LPL Mùa Hè 2016: Imp và Marin, 2 thế lực khiến SofM nếm trái đắng

19/06/2016 18:00 GMT+7

Điều gì đã khiến SofM và đồng đội đã mắc phải trong trận thua trước LGD Gaming?

Ngày hôm qua, Snake eSports đã thua 0 - 2 trước LGD Gaming và đây là 2 trận thua đầu tiên của SofM tại đấu trường Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Trung Quốc. Vậy điều gì đã khiến “Faker Việt Nam” và đồng đội nếm phải trái đắng trong trận đấu này?

Ác mộng đến từ Marin và imp

[mecloud]unekJ6gW1J[/mecloud]

Trong thời gian đầu trận 1, Snake eSports đã thi đấu rất tốt và liên tục dẫn mạng cũng như chỉ số tiền. Tuy nhiên tại 7 phút 10 giây, SofM cùng 4 thành viên khác xuống đường dưới gank imp (Jhin) và pyl (Braum) lại mắc sai lầm khá nghiêm trọng. Họ chỉ hạ gục được pyl và imp mất 2 phép Bổ Trợ, sau khi tốn khoảng 50 giây thì họ vẫn không thể phá hủy được trụ. Nếu như họ lấy Rồng Đất ngay sau khi hạ gục Braum, có lẽ họ sẽ không tốn quá nhiều thời gian mà lợi ích lại chả được bao nhiêu cả.

SofM đã khá hoảng nên Tốc Biến thẳng vào chiêu cuối của imp.

Trước đó Marin đang ngang bằng chỉ số lính và hạ gục với Flandre, nhưng kể từ pha gank vừa kể trên thì thành viên đường trên của Snake eSports đã thua 17 chỉ số lính và SofM mất đi bùa đỏ. Tiếp theo đó, cả đội cũng tập trung gank Marin khá nhiều nhưng họ đã bỏ quên thành viên cũng quan trọng không kém của LGD Gaming, đó là Xạ Thủ đẳng cấp thế giới imp. Trong những pha giao tranh sau này, mọi thành viên của Snake eSports đều bị khuất phục trước "họng súng" của imp và đành thua cuộc trận đấu đầu tiên.

[mecloud]xHeDksNK5Q[/mecloud]

Huấn luận viên Duy Nguyễn Dương Thanh của đội tuyển Bánh Mì Minh Nhật Fate của giải Mountain Dew Championship Series Mùa Hè 2016 cũng có đôi lời nhận xét về "Faker Việt Nam" trong trận đấu thứ 2 như sau: "Tại 8 phút 35 giây, SofM có thể ăn bãi Sói và ăn bùa đỏ thay vì ăn Chim Biến Dị và ăn luôn cả bùa đỏ. Vì nếu làm như thế, anh ta sẽ nhường được bãi Chim Biến Dị cho Ryze, cũng như xuất hiện tại rừng đối phương trước khi Elise quay trở lại và cướp được bãi Cóc". Nhưng đáng tiếc, anh ta đã không được những điều này để chiếm được thêm nhiều lợi thế trong thời gian đầu trận.

"Quái vật" mang tên Marin.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian đầu trận họ đã giành được khá nhiều lợi thế và những tưởng đã giành chiến thắng. Nhưng sau những pha giao tranh thiếu người, cũng như SofM và Flandre đã không đánh giá hết sức mạnh của Trundle trong tay Marin đã khiến cơ hội chiến thắng trận 2 đã rời xa khỏi họ. Trong pha giao tranh tại phút 26, Trundle giành được được danh hiệu Triple Kill thì mọi người mới vỡ lẽ ra rằng thành viên đường trên của LGD Gaming mạnh như thế nào. Và kể từ đó, Snake eSports đã bị đối phương dần lấy lại thế trận và cái kết thua cuộc là điều không thể tránh khỏi.

Cần thêm thời gian để cải thiện

Trong bài viết trước, mọi người đã biết rằng SofM vẫn còn để lộ khá nhiều thiếu sót từ lối chơi cá nhân cũng như đội hình quá thiên về thời gian đầu trận. Cả 2 trận họ đều giành được lợi thế, nhưng LGD Gaming đã biết cách phòng thủ, vượt qua thời gian đầu trận để lật ngược thế cờ. Tất nhiên không thể trách một mình SofM được, vì hầu như mọi thành viên của Snake eSports không ít thì nhiều đều mắc lỗi.

Nhưng nếu mọi người biết cách phối hợp nhau hơn nữa, các thành viên không nên "hăng máu" quá mức (đặc biệt là SofM và Flandre) trong những pha giao tranh để tránh dẫn đến việc thiếu người. Đối với những đội tuyển không thật sự mạnh thì họ vẫn có thể áp dụng chiến thuật "hủy diệt" thời gian đầu trận. Nhưng đối với những đội tuyển có danh tiếng như LGD Gaming, World Elite hay Royal Never Give Up thì họ cần phải suy nghĩ lại về việc có nên tiếp tục sử dụng chiến thuật này hay không.

Kết

World Elite, đối thủ "gai góc" không kém chẳng kém gì LGD Gaming, sẽ là đối thủ tiếp theo của Snake eSports.

Vào lúc 18 giờ chiều nay (19.6), Snake eSports sẽ đối đầu với World Elite, một đối thủ có bề dày kinh nghiệm trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp không kém gì LGD Gaming. Hãy đón chờ xem liệu cả đội có thay đổi gì về mặt chiến thuật hay cải thiện những sai lầm của mình từ lượt trận trước hay không nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.