MLXG: 'Không ngờ EDG lại thua H2K dễ dàng như vậy'

10/10/2016 20:00 GMT+7

Mlxg còn chia sẻ rằng sẽ cố gắng hết mình trong trận đấu tiếp theo trước SKT Telecom T1 vào lúc 5g sáng ngày 15.10 (giờ Việt Nam).

Sau khi để thua liên tục trước Splyce và Samsung Galaxy, trận thắng quan trọng của Royal Never Give Up trước Team SoloMid mới giúp họ vào được vòng tứ kết của Chung Kết Thế Giới 2016. Và sau đây là buổi phỏng vấn ngắn với Liu “Mlxg” Shiyu - thành viên đi rừng của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại đến từ Trung Quốc, RNG.

Phóng viên: RNG đã gặp rất nhiều khó khăn tại 2 trận đầu tiên tại ngày thi đấu thứ 7, làm thế nào để các bạn có thể giành chiến thắng tại trận thứ 3?

Liu “Mlxg” Shiyu: Tuần trước, chúng tôi đã giành chiến thắng 2 trận đấu và để thua 1. Sang tuần thi đấu thứ 2, Team SoloMid (TSM) đã không thi đấu tốt cho lắm, vì vậy chúng tôi đã cố gắng tận dụng điều này để hạ gục đối phương trong giai tranh cuối cùng. Tất nhiên, một phần lí do cũng đến từ việc chúng tôi đã giành chiến thắng TSM trong trận đấu trước, vì vậy lần đối đầu này cũng không khiến chúng tôi lo lắng nhiều cho lắm.

[mecloud]khpy24I4rp[/mecloud]

SSG vẫn là đối thủ quá mạnh mà RNG vẫn không thể vượt qua

Tại giải đấu đầu và kể cả LPL, dường như việc được thi đấu tại đội xanh rất quan trọng vì tỉ lệ thắng của các bạn tại đội xanh có tỉ lệ thắng cao nhất. Vậy điều này có ảnh hưởng gì đến các bạn hay không?

Chúng tôi không cảm thấy bình thường nếu thi đấu cho đội xanh hoặc đội đỏ. Nhưng điều khiến chúng tôi bị áp lực nhiều nhất lại đến từ những lần đấu tập (scrim) nhưng thua cuộc với các đội tuyển khác. Các thành viên trong đội đều có tâm lý khá yếu trước điều này.

[mecloud]XFnhD8GGEN[/mecloud]

Nhưng RNG đã hạ gục được TSM lần thứ 2, giúp họ không cần phải đánh trận tiebreak mà vẫn vào được tứ kết

Những đợt đi gank của Mata cùng với bạn (Mlxg) rất hiệu quả tại trận đầu tiên với TSM, thế nhưng tới trận thứ 2 bạn lại tập trung giúp đỡ cho những đường khác. Tại sao các bạn lại không thực hiện chiến thuật giống như trận đầu?

Lý do thay đổi chiến thuật này là vì chúng tôi phát hiện có khá nhiều đội có cặp đôi đường dưới rất mạnh, vì vậy họ thường giành được rất nhiều lợi thế trong giai đoạn đi đường. Đặc biệt khi đối phó với những đội ở đội xanh, rừng của đội đỏ thường xuyên ‘cắm trại’ (camp) đường dưới, nếu hạ gục đối phương thành công sẽ di chuyển ngay sang khu vực bùa đỏ để cướp. Vì vậy chúng tôi quyết định chọn Elise để có thể hỗ trợ và đẩy đường dưới tốt hơn.

Có lý do gì khi 3 trận đấu vào ngày hôm qua đều xuất hiện Aurelion Sol trong danh sách cấm và chọn của RNG hay không?

Chúng tôi rất muốn sử dụng Aurelion Sol, nhưng vì đã bị cấm vào tuần trước nên chúng tôi không có nhiều cơ hội để luyện tập vị tướng này. Trong suốt thời gian nghỉ ngơi, chúng tôi đã bắt đầu tập luyện Aurelion Sol lại nên chúng tôi không ngại sử dụng vị Ác Long Thượng Giới nếu không bị cấm.

Khi đối đầu với TSM, đặc biệt là vào tuần trước, các bạn đã nhắm đến Svenskeren khá nhiều cũng như thường xuyên đi cướp rừng. Có phải các bạn đã phát hiện được điều gì sai sót của thành viên rừng đối phương không?

Trong trận đấu đó, chúng tôi không quá tập trung vào mỗi Svenskeven. Thật ra, chúng tôi thấy rằng đường dưới đang có lợi thế, vì vậy tôi muốn giúp đỡ đường dưới bằng cách cướp rừng liên tục. Và trong lúc cướp rừng, Svenskeven lại thường xuyên lảng vảng khu vực này nên chúng tôi hay gặp anh ta mà thôi.

Có một số chỉ trích về phong độ không ổn định của các đội đến từ giải LPL Trung Quốc, nói rằng màn thể hiện của EDward Gaming (EDG) vào hôm qua là khá tệ khi để thua H2k-Gaming tại trận tiebreak. Bạn có nghĩ rằng họ sẽ có kết quả tệ như vậy hay không?

Chúng tôi cảm thấy khá bất ngờ khi EDG lại có kết quả như thế tại vòng bảng. Đặc biệt trong đấu tập trước những đội tuyển khác, EDG là một đội cực kì mạnh với khả năng ép đối phương cực tốt. Thế nên chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ giành chiến thắng áp đảo tại vòng bảng CKTG.

Đối thủ tiếp theo của RNG sẽ là SKT Telecom T1, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 5g sáng ngày 15.10 (giờ Việt Nam)

Cảm nghĩ của bạn như thế nào sau khi lọt vào tứ kết?

Mục tiêu ban đầu của chúng tôi là vượt qua được vòng bảng của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại năm nay, và nó đã trở thành hiện thực nên chúng tôi không muốn mơ mộng quá nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết mình trong trận đấu tiếp theo trước SKT Telecom T1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.