Lợi ích khi theo dõi các giải đấu Heroes of the Storm

15/07/2015 21:00 GMT+7

Theo dõi một giải đấu Heroes of the Storm qua màn hình có thể mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng.

Heroes of the Storm (HotS) đang phát triển rất nhanh từ khi xuất hiện phiên bản Beta đến nay. Điều này có nghĩa rằng các giải đấu cũng liên tục diễn ra với quy mô từ nhỏ đến lớn. Việc theo dõi các giải đấu này thông qua Stream là một việc làm tốt, chúng giúp ta có những giờ phút giải trí cũng như nâng cao trình độ của mình.

Nếu là một người mới tiếp cận với HotS, việc theo dõi các đội game chuyên nghiệp hay người chơi khác sẽ khá khó khăn. Tuy nhiên, học hỏi từ họ sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết tuyệt vời về trò chơi này. Bạn có thể học được cách nâng Talent sao cho đúng, sử dụng một anh hùng sao cho hiệu quả, thậm chí là cách phối hợp, vận hành một đội sao cho hợp lý nhất.

Và kể cả khi bạn là một người chơi HotS từ lâu, có kỹ năng thuộc loại khá trở lên, vẫn còn đó những thủ thuật, những mánh khóe, combo hay mà bạn có thể học được. Chưa kể điều này cũng mang đến cho bạn một cái nhìn nhanh nhất về chiến thuật của HotS.

Xem ở đâu?

Live Streaming (truyền hình trực tiếp) hiện nay đã rất phổ biến, nhất là với những ai thường xuyên theo dõi các tựa game Esport. Điển hình trong đó phải kể đến Twitch, nơi thu hút một lượng lớn những tín đồ thích xem và truyền hình trực tuyến game. Sẽ không khó để cho bạn có thể tìm được một giải đấu, một trận đấu của một pro nào để học hỏi.

Lợi ích khi theo dõi các giải đấu Heroes of the Storm

Khaldor là một caster nổi tiếng của Heroes of the Storm (Ảnh: Reddit)

Bên cạnh đó còn có thể kể đến hệ thống Stream khác như Azubu hay ở Việt Nam thì có Talktv, ngoài ra còn có Youtube luôn được biết đến như một kho lưu trữ video lớn nhất thế giới. Tất cả những gì bạn cần sẽ là một đường truyền Internet đủ dùng để theo dõi thông qua màn hình vi tính mà thôi.

Học hỏi qua Ban/Pick

Những game thủ hàng đầu tại các giải đấu luôn có sự hiểu biết nhất định đến chiến thuật của HotS. Họ sẽ biết những anh hùng họ cần, và đâu là những gì họ muốn loại bỏ. Hầu hết những người chơi này đều cho rằng Ban/Pick là giai đoạn quan trọng nhất, thậm chí quyết định phần lớn khả năng thắng thua trong một trận đấu.

Với mỗi lượt Ban/Pick, bạn sẽ có cơ hội tự phân tích độ hữu dụng của từng anh hùng, hoặc đơn giản là nghe những nhận định của Bình luận viên. Sau đó học hỏi áp dụng nó, thậm chí phát triển nó thành nhiều loại chiến thuật khác nhau.

Lợi ích khi theo dõi các giải đấu Heroes of the StormXem các team chuyên nghiệp Ban/Pick sẽ học hỏi được nhiều điều (Ảnh: Gosugamers)

Việc xem Stream các giải đấu chính là cách tiếp cận với chiến thuật game tại thời điểm đó nhanh nhất. Các đội game nổi tiếng thường có xu hướng nghiên cứu khoa học cũng như cập nhật tình hình sau mỗi phiên bản nhanh hơn so với chúng ta, thế nên việc theo dõi họ và “copy” lại những chiến thuật đó sẽ rất hữu ích cho bạn và đồng đội.

Nói đơn giản hơn, điều đó có nghĩa việc chọn lựa anh hùng cho mỗi trận đấu của bạn và đồng đội sẽ dễ dàng khi thông qua Stream, các anh hùng mạnh và yếu đều có thể nắm bắt được. Chưa kể nếu muốn đẩy nhà sớm, hay pick một đội hình toàn các anh hùng gank khủng và chơi như thế nào, chúng ta đã có đáp án từ đây.

Chiến thuật trong HotS cũng thay đổi qua từng bản đồ riêng biệt, thế nên xem các giải đấu bạn cũng có thêm cái nhìn riêng về chúng cũng như biết phải làm gì khi gặp phải những hoàn cảnh tương tự.

Biết cách chơi một anh hùng nào đó

Có thể việc tăng Talent, xây dựng anh hùng nào đó theo một hướng đã có sẵn không phải là khó khi có rất nhiều hướng dẫn từ trên Internet. Nhưng để dùng chúng cho đúng thì lại là chuyện khác.

Lợi ích khi theo dõi các giải đấu Heroes of the Storm

Mỗi kiểu lên Talent đều có cách chơi và sử dụng hoàn toàn khác biệt, việc đọc một hướng dẫn chắc chắn sẽ không thể chi tiết và dễ hình dung như khi bạn theo dõi một người chơi pro nào đó đang thể hiện qua màn hình. Thông qua cách họ thể hiện, bạn sẽ hiểu được tại sao kỹ năng này lại tăng như vậy, và tăng xong thì combo như thế nào là chuẩn.

Lợi ích khi theo dõi các giải đấu Heroes of the Storm

Ngoài ra, bạn sẽ học được vai trò của anh hùng mà bạn đang ngắm tới trong trận đấu đó là gì, nên làm gì ở những thời điểm trong game. Nó sẽ tốt hơn việc bạn vào game, chọn một anh hùng, chỉ chơi mà không rõ được sức mạnh tiềm tàng anh hùng đó đang sở hữu.

Học hỏi Bình luận viên, kiếm một bộ HUD đẹp

Nếu bạn đang hoặc sắp trở thành một Streamer, đây là những dịu rất quý báu để bạn học hỏi từ người đồng nghiệp đang “chém gió” trên màn hình. Bạn sẽ biết họ đưa camera ra sao, phân tích như thế nào, so sanh số liệu lúc nào là hợp lý. Hay có thể ngồi đọ tài phân tích với họ xem, đội nào có lợi thế, người chơi lên Talent như thế nào chẳng hạn.

Lợi ích khi theo dõi các giải đấu Heroes of the Storm

Hoặc đơn giản hơn, bạn đang muốn kiếm một bộ HUD (giao diện Stream) đẹp mắt, hay cần một ý tưởng thiết kể để “đạo” lại, các kênh Stream luôn có đầy đủ những thứ như vậy.

Giải trí

Tại sao lại không nhỉ? Nếu chả vì mục đích nào, chả cần một lý do gì, bạn vẫn có thể xem Stream chứ.

Lợi ích khi theo dõi các giải đấu Heroes of the Storm

Ai cũng cần phải giải trí (Ảnh: Reddit)

Khi có sức ép từ công việc, học hành, gia đình,… hay đơn giản là mới bị “ăn hành” trong game, việc thư giãn một chút là điều rất tốt. Được chìm đắm trong không khí Esport, được nghe Bình luận viên hò hét, xem những dòng bình luận nhí nhố trên kênh chat, hoặc xem mặt các “pro” mà bạn ngưỡng mộ. Có lẽ chỉ cần thế là đủ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.