'Lost Ark không dành riêng cho bất kỳ quốc gia nào đó'

21/08/2016 14:00 GMT+7

Câu trả lời của đại diện Smilegate đánh tan tin đồn trò chơi chỉ dành riêng cho thị trường Hàn Quốc.

Tiếp nối phần đầu tiên trong bài phỏng vấn đại diện Smilegate tại buổi họp báo giới thiệu Lost Ark, đại diện Smilegate đã xác nhận, Lost Ark được định hướng phát triển cho mọi game thủ, chứ không phát triển riêng biệt dành cho game thủ ở một quốc gia nào đó.

[mecloud]mDlnoHUaGF[/mecloud]

Lost Ark được phát triển bằng Unreal Engine 3. Các anh có lo lắng không khi giai đoạn Open Beta bắt đầu, Lost Ark sẽ bị đem ra so sánh với các "bom tấn" được phát triển bằng Unreal Engine 4?

Chúng tôi biết Unreal Engine 4 có nhiều tính năng được nâng cấp so với Unreal Engine 3. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi có thể tận dụng được mọi tiềm năng của engine. Khi chúng tôi cảm thấy cần thiết để nâng cấp engine, chúng tôi sẽ làm điều đó. Vì vậy, đó không phải là mối quan tâm của chúng tôi ở thời điểm hiện tại.

Lost Ark được phát triển cho mọi game thủ chứ không dành riêng cho một quốc gia nào đó

Tiến độ phát triển phiên bản Trung Quốc như thế nào?

Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của đối tác nhưng do game vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên chúng tôi sẽ không phát triển phiên bản Trung Quốc một cách riêng biệt. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang phát triển game theo mong muốn của mọi game thủ chứ không phải phát triển dành riêng cho cộng đồng game thủ ở một quốc gia nào đó.

Lost Ark được phát triển cho mọi game thủ chứ không dành riêng cho một quốc gia nào đó

Cấu hình yêu cầu của Lost Ark hiện tại chỉ đề cập đến các vi xử lý Intel. Vi xử lý AMD thì sao?

Vi xử lý Intel là yêu cầu tiêu chuẩn của chúng tôi nhưng các máy tính sử dụng vi sử lý AMD vẫn có thể hoạt động tốt với Lost Ark.

Lost Ark được phát triển cho mọi game thủ chứ không dành riêng cho một quốc gia nào đó

Hiện tại, đã có 8 lớp nhân vật được công bố. Smilegate dự định mở rộng các lớp nhân vật trong Lost Ark theo chiều ngang hay chiều dọc hay chỉ đơn giản là cập nhật thêm các lớp nhân vật mới?

Chiều ngang. Chính xác hơn, chúng tôi sẽ trình làng 6 lớp nhân vật cơ bản, từ các lớp nhân vật cơ bản sẽ phát triển theo 3 lớp nhân vật khác nữa. Hiện tại, có 10 lớp nhân vật đã được phát triển xong nhưng chưa sẵn sàng để thử nghiệm.

Lost Ark được phát triển cho mọi game thủ chứ không dành riêng cho một quốc gia nào đó

Với các game có nhiều nội dung, công ty phát triển thường được chia thành nhiều phòng ban khác nhau? Ở Smilegate, việc quản lý các nhóm phát triển Lost Ark được tiến hành như thế nào?

Thành thật mà nói, chúng tôi biết chúng tôi đang ở trong tình trạng không tốt cho việc này. Ở game trước đó, chúng tôi đã bị chỉ trích nặng nề vì quản lý kém vì vậy chúng tôi đang cố gắng tìm mọi cách tốt nhất để quản lý game. Chắc chắn, chúng tôi sẽ cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho Lost Ark. Có thể sẽ có một số thử nghiệm và sai sót nhưng triết lý quản lý của chúng tôi là khiến game luôn luôn tốt với mọi game thủ. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ nhận được sự hỗ trợ về mặt kĩ thuật từ Smilegate Megaport.

Lost Ark được phát triển cho mọi game thủ chứ không dành riêng cho một quốc gia nào đó

Lost Ark là một game thuộc thể loại hack & slash (chặt chém), việc này có nghĩa là vật phẩm là một phần quan trọng nhất của trò chơi. Việc trao đổi vật phẩm trong game sẽ diễn ra như thế nào?

Chúng tôi vẫn còn đang tranh luận về hệ thống trao đổi vật phẩm trong Lost Ark. Chúng tôi đang thảo luận về hệ thống đấu giá và cách chúng tôi giới hạn việc trao đổi 1 đổi 1 như thế nào. Hệ thống giao dịch vật phẩm được lên kế hoạch ra mắt trong đợt thử nghiệm Closed Beta 2. Tính năng này có thể sẽ không phù hợp với tất cả mọi người nhưng nhiều người cho rằng một game có trao đổi vật phẩm bằng tiền thật là một game thành công. Chúng tôi muốn phá vỡ các khuôn mẫu hiện tại.

Lost Ark được phát triển cho mọi game thủ chứ không dành riêng cho một quốc gia nào đó

Bard được đề cập là lớp nhân vật ẩn. Các anh có kế hoạch cho các lớp nhân vật ẩn khác không?

Đây là cách quản lý của chúng tôi cho đợt thử nghiệm Closed Beta 1. Chúng tôi "ẩn" Bard vì chúng tôi muốn game thủ khám phá trò chơi theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, Bard cũng không thực sự "ẩn" vì mọi người sẽ rất dễ dàng tìm kiếm và nâng cấp lên Bard. Chúng tôi không có kế hoạch phát triển các lớp nhân vật ẩn trong tương lai.

Lost Ark được phát triển cho mọi game thủ chứ không dành riêng cho một quốc gia nào đó

Tôi có nghe nói rằng đội ngũ phát triển và các nhân viên Smilegate có kì vọng rất cao cho các trò chơi do công ty phát triển kể từ khi Đột Kích (Crossfire) là game online duy nhất của Smilegate được phát hành và thành công. Anh có thấy áp lực về việc này không?

Tôi không thực sự biết nhân viên của tôi kì vọng như thế nào nhưng tôi biết họ đang hỗ trợ game nhiều nhất mà họ có thể. Chính vì việc này, chúng tôi có cơ hội để thử nhiều thứ và chúng tôi đã trình làng nhiều nội dung lớn. Sẽ là nói dối nếu nói tôi không cảm thấy áp lực về việc này nhưng tôi có thể chịu đựng được và tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm việc cùng họ. Trên thực tế, áp lực từ Smilegate là rất nhỏ so với áp lực từ game thủ, cho dù họ sẽ thưởng thức game hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.