LMHT: Tuyệt chiêu 'không ăn bùa' đầu trận của SofM khi sử dụng Rek'Sai

11/06/2016 18:00 GMT+7

Phân tích lý do giúp "Faker Việt Nam" nhận danh hiệu MVP với Rek'Sai.

Vào ngày 9.6, SofM đã có màn thể hiện xuất sắc tại LPL Mùa Hè 2016 khi sử dụng Rek'Sai "hành" Saint Gaming với tỉ số 2-0 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu sức mạnh của Rek’Sai trong tay “Faker Việt Nam” nằm ở đâu trong trận 1 nhé.

Đầu tiên các bạn hãy xem sơ qua video highlight để dễ hình dung cách SofM kiểm soát trận đấu:

[mecloud]TgrZ7zhyB3[/mecloud]

Farm, Farm và Gank

Thay vì chiến thuật thông thường là ăn 1 bãi lính và bùa lợi rồi đi gank như những trận trước, trong trận đấu này SofM chỉ ăn tất cả các bãi lính rừng nhỏ ở những thời khắc đầu tiên. Điều kỳ lạ bắt đầu khi anh ta bỏ qua bùa Đỏ và bùa Xanh để ăn 2 con cua ở sông. Các bình luận viên giải LPL cũng cảm thấy lạ với cách đi rừng này, và liên tục lia máy quay tới anh ta để quan sát.

Với lối chơi dị nhưng hiệu quả này, SofM đã nhận được danh hiệu MVP.

SofM làm điều này bởi vì anh đang muốn tìm cơ hội để gank đường giữa nhiều nhất có thể. Chưa kể hạ gục 3 bãi lính nhỏ giúp anh ta không tốn quá nhiều máu, chỉ cần có cơ hội là anh ta có thể gank mục tiêu dâng cao quá giữa sông ngay lập tức với lượng máu vẫn còn khá nhiều. Và đúng như vậy, sau khi Xerath vừa hớ hênh dâng cao thì đã bị SofM Tốc Biến tới giành chiến công đầu.

Khi dọn xong 2 bãi rừng của đối phương, anh ta gank liên tục và thành quả là tới phút 11, SofM đã hạ gục 4 mạng của đối phương. Và kể từ đó anh ta liên tục cướp rừng của đối phương, bỏ xa cấp độ cũng như chỉ số lính của vị trí đi rừng đội bạn. Khi trận đấu kéo dài tới cuối trận, SofM là thành viên chỉ số vàng cũng như cấp độ cao nhất trong trận đấu.

Chỉ số vàng của SofM cao nhất trong trận đấu.

Con dao hai lưỡi

Với lối chơi tập trung farm lính và farm “hộ” cả bãi rừng đối phương, anh ta khiến cho rừng đối phương rất “thọt” chỉ số lính trong thời gian giữa trận. Thế nhưng đồng đội của SofM, đơn cử là đường dưới gặp khá nhiều khó khăn khi tới phút thứ 10 mà xạ Thủ của Snake thua hơn 20 chỉ số lính so với Xạ Thủ đội Saint Gaming. Bởi vì lúc này anh ta đang "camp" đường giữa và liên tục cướp rừng nên không có thời gian giúp đỡ đường dưới. Chưa kể rừng của đối phương không còn bao nhiêu lính, nên họ sẽ có nhiều thời gian đi gank đường khác.

Pha cướp rừng và một mình chấp 2 của SofM.

Ngoài ra, nếu muốn cướp rừng một cách hiệu quả thì các bạn cần phải nhớ thời gian bãi lính bị phá. Một khi bãi lính đó vừa xuất hiện thì bạn đã chờ trước đó rồi, nếu thấy bãi lính rừng xuất hiện thì bạn mới bắt đầu di chuyển thì lúc đó đã quá muộn. Vì vậy yêu cầu người chơi phải hiểu biết mechanic về rừng rất cao. Thêm vào đó, cũng phải mua thêm trang bị Đá Tỏa Sáng, để có thể phòng ngừa việc bạn đang mải mê cướp rừng thì đối phương vào rừng “hội đồng” bạn.

Hãy để ý bản đồ nhỏ, khu vực rừng bùa đỏ của Saint Gaming chi chít là mắt của SofM.

Kết

Theo như phỏng vấn mới đây, SofM chia sẻ rằng Rek’sai là tướng đi rừng mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Với những gì mà anh ta thể hiện trong 2 trận với Saint Gaming thì chúng ta cũng đã hình dung được tại sao anh ta lại chọn vị tướng này. Tuy nhiên phương pháp này chỉ dành cho những “quái thú” như SofM mà thôi, còn những người không có khả năng tính toán như “Faker Việt Nam” thì tốt nhất đừng nên học theo.

Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể áp dụng phong cách dị này, nhưng cần phải trang bị kiến thức cực tốt về khu vực rừng trong đấu thường Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.