Mẹo bắn Headshot 'cực hay' mà ai cũng cần phải biết trong Overwatch

08/06/2016 19:01 GMT+7

Chỉ cần nắm rõ nguyên lí hitbox trong trò chơi, các bạn có thể sử dụng Hanzo hoặc Widowmaker và dễ hạ gục đối thủ hơn.

Chắc hẳn khi chơi Overwatch, có một số người chơi cảm thấy sử dụng Hanzo dễ bắn ngay đầu hơn là Widowmaker khi bắn từ xa. Để trả lời thắc mắc này, Force Gaming đã quyết định làm video giải thích Headshot Hitbox (khu vực được tính là bắn trúng đầu) là gì trong Overwatch.

Thật ra, do mũi tên của Hanzo được thiết kế khá bự thế nên dễ dàng trúng mục tiêu hơn hơn so với những viên đạn khác thế nên mới có trường hợp này mà thôi. Hãy xem video để tìm hiểu xem Headshot Hitbox là gì trong video này nhé.

[mecloud]p90HYgAHZs[/mecloud]

Đối với những vị tướng Hanzo, Genji, Widowmaker, Mei, ... các bạn chỉ cần bắn vào khoảng không (khu vực gần đầu mục tiêu) vẫn tính là một pha headshot. Trông có vẻ khá lạ phải không nào? Thế nhưng điều này là hoàn toàn hợp lý, khi bất kì trò chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất nào cũng có cả. Chẳng qua, các nhà thiết kế Overwatch đã khá rộng lượng khi cho vùng headshot hitbox “rộng” hơn so với những trò chơi khác mà thôi.

Chỉ cần chệch một chút như thế này cũng đủ khiến đối phương bị hạ gục.

Theo như video, khi người chơi gặp những vị tướng thích ẩn nấp và nhắm như Widowmaker hay Hanzo thì tốt nhất là nên ngắm bắn sát bên tường dù không thấy tầm nhìn. Vì đôi lúc nếu mục tiêu đứng gần tường, khi bắn bạn gặp may bắn trúng vùng headshot hitbox thì việc hạ gục mặc dù không thấy đối phương là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Có thể hạ gục mục tiêu mà không có tầm nhìn, bởi vì headshot hitbox khá bự.

Theo người viết, chắc có lẽ tính chiến thuật của trận đấu và việc phải tính toán từng kĩ năng là đã quá sức. Thế nên việc Blizzard cho phép headshot hitbox bự hơn là điều dễ hiểu mà thôi. Tuy nhiên nếu bạn biết tận dụng điều này để tăng tỉ lệ hạ gục đối phương, hoặc hơn thế nữa là giành chiến thắng trong những pha giao tranh chiếm cứ điểm thì không tệ chút nào cả.

Chúc các bạn áp dụng được mẹo nhỏ này để "bán hành" khi tham gia Overwatch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.