Máy Nintendo 3DS mới sẽ tiếp tục bị khóa phân vùng

13/09/2014 07:00 GMT+7

Theo thông tin mới nhất từ Nintendo, hệ máy New Nintendo 3DS khi ra mắt sẽ bị khóa mã vùng để tránh việc người dùng mua game từ nơi khác.

Sau khi công bố máy New Nintendo 3DS vào đầu tháng 9 này thì mới đây, Nintendo thông báo, hãng sẽ tiếp tục duy trì chính sách khóa mã vùng (region locked) với hệ máy mới của mình. Cụ thể, những tựa game được phát hành tại các thị trường như: Nhật Bản, Châu Âu, v.v. chỉ có thể chơi được trên máy New Nintendo 3DS mua tại thị trường đó. Chính sách cứng rắn của Nintendo đưa ra nhằm bảo vệ những công ty đã kí thỏa thuận phát hành game với hãng.

Máy Nintendo 3DS mới sẽ tiếp tục bị khóa phân vùng

Khóa mã vùng, truyền thống của Nintendo (Ảnh: Polygon)

Trái ngược với 2 "ông lớn" Sony và Microsoft, các hệ máy của Nintendo thường gắn liền với region locked như Nintendo 3DS hoặc Wii U khiến người dùng gặp khá nhiều rắc rối khi mua game. Hồi tháng 7 năm ngoái, gần 32.000 người dùng đã kí tên để mong Nintendo thay đổi chính sách này. Lý do được đưa ra là những người chơi khi đi du lịch nước ngoài sẽ không thể mua game tại đất nước đó. Tuy nhiên, chủ tịch của Nintendo là ông Satoru Iwata đã bác bỏ đề nghị này, ông cho biết:

Một số người quan niệm rằng region locked là một hạn chế cho game thủ. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng mọi người có thể đánh giá cao chính sách này vì thực tế, chúng tôi đang bán các sản phẩm của mình trên toàn thế giới. Có rất nhiều khu vực khác nhau, mỗi vùng lãnh thổ lại có những sự chấp nhận riêng về văn hóa, hạn chế pháp lý và xếp hạng độ tuổi khác nhau. Những điều mà chúng thực hiện ở từng khu vực nói riêng có thể đi ngược lại ý tưởng tự do chung của game thủ, nhưng đó là cần thiết.”

Máy Nintendo 3DS mới sẽ tiếp tục bị khóa phân vùng

Sở hữu những cải tiến đáng giá nên New Nintendo 3DS rất được chờ đợi (Ảnh: Gaminrealm)

Máy New Nintendo 3DS và New Nintendo 3DS XL dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay tại Nhật Bản, phiên bản Châu Âu được lên kế hoạch vào năm 2015. Nintendo chưa đề cập đến thị trường Bắc Mỹ.

Máy New Nintendo 3DS có những cải tiến sáng giá như bổ sung cần analog C-Stick bên tay phải, vi xử lý được nâng cấp cho phép hệ thống chạy nhanh hơn. Ngoài ra, máy còn có 2 nút bấm mới là ZL và ZR cùng màn hình 3D hiển thị hình ảnh tốt hơn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.