỏ này, chúc người chơi thành công với vị trí đi rừng game Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.