Mâu thuẫn chuyện 'ăn chia', TERA Online phải đóng cửa tại Trung Quốc

Khương Duy
Khương Duy
20/06/2016 14:00 GMT+7

Việc một 'bom tấn' như TERA Online đóng cửa nhiều khả năng liên quan đến chuyện mâu thuẫn 'ăn chia' giữa các nhà phát hành...

Mới đây, nhà phát hành Kunlun Games và Bluehole Studio đã cho đăng tải thông báo chính thức đóng cửa 'bom tấn' TERA Online tại thị trường Trung Quốc ngay trong năm nay, khi mà hợp đồng phát hành tựa game này tại Trung Quốc mới chỉ hết một nửa thời gian.

TERA Online đóng cửa tại Trung Quốc

Thông báo đóng cửa trò chơi tại Trung Quốc

Theo đó, các cổng nạp và đăng ký của TERA Online đã được đóng vào ngày 16.6 vừa qua, sau khi trải qua các công đoạn cần thiết, trò chơi này sẽ chính thức đóng tất cả các máy chủ vào ngày 18.8 sắp tới, kết thúc vòng đời hơn 2 năm phát hành thành công tại Trung Quốc.

TERA Online đóng cửa tại Trung Quốc

Phiên bản di động là nguyên nhân gián tiếp khiến Tera Online đóng cửa ?

Hợp đồng phát hành TERA của Kunlun Games bắt đầu từ năm 2014, từ đó đến nay, TERA Online luôn là "mỏ vàng" của Kunlun tại thị trường Trung Quốc, do đó, việc đột ngột đóng cửa khi chưa hết hạn hợp đồng là một điều khá khó hiểu.

TERA Online đóng cửa tại Trung Quốc

Theo Thanh Niên Game tìm hiểu, việc đóng cửa "mỏ vàng" này rất có thể liên quan đến việc "ăn chia" giữa các bên với nhau. Đặc biệt là những rạn nứt và mâu thuẫn gần đây giữa Kunlun Games và Bluehole Studio, khi mà phiên bản web và di động của TERA đang được phát triển làm dấy lên những lo ngại về việc "cạnh tranh" và cướp người chơi của phiên bản client.

TERA Online đóng cửa tại Trung Quốc

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan đến thị trường game online quốc tế trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.