Microsoft gây sốc khi kết hợp EA Play vào Xbox Game Pass

10/09/2020 07:26 GMT+7

Microsoft rõ ràng đã không nói suông khi tuyên bố sẽ biến Xbox Game Pass trở thành thứ vũ khí lợi hại, với hàng loạt những đột phá chỉ trong thời gian rất ngắn.

Càng gần thời điểm hai hệ sinh thái console thế hệ kế tiếp ra mắt và bước vào "trận đánh" khốc liệt, Microsoft đang liên tục hé lộ nhiều thông tin gây xôn xao cộng đồng game thủ. Trong khi PlayStation 5 (Sony) vẫn đang dựa vào chiến lược cũ (tạo sức hút từ những tựa game độc quyền rất chất lượng), Xbox (Microsoft) đang dần củng cố phong cách chơi game mới mà gã khổng lồ này đang muốn theo đuổi: chuyển dịch từ việc mua/chơi game truyền thống sang xu hướng trọn gói mỗi tháng với Xbox Game Pass - dịch vụ được ví như "Netflix ngành game".
Vào tháng 06.2020, Xbox Game Pass đổ bộ lên nền tảng PC sau hơn 3 năm hoạt động trên hệ sinh thái Xbox. Ở thời điểm hiện tại, Xbox Game Pass mang lại trên 200 trò chơi cho game thủ PC nhưng chỉ yêu cầu mức phí hàng tháng 4,99 USD (thấp nhất trong các gói dịch vụ Xbox Game Pass). Microsoft sau đó đã thể hiện sự "quan tâm" rõ rệt hơn cho nền tảng PC, khi quyết định bỏ từ Xbox và tái định danh dịch vụ của họ thành Game Pass. Trong những tháng vừa qua, Xbox Game Pass đã trở nên "nóng" hơn trên nền tảng PC nhờ sự xuất hiện của Microsoft Flight SimulatorGrounded.
Sau màn ra mắt đầy ấn tượng của Xbox Series S, vào khuya hôm qua (09.09.2020) nhà Microsoft tiếp tục công bố thêm một thông tin gây sốc: Xbox Game Pass sẽ chính thức hợp tác cùng EA Play - dịch vụ chơi game trọn gói mỗi tháng của "gã khổng lồ" EA.
Nếu như Xbox Game Pass nổi tiếng với những Grounded, Halo, Age Of Empires,... thì EA Play là nơi EA mang đến những thương hiệu "cây nhà lá vườn" như Battlefield, FIFA, The Sims. EA Play hiện cũng đang có giá 4,99 USD / tháng, áp dụng cho các nền tảng PC, Xbox One, PS4 và đang sở hữu thư viện lên đến hàng trăm sản phẩm.
Điều đáng nói ở chỗ, khi bắt tay hợp tác cùng EA Play dịch vụ Xbox Game Pass sẽ có giá dịch vụ không thay đổi. Đồng nghĩa với việc game thủ sẽ "mua 1 được 2", chỉ cần thanh toán phí dịch vụ cho mỗi Xbox Game Pass là có thể truy cập được cả hai nguồn thư viện game.
Ở thời điểm hiện tại, EA Play sẽ tích hợp vào gói Xbox Game Pass Ultimate (dành cho các hệ máy console Xbox) và Xbox Game Pass PC. Với nước đi này, có thể nói Xbox Game Pass đang dần khẳng định vị thế vượt trội so với các đối thủ có cùng mô hình kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.