Minecraft vượt mốc 20 triệu bản bán ra trên PC

03/07/2015 21:00 GMT+7

Game Minecraft tiếp tục là "con gà đẻ trứng vàng" cho nhà phát triển Mojang và "ông lớn" Microsoft Studios.

Sau khi Markus "Notch" Persson, "cha đẻ" của game Minecraft bán hãng Mojang cho Microsoft (với một đống tiền) thì "đứa con tinh thần" của ông vẫn tiếp tục chứng tỏ mình là một "cỗ máy in tiền" thực thụ. Thật vậy, số lượng game Minecraft bán ra ngày một tăng và mới đây, nó đã vượt qua con số 20 triệu bản (thống kê trên trang Minecraft.net).

Đó là chỉ tính riêng... hệ máy PC, còn nếu tính luôn các nền tảng khác, thì con số mà Minecraft đạt được chắc chắn còn "khủng khiếp" hơn nữa. Microsoft Studios rõ ràng là rất chính xác với quyết định thâu tóm Mojang, theo số liệu của trang GameSpot hồi tháng 5 thì số lượng game Minecraft bán trên 2 hệ máy Xbox 360 và Xbox One cũng vượt hơn 20 triệu bản. Quá vui mừng với thành tựu đạt được, Patrick Geuder đã kỉ niệm bằng một bức ảnh tung lên Twitter của mình khi game đạt mốc 20 triệu bản trên PC.

Minecraft vượt mốc 20 triệu bản bán ra trên PC

 Các nhân viên Mojang vui mừng chụp ảnh giây phút Minecraft đạt 20 triệu bản bán ra 

Rõ ràng, sự ra đi của "cha đẻ" Minecraft không hề có tác động xấu đến sự phổ biến của game nàyGame đã tăng từ 13 triệu bản bán ra vào cuối năm 2013 lên con số 18 triệu vào đầu năm 2015. Và dĩ nhiên, con số này chỉ tính riêng trên hệ máy PC, bỏ qua các hệ máy Xbox, PlayStation, iOS và Android.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.