Lost In Harmony: Nét chấm phá hoàn mỹ của dòng game âm nhạc

Hạ San
Hạ San
18/04/2016 14:30 GMT+7

Sự thành công của Lost In Harmony sau gần 4 tháng gia nhập thị trường game mobile, đã và đang tạo nên những nét đột phá đáng suy ngẫm, thay đổi cái nhìn của khá nhiều game thủ và chính những nhà làm game.

[mecloud]WGt5VZgH82[/mecloud]

Một màn chơi tiêu biểu trong Lost In Harmony

Đại diện tiêu biểu cho cách làm game mobile hiện đại

Ra mắt vào tháng 1.2016, Lost In Harmonyliên tục xuất hiện trong bản xếp hạng những trò chơi tiêu biểu trên cả hai nền tảng iOSAndroid, đây là trò chơi đầu tay của studio game Pháp Digixart Entertainment. Cái tên này có có vẻ khá xa lạ, nhưng kỳ thực, đội ngũ đứng sau lại chẳng phải "dạng vừa" của ngành công nghiệp game.

Cụ thể, người khai sinh ra studio chính là Yoan Fanise - cha đẻ Valiant Hearts: The Great War, ông rời bỏ Ubisoft sau 14 năm gắn bó để ra đi và hiện thực hóa những triết lý làm game riêng biệt.

lost in harmony

Lost In Harmony về cơ bản được xây dựng trên hai thể loại game cơ bản: game âm nhạc và endless runner (thể loại game mà nhân vật chính phải di chuyển liên tục, né các chướng ngại vật, thu thập điểm thưởng...). Tuy nhiên, càng trải nghiệm và dấn sâu vào trò chơi, game thủ càng cảm nhận được sự tinh tế và tính sáng tạo đáng kinh ngạc của sản phẩm.

lost in harmony

Game kể về cậu học sinh Kaito và cô bạn gái cá tính Aya, Aya mắc bệnh nặng, mỗi ngày một trầm trọng. Cả hai giao tiếp với nhau chủ yếu qua tin nhắn điện thoại, xen kẽ giữa những màn chơi. Mối quan hệ của đôi bạn trẻ, mối lo lắng của Kaito và hành trình chống chọi bệnh tật của Aya... đều được thể hiện qua những màn chơi (game gọi là Dream - những giấc mơ của Kaito) đầy chất âm nhạc, hầu hết là những bản cổ điển.

lost in harmony

Sự thành công của Lost In Harmony không nằm ở việc phát hiện, tìm tòi ra một nền tảng gameplay mới lạ nào đó khiến người chơi sửng sốt, mà thay vào đó, trò chơi biết chắc lọc, lắp ghép những tinh hoa của nhiều thể loại game khác nhau.

lost in harmony

Chẳng hạn, diễn tiến bài nhạc và những nốt cao độ đều được biến chuyển thành một chướng ngại vật quan trọng, hoặc được những nhà làm game khéo léo biến thành cột mốc chuyển cảnh. Các chướng ngại vật trong trò chơi được bố trí hợp lý, tạo sự hấp dẫn và cuốn theo giai điệu bài hát, hoàn toàn không tạo sự khó chịu hay ức chế dù chúng có "hại" game thủ đến mức nào. Sự khác biệt, đa dạng giữa các màn chơi cũng là lý do chính yếu khiến chúng ta muốn chơi đi chơi lại cho đến khi chinh phục hoàn toàn.

Nhắc lại sự quan trọng của cốt truyện

Một trong những "chiếc móc câu" giữ game thủ không thể rời mắt khỏi Lost In Harmony, đến từ yếu tố cốt truyện và không gian trầm lắng của trò chơi. Cuộc phiêu lưu của Kaito và số phận cô bé Aya khiến game thủ bị cuốn vào game, dõi theo câu chuyện với góc độ của một người trong cuộc. Đây là thành công vô cùng to lớn của game, và là một nét đặc sắc mang thương hiệu riêng biệt của Digixart Entertainment lẫn cá nhân Yoan Fanise.

lost in harmony

Trong bối cảnh ngành công nghiệp game mobile đang cạnh tranh về số lượng, sự sáng tạo của gameplay và các cơ chế thu lợi nhuận in-game, vì việc một sản phẩm mobile được đầu tư mạnh về cốt truyện/bối cảnh như Lost In Harmony là điều gì đó rất đáng chú ý. Càng đặc biệt hơn, khi chính sự "làm khác" này lại khiến Lost In Harmony nhận được tình cảm từ người hâm mộ.

lost in harmony

Hiện tại, quý độc giả có thể dễ dàng tìm kiếm và trải nghiệm Lost In Harmony trên cả hai kho ứng dụng Google Play và Appstore. Sản phẩm được bán với giá 3,99 USD và có hỗ trợ tiếng Việt (mua 1 lần và chơi vĩnh viễn).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.