Mẹo chơi Ashe Hỗ Trợ đang làm mưa làm gió bậc Thách Đấu

28/03/2017 18:18 GMT+7

Chủ yếu lối chơi này xoay quanh điểm then chốt Liên Kết Sắt Đá cùng trang bị Lư Hương Sôi Sục.

Như các bạn đã biết, Ashe luôn là một vị Xạ Thủ có khả năng đánh an toàn trong thời gian đầu trận và khi trận đấu càng kéo dài thì cô nàng Cung Băng của Liên Minh Huyền Thoại này cũng trở nên ngày càng mạnh. Nhưng ngoài lối chơi Ashe Xuyên Giáp đã giới thiệu từ trước, hôm nay hãy cùng đến với một ‘build’ không kém phần dị hơn ... đó là Ashe Hỗ Trợ.

Nghe có vẻ khá kì quặc phải không nào? Thế nhưng đây là là một trong những cách chơi đang nổi lên như cồn tại hạng Thách Đấu của các máy chủ lớn trên thế giới. Và để làm được điều này, điểm then chốt Liên Kết Sắt Đá đã giúp cô thực hiện nhiệm vụ trên một cách hoàn hảo. Tại phiên bản 7.5, điểm then chốt này được thay đổi công dụng thành ‘nhận thêm 5% máu tối đa’ và mỗi hiệu ứng khống chế di chuyển của nạn nhân sẽ bị đánh dấu và hồi 5 máu (+2.5% máu tối đa của bạn) cho đồng minh mỗi khi họ tấn công lên mục tiêu đó trong vòng 4 giây. Đối với cô nàng Cung Băng, mỗi đòn đánh thường và Tán Xạ Tiễn (W) đều có khả năng làm chậm, giúp đồng minh có thể liên tục hồi máu và trụ đường tốt hơn.

Chưa dừng lại tại đó, nếu các bạn sắm thêm Lư Hương Sôi Sục, trang bị này sẽ giúp đồng minh hồi lại còn nhiều hơn nữa nhờ chỉ số tăng khả năng hồi máu. Nhưng thật ra không chỉ mỗi Xạ Thủ mà tất cả những đồng đội khác tấn công vào mục tiêu đó cũng đều được hồi máu cả, đây mới là điều quan trọng nhất. Kết hợp với khả năng làm chậm hàng loạt mục tiêu từ chiêu W, cô sẽ giúp cả đội hồi lại lượng máu khổng lồ nều giao tranh kéo dài càng lâu và giành được rất nhiều lợi thế so với đối phương.

Để áp dụng cách chơi này, các bạn có thể chọn Điểm Hỗ Trợ và Bảng Bổ Trợ như hình phía dưới. 9 viên sát thương vật lí của ngọc đỏ, 9 viên giáp của ngọc vàng, 4 viên tốc độ đánh và 5 viên kháng phép của ngọc xanh, cuối cùng là 2 viên giáp và 1 viên tốc độ đánh của ngọc tím. Đối với trang bị, các bạn hãy lên Đá Tỏa Sáng và sau đó nâng cấp lên Mắt Giám Sát. Nếu đội của bạn đang thua thế, hãy lên những trang bị tăng khả năng phòng thủ cho đội như Dây Chuyền Iron Solari, nếu không các bạn có thể lên Rìu Đen cùng Cuồng Cung Runaan để giảm khả năng phòng thủ của đối phương tương tự như Ashe Xuyên Giáp như đã giới thiệu trong bài viết trước.

Khi vào thực chiến, hãy cố gắng hỗ trợ cho Xạ Thủ chính hết mức có thể và chỉ sử dụng W để cấu máu từ xa mà thôi. Khi đạt được cấp độ 6, các bạn có thể giúp đồng đội đi gank và bắt lẻ hiệu quả nhờ chiêu cuối Đại Băng Tiễn (R) của mình. Tuy nhiên không nên lạm dụng chiêu cuối để bắn từ khoảng cách quá xa, nếu không trong những pha giao tranh quan trọng mà không có R sẽ khiến Xạ Thủ và đồng đội của bạn gặp khá nhiều khó khăn đấy, vì thật ra Ashe không phải là một Hỗ Trợ chính hiệu như những vị tướng khác. Nhưng nếu sử dụng chiêu, lên trang bị và thực hiện nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất có thể thì đối phương chắc chắn sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Ashe Hỗ Trợ.

Hãy đón đọc những bài viết hướng dẫn lối chơi độc đáo và thú vị của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.