MDCS Mùa Hè 2017 - Một lần nữa, GAM lại tiếp tục thống trị giải quốc nội

14/08/2017 07:26 GMT+7

Sau khi hạ gục Young Generation với tỉ số 3 - 0, Gigabyte Marines đã mang về 250 triệu cùng vị trí hạt giống số 1 của giải GPL Mùa Hè 2017.

Cuối cùng giải đấu MDCS Mùa Hè 2017 cũng đã xác định được vị tân vương, và đó không phải là không ai khác ngoài Gigabyte Marines. Theo đó, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại nay đã mang về 250 triệu, cùng vị trí hạt giống số 1 của giải GPL Mùa Hè 2017.

Trong ván đấu đầu tiên, cả 2 đội thi đấu khá dè chừng khi không có nhiều pha đi gank mạnh mẽ. Tuy nhiên ấn tượng nhất phải kể đến đợt gank  vi diệu khi đường giữa, rừng và hỗ trợ kéo ra đánh nhau tại khu vực sông gần đường giữa. Khá đáng tiếc khi Cassiopeia đã nằm xuống cùng Jarvan IV, trong khi đó GAM vẫn không mất một ai. Optimus cùng đồng đội cũng đã thi đấu khá tốt khi dần dần làm chủ cuộc chơi thông qua việc kiểm soát các mục tiêu lớn. Dù rằng trong lần đẩy trụ gần tới nhà chính đầu tiên bị thất bại, nhưng lần sau tập hợp lại một lần nữa thì GAM đã giành được chiến thắng đầu tiên của mình.

Tới ván tiếp theo, Optimus táo bạo sử dụng Lucian và để Archie cầm Cho’Gath. Trong khoảng thời gian đầu trận, GAM đã thể hiện khả năng phối hợp tuyệt vời khi Levi và cặp đôi đường dưới ăn 2 bãi quái rừng một cách cực kì nhanh chóng. Sau đó anh quyết định ‘cắm trại’ tại đường trên để giúp đỡ người đồng đội của mình một cách tốt nhất, nhờ đó Cho’Gath đã dần trở thành một thế lực. Còn đối với Optimus, anh tận dụng lợi thế đẩy nhanh của việc sử dụng Xạ Thủ tại đường giữa nên di chuyển để giúp đỡ cho Maokai khá nhiều. Với khả năng phối hợp hoàn hảo cộng với chiến thuật đề ra rất tốt, họ đã khiến đối thủ khó có thể phòng thủ trước những đợt gank cực kì khó chịu và chấp nhận chịu thua.

Tới ván đấu cuối cùng, huấn luyện viên Tinikun đã quyết định cho Optimus ‘nghỉ mệt’ để thử chiến thuật mới và để cho Archie đi đường giữa (sau 5 năm thi đấu chuyên nghiệp), sau đó cho Nevan đi đường trên. Trong khi đó, YG lại cho Ren vào và đồng thời chọn những vị tướng cực dị như Irelia đường trên, Lux hỗ trợ.

Có lẽ một phần vì 2 đội cũng đã xác định được kết quả chung cuộc nên mới có những lượt chọn như vậy để cung cấp một trận đấu thật mãn nhãn cho khán giả. Và thật vậy, YG và GAM liên tục ‘khô máu’ trong suốt thời gian ván đấu diễn ra. Đặc biệt nhất phải kể đến việc Pallete của Lux có 2 pha sử dụng Cầu Vòng Tối Thượng (R) để kết liễu Kayn của Levi. Với đội hình thiên về meta hơn, hiển nhiên GAM đã giành nhiều lợi thế hơn khi trận đấu càng kéo dài. Cuối cùng điều gì đến cũng đã đến khi GAM đẩy thẳng nhà chính và đạt chiến thắng 3 - 0 một cách xuất sắc.

Sau đây là 3 trận đấu giữa 2 đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại là Gigabyte Marines và Young Generation:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.