Mập mờ thông tin, Học Viện Bá Vương đang 'phát hành chui' tại Việt Nam ?

Khương Duy
Khương Duy
25/08/2016 17:00 GMT+7

Đã khai mở phiên bản thử nghiệm vào đầu tháng 8, thế nhưng đến thời điểm hiện tại Học Viện Bá Vương vẫn 'ém nhẹm' danh tính đơn vị phát hành...

Học Viện Bá Vương là một game mobile có đề tài xuyên không, toàn bộ bối cảnh cùng cốt truyện của trò chơi được xây dựng dựa trên nội dung Tam Quốc cực kỳ quen thuộc, lồng ghép cùng với đó là các yếu tố hài hước/nghịch ngợm được lấy nguyên mẫu từ bộ phim Bá Vương Học Đường nổi tiếng.

Học Viện Bá Vương là game lậu ?

Fanpage trò chơi đã được mở từ đầu tháng 8

Học Viện Bá Vương là game lậu ?

Trò chơi này đã khai mở fanpage hồi đầu tháng 8, đồng thời "âm thầm" vận hành phiên bản thử nghiệm tại thị trường Việt Nam vào ngày 4.8 vừa qua, tuy nhiên đến tận thời điểm hiện tại, danh tính của đơn vị vận hành trò chơi vẫn bị "ém nhẹm".

Học Viện Bá Vương là game lậu ?

Sự mập mờ về "xuất thân" của Học Viện Bá Vương đã khiến cho cộng đồng game thủ khá lo lắng. Đi sâu vào tìm hiểu, Thanh Niên Game nhận thấy trò chơi này có khá nhiều điểm bất thường, khác hoàn toàn với thông lệ tại thị trường Việt Nam.

Học Viện Bá Vương là game lậu ?

Trang chủ trò chơi

Trên các kênh thông tin tương tác với cộng đồng game thủ như fanpage, đội ngũ vận hành Học Viện Bá Vương hoàn toàn không hề nhắc tới đơn vị phát hành trò chơi, trong khi đó, đường link dẫn về trang chủ Học Viện Bá Vương (hocvienbavuong.com) lại có thiết kế khá giống với một trang wiki (đương nhiên cũng không có bất cứ thông tin nào về đơn vị chịu trách nhiệm).

Học Viện Bá Vương là game lậu ?

Học Viện Bá Vương là game lậu ?

Các thông tin đăng ký trên Google Play

Bên cạnh đó, các thông tin về nguồn gốc của trò chơi khi tra cứu trên Google Play cũng đi vào "ngõ cụt", khi mà chính trang web của đơn vị sản xuất (có tên là Erafox) cũng không thể truy cập.

Học Viện Bá Vương là game lậu ?

Trang web của nhà phát triển Erafox ở trạng thái "không thể truy cập"

Trước sự mập mờ về thông tin này, nhiều khả năng Học Viện Bá Vương là một game di động không giấy phép đang được phát hành "chui" và vi phạm hầu hết các quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phát hành trò chơi điện tử G1 tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.