LMHT: Trùm cuối xuất hiện! Hắn là ai?

12/08/2014 15:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game trổ tài thám tử, điều tra xem tên trùm cuối sắp lộ diện trong Liên minh huyền thoại là kẻ nào nhé!

Sáng nay 12.8, Riot Games bất ngờ công bố một bức ảnh với tiêu đề "The Final Boss approaches". Bức ảnh này có nội dung là “ba chiến binh Arcade” Miss Fortune, Hecarim, Sona đang chuẩn bị chiến đấu với trùm cuối xuất hiện từ không gian khác. Sau đó lần lượt các nhà phát hành trò chơi Liên minh huyền thoại trên khắp thế giới cũng công bố rộng rãi bức ảnh này. Vậy trùm cuối là ai? Hãy cùng Thanh Niên Game trổ tài thám tử nhé. 

LMHT: Trùm cuối xuất hiện! Hắn là ai?

Trùm cuối xuất hiện. (Ảnh: Riot Games) 

Đầu tiên phải kể đến việc Miss Fortune sắp có trang phục giả lập đã được Thanh Niên Game đề cập trước đây. Nếu quan sát chiếc cúp đang nằm trong vòng tay của cô nàng Thợ Săn Tiền Thưởng thì bạn sẽ thấy nó rất giống bàn tay của trùm cuối trong bức ảnh trên. 

LMHT: Trùm cuối xuất hiện! Hắn là ai?

Ảnh nền của trang phục Arcade Miss Fortune. (Ảnh: Riot Games) 

Cả hai đều có 4 ngón tay và 3 khối trụ tròn ở mu bàn tay, hơn nữa cúp là phần thưởng mà ta có được khi tiêu diệt trùm cuối trong những trò chơi cũ trước đây, đặc biệt là trên hệ máy Arcade. Nên có thể đi đến kết luận chiếc cúp này là phần thưởng mà  Miss Fortune có được sau khi tiêu diệt tên trùm cuối kia. 

Kế tiếp phải nói đến việc che đậy. Thông báo trên trang chủ LMHT của máy chủ Bắc Mỹ bằng tiếng Anh của Riot Games đã khéo léo che đậy bằng cách đổi tên file ảnh chủ đề thành fp-ti3.png để đề phòng người khác phát hiện nhờ vào thao tác kiểm tra phần tử của trình duyệt Chrome.

 LMHT: Trùm cuối xuất hiện! Hắn là ai?

Kết quả kiểm tra phần tử trên trang chủ của máy chủ Bắc Mỹ.

Tuy nhiên khi ta tiến hành kiểm tra phần tử của thông báo này trên trang chủ của máy chủ Tây Âu bằng tiếng Pháp thì lại có thu hoạch bất ngờ. 

 LMHT: Trùm cuối xuất hiện! Hắn là ai?

Kết quả kiểm tra phần tử trên trang chủ tiếng Pháp của máy chủ Tây Âu.

Tên file ảnh chủ đề trên trang chủ bằng tiếng Pháp là fp-veigar fr.png. Từ đây ta có thể suy đoán được không nhiều thì ít, “vụ án” này phải có liên quan đến Veigar. 

Nếu tiếp tục kiểm tra tất cả ảnh nền của Bậc Thầy Tiểu Quỷ, bạn sẽ thấy bàn tay của Veigar chỉ có 4 ngón và luôn đeo găng rất giống với bàn tay của tên trùm cuối mà chúng ta đang điều tra. 

LMHT: Trùm cuối xuất hiện! Hắn là ai?

LMHT: Trùm cuối xuất hiện! Hắn là ai?

Bàn tay 4 ngón của Veigar. (Ảnh: Riot Games) 

Như vậy rất nhiều khả năng Veigar chính là trùm cuối mà ba chiến binh Arcade sắp phải đối đầu, sau trang phục Arcade Miss Fortune (Miss Fortune Giả Lập), Riot Games sẽ tung ra thêm trang phục liên quan với chủ đề này cho Veigar. 

Ngoài ra thì tuần trước Morello có thông báo trên trang Twitter của mình về việc tướng có trang phục tối thượng tiếp theo tên sẽ có những chữ cái A, E, I, O, U.  

LMHT: Trùm cuối xuất hiện! Hắn là ai?

Hai chữ O và U thêm vào đã khiến rất nhiều “thám tử” bó tay vì không tìm ra một vị tướng nào trong LMHT có tên chứa cả 5 chữ cái này. Nhưng nếu tìm hiểu về nguồn gốc của Veigar thì sự việc có vẻ đã được sáng tỏ. Trong phần tiểu sử của Bậc Thầy Tiểu Quỷ chỉ có đề cập đến cái tên Veigar chứ ngoài ra không còn gì khác, nếu xét đến đây thì A, E, I đúng nhưng O, U thì chắc chắn sai.

Tuy nhiên trong phần Trivia – những chi tiết nhỏ nhặt về Veigar có đề cập đến việc cái tên Veigar được lấy từ tên một nhân viên của Riot Games. Và theo như người viết tìm hiểu, tên đầy đủ của anh chàng này là Veigar Bouius, chứa đủ 5 chữ cái A, E, I, O, U. Khi liên kết việc Morello thông báo về trang phục tối thượng và sự kiện Riot Games tung ra bức ảnh “Trùm cuối xuất hiện!” thì mọi thứ đều rất khớp. Rõ ràng với tầm vóc của một tên trùm cuối thì chỉ có trang phục tối thượng mới xứng đáng với hắn ta. 

Qua những suy luận trên, chúng ta có rất nhiều cơ sở để trông chờ một trang phục tối thượng “Veigar trùm cuối”, với hàng đống hiệu ứng bắt mắt theo chủ đề giả lập sắp xuất hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.