LMHT: Tướng mới Camille và những bí mật cực kỳ thú vị

22/11/2016 20:00 GMT+7

Ví dụ như nếu đối phương đã dính chiêu cuối của Camille thì họ hoàn toàn không có cách nào thoát khỏi, trừ khi đẩy cô ra khỏi vòng tròn hoặc chỉ có thể chờ hết thời gian mà thôi.

Ngoài cách sử dụng Camille, các bạn có thể tham khảo thêm những chia sẻ thú vị của các nhân viên Riot Games khi trả lời những câu hỏi về vị tướng nửa người nửa máy này của Liên Minh Huyền Thoại được tổng hợp từ diễn đàn và reddit.

Dù mới ra mắt, nhưng người chơi tên “Sharjo” đã phát hiện cách để vô hiệu hóa chiêu cuối của Camille, đó là sử dụng những tướng có khả năng đẩy mục tiêu đi ra khiến cô không thể đứng trong vòng nữa và chiêu cuối mất tác dụng. Những tướng có khả năng này bao gồm Alistar, Janna, Lee Sin, Tristana, ... hoặc bất cứ vị tướng nào có thể đẩy Camille ra khỏi vòng (như Gragas). Và Riot Shadowstorm đã xác nhận và khuyên rằng tốt hơn hết cô nàng nửa người nửa máy này nên tránh xa những vị tướng này.

Khi được hỏi liệu rằng Camille có khả năng trở thành một dạng Ekko đỡ đòn sau khi lên trang bị Tam Hợp Kiếm hay không, vì tỉ lệ cộng sát thương vật lí của vị tướng này trông khá cao? Jeevun “RiotJag” Sidhu, cha đẻ của Camille, trả lời: “Hiện tại, cách build tốt nhất của cô là Tam Hợp Kiếm + 1 trang bị sát thương + 1 trang bị đỡ đòn, tương tự như Irelia. Tuy nhiên bộ kĩ năng của cô sẽ trở nên cực kì ‘yếu nhớt’ nếu không lên những trang bị tấn công”.

Dù tay đôi không bằng, nhưng Camille tỏ ra có lợi hơn Irelia và Jax trong giao tranh tổng

Vậy giữa khả năng tay đôi của Camille như thế nào? Cỡ Vayne/Fiora không? “RiotJag” trả lời tiếp: “Camille là tướng có khả năng đối đầu rất tốt, dù không bằng Jax hay Fiora. Nhưng trong giao tranh tổng, cô lại tỏ ra có lợi thế hơn 2 vị tướng này”.

Về nội tại Thích Ứng Phòng Ngự, cũng có khá nhiều người thắc mắc về cách hoạt động của chiêu thức này, và RiotJag đã giải thích cặn kẽ như sau: “Trước khi giao tranh nổ ra, Camille đã có thể biết được đối phương có khả năng gây sát thương phép hoặc vật lí cao hơn để chọn được cho mình một loại giáp. Vì vậy, nếu Jax có build chuyên SMPT nhưng vẫn gây nhiều STVL nhất, thì nội tại của cô sẽ cung cấp khiên chống STVL (trừ khi cô có lượng giáp rất cao). Nói tóm lại, Camille sẽ chọn một loại giáp tối ưu nhất để có thể đối đầu với đối phương mà cô tấn công”.

Còn Tối Hậu Thư (R), RiotJag giải thích thêm như sau: “Tối Hậu Thư sẽ hất đối phương ra xa khi cô tiếp đấp, nhưng sau đó sẽ không có tác dụng ngăn chặn đối phương sau đó. Tất cả mọi người của 2 đội có thể ra vào chiêu cuối của Camille một cách thoải mái. Nhưng nếu nếu Tahm Kench tiếp cận mục tiêu và nuốt để đẩy họ ra ngoài thì sau đó mục tiêu cũng sẽ bị kéo lại trong vòng”.

[mecloud]X0fvfgyVM9[/mecloud]

Kể cả chiêu cuối của Sion cũng không thể chạy thoát khỏi chiêu cuối của Camille

Còn đối với những tướng có chiêu cuối không thể cản phá như Malphite/Vi/Hecarim hoặc bất cứ chiêu thức dùng để chạy thoát thì sao? Anh trả lời: “Chắc chắn họ sẽ bị chặn lại ngay tại rìa đấu trường mà không thể chạy thoát được”.

Theo đánh giá của Meddler: "Chiêu cuối của Camille trông khá tương tự với chiêu cuối của Jarvan IV nhưng tác dụng lại khác nhau. Trong khi Jarvan IV có tác dụng nhốt nhiều mục tiêu khác nhau, và các mục tiêu có thể chạy thoát ra ngoài. Còn mục tiêu của cô lại chỉ là một mục tiêu nhưng lại có tác dụng ngăn không cho đối phương có thể chạy thoát được. Điều này khiến chiêu cuối của 2 vị tướng này trở nên khác biệt và độc đáo hơn".

[mecloud]W5Nw9Nyhug[/mecloud]

Vậy liệu Camille có thể đi rừng được không? Cha đẻ của Bóng Thép trả lời: “So với những tướng đi rừng khác trong Liên Minh Huyền Thoại, có lẽ cô sẽ không có nhiều tác dụng so với họ nhưng khả năng đi rừng vẫn hoàn toàn có thể. Bởi vì tương tự như Kled, Camille được thiết kế để đi đường trên”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.