LMHT: Yorick lột xác, Warwick được làm lại

17/04/2014 10:00 GMT+7

Những tin tức mới nhất về việc làm lại hai vị tướng thuộc diện trâu bò bậc nhất Liên minh huyền thoại.

Đây là những thông tin mới nhất được chia sẻ bởi chuyên viên thiết kế của Riot Games - ZenonTheStoic.

ZenonTheStoic (Ảnh: danielzklein DeviantArt)

Điều gì sẽ xảy đến với Yorick?

Trong những phát biểu của mình, ZenonTheStoic cho biết: "Vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ ý kiến nào."

Bởi đơn giản tất cả những gì các nhà thiết kế của Liên minh huyền thoại (LMHT) làm được với Yorick cho tới lúc này chỉ dừng lại ở mặt ý tưởng. Tất nhiên, tất cả đều là những ý tưởng rất hay nếu xét trên mặt lý thuyết nhưng để đưa từ bàn giấy nhằm ứng dụng vào thực tế lại là chuyện khác.

Zenon chia sẻ rằng anh đã tự tay xóa đi bản làm lại hoàn chỉnh của Warwick sau gần hai tuần thử nghiệm và cũng sẽ còn khá lâu nữa chúng ta mới có thể thấy một Yorick mới bởi các dự án của Riot Games còn đang chất đống. Những chuyên viên như Scruffy hay Xelnath đều đang bù đầu với các kế hoạch đã định sẵn, có thể kể đến như Sion hay Taric.

Nhưng có một chi tiết khá quan trọng được Zenon tiết lộ, đó là Riot sẽ thay đổi hoàn toàn tất cả kỹ năng của Kẻ Đào Mộ. Đây hứa hẹn sẽ là thay đổi đáng chú ý và có thể đưa Yorick lên một vị trí mới tại Đấu trường Công lý. Tất nhiên sẽ phải mất hàng tháng trời để xây dựng cũng như bàn bạc với toàn bộ ê-kíp hòng đưa ra thay đổi hợp lý có thể thỏa mãn phần đông game thủ cũng như mang lại sự cân bằng cho trò chơi.

Zenon cũng đưa ra một bình luận khá hài hước đó là nếu người chơi muốn được thấy Yorick mới nhanh hơn, tại sao bạn không ứng tuyển vào vị trí thiết kế để làm việc và giúp đỡ họ hoàn thành dự án này sớm nhất.

Nhận xét thú vị của Zenon.

 

Warwick đã gần kề?

Nếu như các chuyên viên chỉ hé lộ về Yorick ở mức khá sơ sài, thì Warwick lại hoàn toàn khác. 

Eternal Thirst (Nội tại): Đòn đánh cơ bản gây thêm sát thương phép bằng 2% máu tối đa của mục tiêu, đồng thời hồi máu cho Warwick 5 (+0,9-1,8% máu cộng thêm - tính theo cấp). Cứ mỗi lần nội tại được kích hoạt, Warwick sẽ được có điểm cộng dồn (tối đa là 10). Mỗi điểm tăng khả năng hồi phục của Warwick lên 11%. Sau 1,8 giây không kích hoạt thì số điểm cộng dồn sẽ mất dần (4 điểm/giây).

Nhận xét: Đây được xem là chìa khóa cho việc đỡ đòn của ma sói, bạn phải tấn công để có thể trở nên cứng cáp hơn trong giao tranh, kết hợp tốt với chiêu Q thì bạn sẽ như một chiếc xe tăng di động vậy.

Warwick sẽ mang đến nỗi khiếp sợ mới sau khi được làm lại? (Ảnh: Riot Games)

Hungering Strikes (Q): Một đòn đánh đôi lên mục tiêu đơn lẻ, gây 80-200 (+0,6 AP) sát thương phép - được tính thành hai lần dùng nội tại. Lượng máu hồi thêm của kỹ năng này được gia tăng 60-100% (nếu có 10 điểm cộng dồn ở nội tại, con số hồi sẽ là 220% máu cơ bản cho mỗi lần kích hoạt, ở cấp 18 là 5 + 1,8% máu cộng thêm). Điều này có nghĩa mỗi lần kích hoạt Warwick sẽ hồi cho bản thân 180 đơn vị máu.

Nhận xét: Đây sẽ là kỹ năng tối quan trọng của Warwick, với kiểu xây dựng được chia làm hai hướng: sức mạnh phép hoặc máu và phòng thủ. Điều này tạo nên sự cân bằng cho Thợ Săn Khát Máu, bạn sẽ phải cân nhắc kỹ trong việc lên sát thương hay lên đồ theo hướng đỡ đòn.

Howl (W): Tất cả các mục tiêu xung quanh tâm của hiệu ứng bị hoảng sợ, sau 0,75 giây đối tượng sẽ bị làm chậm. Gây 70-190 (+0,6 AP) sát thương. Thời gian hồi chiêu 12-8 giây. 

Nhận xét: Đây sẽ là chiêu thức giúp những cú gank của Warwick trước cấp 6 hiệu quả hơn nhiều, chưa kể khả năng dọn quái rừng cũng như có lợi hơn trong giao tranh tổng.

Blood Scent / Hamstring (E): Nội tại vẫn giữ nguyên ngoài một vài thay đổi nhỏ - chỉ tăng tốc độ di chuyển khi hướng về tướng bị lộ tầm nhìn, đồng thời cũng lộ tầm nhìn của quái vật lớn dưới 50% máu. Tốc độ di chuyển tăng dần theo lượng máu mất đi của đối tượng.

Khi kích hoạt Warwick sẽ lao vào điểm chỉ định rồi ngay lập tức quay lại điểm ban đầu, gây làm chậm (95% trong 0,25 giây) và 140-220 (+0,6 AP) sát thương lên tất cả các mục tiêu trên quỹ đạo. Có thể sử dụng kết hợp với chiêu [W]. Không kích hoạt nội tại khi sử dụng nhưng giữ được điểm cộng dồn.

Nhận xét: Một kỹ năng sẽ khiến bạn phải thích thú, combo [E] + [W] sẽ khiến bạn áp sát đối thủ dễ dàng. Hữu dụng như một dạng biến thể của Tốc Biến có thể sử dụng để né kỹ năng định hướng, cướp rồng hay Baron mà vẫn an toàn trở về. Ngoài ra thì nội tại cũng rất hữu ích cho việc phản rừng (counter jungle).

Ý kiến của Zenon về chiêu [E] mới.

Finite Duress (R): Lao về phía trước, làm choáng kẻ địch đầu tiên chạm phải trong 2,5 giây và tấn công mục tiêu 6 lần. Gây sát thương 180/240/300 + 0,9 AP. Gây thêm sát thương phép bằng 18% máu tối đa của mục tiêu.

Nhận xét: Chiêu này sẽ khósử dụng hơn trước, dù kiêm thêm chức năng mới đó là... chạy trốn. Nhưng nếu sử dụng thành thục thì nó sẽ gây nỗi ác mộng cho đối thủ, với 2,5 giây đứng bất động trong giao tranh thì xạ thủ hay pháp sư nào cũng sẽ phải ngao ngán với Warwick. 

Là một bộ thiết kế khá hoàn chỉnh nhưng tất nhiên đây chưa phải là sản phẩm cuối cùng đến tay người chơi. Mong rằng sự thay đổi của Warwick và Yoricky sẽ sớm được các kỹ thuật viên của Riot Games hoàn thiện và cập nhật sớm nhất, hy vọng là ngay trong năm 2014 này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.