LMHT: Yasuo luôn nằm top 5 tướng bị cấm nhiều nhất kể từ tháng 7.2016

Việt Thông
Việt Thông
09/04/2019 09:29 GMT+7

Không một ai muốn Yasuo xuất hiện trong trận đấu xếp hạng của mình.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Có thể nói rằng Yasuo là một trong những vị tướng được cộng đồng 'ưu ái' khi liên tục xuất hiện trên mục cấm của các trận đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại. Kể từ tháng 7.2016 cho đến nay, Yasuo luôn xuất hiện trong top 5 tướng bị cấm nhiều nhất.
Thống kê này được thực hiện bởi trang LeagueofGraphs khi Kẻ Bất Dung Thứ xuất hiện trong top những tướng bị cấm nhiều nhất kể từ phiên bản 6.15. Thật ra trước đó, nếu xem lại từ phiên bản 5.22 từ tháng 11.2015 thì Yasuo đã lọt vào 'danh sách đen' kể trên tại 40 phiên bản trong tổng số 82 phiên bản tính tới thời điểm hiện tại.
Thêm vào đó, Yasuo cũng được chọn khá nhiều trong vòng 4 năm trở lại đây. Bằng chứng là hắn ta đã nằm trong top 5 tướng được chọn nhiều nhất tại 52 phiên bản trong tổng số 82 phiên bản đã ra mắt. Có một chi tiết khá vui là có vẻ như những người sử dụng Yasuo cũng hay có xu hướng 'afk' (viết tắt của từ away from keyboard, tạm dịch là rời khỏi bàn phím và không tham gia trận đấu) với tỉ lệ 1,16%.
Và tất nhiên lý do đằng sau của nó thì hầu như ai cũng có thể đoán ra. Một trong những lý do chính là việc nếu vô tay đối thủ trình độ thì chắc chắn họ sẽ đối mặt 'quái vật Yasuo' khi trận đấu kéo dài tới giữa trận và sau đó sẽ thua một cách chóng vánh. Nhưng khi vô tay bởi những người chơi không có kinh nghiệm, đặc biệt là cùng đội với mình, thì trận đấu sẽ thua một cách chóng vánh cũng chỉ vì Kẻ Bất Dung Thứ này.
Chính vì vậy có một nỗi sợ hãi vô hình khiến khá nhiều người chơi cứ mặc định rằng "thôi cứ cấm cho chắc, thắng thì không nói chứ thua thì bực bội không biết để đâu cho hết". Và thế là Yasuo liên tục nằm trong top những tướng bị cấm nhiều nhất trong Liên Minh Huyền Thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.