Marvel "trải sẵn thảm" cho thành viên trụ cột mới của Avengers

17/05/2015 09:00 GMT+7

Bộ phim Avengers: Age of Ultron ẩn chứa nhiều điều ẩn ý và chi tiết mở từ nhà sản xuất, hé lộ khả năng mở rộng nội dung cho các phần phim sau.

Tài lồng ghép ẩn ý trong Avengers: Age of Ultron thể hiện rõ qua việc Marvel đã giới thiệu quê nhà của siêu anh hùng Black Panther (sẽ có phim riêng) là đất nước Wakanda (bạn có thể xem qua tại mục 10 của bài viết này).

Marvel

 Đất nước Wakanda của Black Panther (Ảnh: Comic Vine)

Và có lẽ nhiều người còn chưa biết, trong phim còn có một sự sắp đặt tương tự như vậy nhưng lại không được nhắc đến nhiều như Black Panther, đó là Amadeus Cho.

Marvel

Amadeus Cho là thiếu niên gốc Hàn người Mỹ (Ảnh: Omega Zone)

Nhắc đến họ Cho, chắc hẳn bạn sẽ liên tưởng ngay đến bác sĩ trẻ tài giỏi xinh đẹp Hàn Quốc trong Avengers: Age of Ultron - Helen Cho (do Claudia Kim thủ vai). Cái tên Helen Cho không những chiếm vị trí quan trọng ở vũ trụ phim của Marvel (Marvel Cinematic Universe) vì đã góp phần tạo nên vị anh hùng Vision , mà ở vũ trụ truyện tranh (Comic Universe), cô còn là mẹ đẻ của một vị anh hùng trụ cột của Avengers mang tên Amadeus (chỉ trừ việc cũng là người Hàn Quốc, thì người trong truyện không hề có điểm chung nào với nhân vật trong phim).

Marvel

 Nữ bác sĩ/khoa học gia xinh xắn trong Avengers: Age of Ultron (Ảnh: Marvel)

Trong truyện, Helen Cho hoàn toàn không phải là một nhà khoa học tài giỏi gì cả, cô chỉ đơn giản là mẹ của một thiên tài thiếu niên xuất chúng có trí thông mình xếp hạng 7 trên Trái đất. Cậu thông mình đến mức bộ não của mình có thể sánh ngang với siêu máy tính. Không chỉ vậy, cậu còn là đồng minh đáng tin cậy, sát cánh khá lâu cùng Hulk và Hercules (nhân vật này hiện chưa có kế hoạch cho hiện diện trên màn ảnh).

Marvel

Marvel

Hai cộng sự ăn ý của Amadeus Cho (Hercules bên trên) (Ảnh: Marvel)

Điều này chứng tỏ  Amadeus sẽ sớm ra mắt khán giả, nhưng vì nhân vật Helen Cho hiện tại đang ở tuổi 30 còn người mẹ trong truyện thì hạ sinh cậu con trai ở tuổi vị thành niên nên bạn cũng đừng bất ngờ khi Marvel dùng trí tưởng tượng của mình để sắp xếp cho Helen giới thiệu Amadeus là... em trai mình (chẳng hạn).

Khả năng của Amadeus Cho trong truyện

  • Siêu thông minh: Bộ óc của Amadeus hoạt động như một siêu máy tính, có khả năng phán đoán tình huống nhanh chóng và phức tạp trong thời gian ngắn đến mức... không tưởng. Nó cho phép anh ta xác định được các biến cố và thông tin tính toán dưới mức lượng tử trong mọi tình huống và sử dụng thông tin này để điều chỉnh kết quả tới mức độ phù hợp nhất và an toàn nhất cho anh ta. Bởi vì tâm trí hoạt động như một siêu máy tính, nên anh ta có thể xử lý thông tin một cách nhanh chóng. Anh ta cũng có thể ghi nhớ mọi thông tin mà không bao giờ quên bất cứ điều gì. Trí thông minh của Amadeus Cho khiến anh ta trở thành 1 trong 8 bộ óc vĩ đại nhất trên hành tinh (cùng hàng ngũ với những siêu anh hùng như Mr. Fantastic, Tony Stark, Victor Vom Doom, Hank McCoy…). Eternal Ajak và Athena công nhận rằng trí thông minh của Amadeus Cho là tốt hơn rất nhiều so với 99,999999993% số người trên Trái Đất.
  • Kỹ năng Hacker: Là một hacker có tay nghề cao, Amadeus có thể xác định Edwin Jarvis xâm nhập vào hệ thống định vị GPS của mình từ một máy tính bình thường với một khoảng cách rất lớn.
  • Sức mạnh: Amadeus Cho sở hữu sức mạnh như một thiếu niên bình thường và phải thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức khỏe.
  • Điểm yếu: Vì phải thực hiện các thao tác tính toán tinh thần nhanh chóng nên Amadeus Cho phải trích một phần năng lượng từ cơ thể mình để thực hiện nó, điều này khiến Amadeus nhanh kiệt sức và đói, và sau mỗi lần kiệt sức như thế thì anh ta phải tiêu thụ một lượng thức ăn lớn.

Trang bị cá nhân:

  • Mũ bảo hiểm Peplica của Người Kiến Ant-Man, được tạo ra từ phụ tùng thay thế trong phòng thí nghiệm di động của Hank Pym (khi còn ở trong Mighty Avengers). Phim về Ant-Man sẽ ra rạp vào tháng 7 năm nay.
  • Phương tiện: Xe máy

Marvel

 Amadeus luôn mang theo một chú chó trong áo. (Ảnh: Marvel Wikia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.