MOBA: 6 lý do nên chọn đấu xếp hạng đội

21/08/2014 16:30 GMT+7

Liên minh huyền thoại và Dota 2 đều là những tựa game mang tính đồng đội cao, thế nhưng phần lớn người chơi lại dành nhiều thời gian "đánh đơn" hơn là đánh cùng những đồng đội thực sự.

Khi xếp hàng vào mục đấu đơn, bạn sẽ chơi cùng những người đồng đội được hệ thống chỉ định ngẫu nhiên. Đôi khi rất vui, nhưng nếu thi đấu cùng những người đồng đội thực sự ngoài đời sẽ mang lại cảm giác thích thú hơn nhiều.

Dưới đây là 6 lý do bạn nên tận hưởng các game MOBA eSports như LMHT hay Dota 2 theo cách xếp hạng đội:

1. Cảm giác hoàn toàn khác lạ

MOBA: 6 lí do nên chọn xếp hạng đội thay vì xếp hạng đơn

Bạn không thể cứ bước vào một trận đấu với những vị tướng ngẫu nhiên, cần phải có một chiến thuật cấm/chọn hợp lý. Trận đấu sẽ không chỉ dừng lại ở việc bạn giành lợi thế ở đường của mình rồi lăn cầu tuyết, bạn phải tính xa hơn. Chưa kể đến sự cần thiết của giao tiếp cũng như tính toán thiệt hơn vì lợi ích chung của toàn đội. Nếu là đội trưởng, bạn phải có khả năng lãnh đạo cũng như quyết đoán trong các tình huống.

Tất cả những điều này cũng có thể tìm thấy khi đánh đơn, nhưng chắc chắn cảm giác sẽ không thể bằng được khi chơi cùng những người hiểu ý và biết được mạnh yếu của nhau, cục diện trận đấu sẽ không chỉ xoay quanh một mình bạn.

 

2. Không AFK, không phá game, không cả những kẻ lắm điều

MOBA: 6 lí do nên chọn xếp hạng đội thay vì xếp hạng đơn

Điểm mạnh khi chơi chế độ team là bạn sẽ không phải chịu cảnh "éo le" khi gặp phải những người chơi không hợp tác, không coi đồng đội ra gì, hay thậm chí là không thèm chơi (AFK - Away from keyboard). Sẽ không còn "đi mid hoặc là feed",  "đường dưới kém quá, ta sẽ AFK" hay "xin lỗi, tôi phải ra ngoài 10 phút".

Dĩ nhiên điều này sẽ không khiến bạn lên hạng vùn vụt bởi đối thủ cũng sẽ là các đội được đầu tư kỹ càng. Nhưng dù thắng hay thua, trải nghiệm của bạn sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

 

3. Chiến thắng sẽ ngọt ngào hơn

MOBA: 6 lí do nên chọn xếp hạng đội thay vì xếp hạng đơn

Thắng một trận đánh đơn có thể mang lại một cảm giác thích thú, dù cho bạn được "gánh" bởi người khác, nhưng sẽ sung sướng hơn nếu những người đó chính là đồng đội của bạn. Quả thật tuyệt vời khi thành công với nỗ lực của cả nhóm, niềm vui sẽ nhân đôi khi bạn bước vào trận đấu với một ý tưởng hay về chiến thuật cũng như lối chơi để rồi thực hiện được nó và bước lên bục chiến thắng.

Thêm nữa, bạn có thể đắm mình trong hào quang một thời gian dài sau đó, bởi những phòng tán gẫu sau trận đấu ở đánh đơn thường không được mấy ai quan tâm, trong khi nhiều đội có thói quen nán lại và bàn về kết quả vừa nhận được. Điểm lại những quyết định đúng đắn, rút ra bài học, và mang những kinh nghiệm đó vào trận đấu tiếp sau.

 

4. Bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn

MOBA: 6 lí do nên chọn xếp hạng đội thay vì xếp hạng đơn

Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng của bản thân một cách nhanh nhất, không gì hữu hiệu hơn việc chơi cùng đồng đội. Bởi lẽ khi được chơi với những người có cùng trình độ, họ sẽ phát hiện ra những điểm yếu của bạn và uốn nắn nó, họ sẽ giúp bạn làm quen nhanh nhất với những vị tướng bạn chưa sử dụng bao giờ cũng như cung cấp những sách lược giúp bạn tiến bộ hơn.

Hơn nữa, khi cùng trong một đội, tất cả sẽ đều thấy thích thú khi một thành viên tiến bộ, bởi lẽ điều đó đồng nghĩa với sự tiến bộ của cả đội. Trái lại khi chơi chế độ đấu đơn, những đồng đội "ảo" sẽ chẳng thèm quan tâm rằng năng lực của bạn có tăng hay không, họ sẽ "mắng nhiếc" nhiều hơn là có những đóng góp mang tính xây dựng. Đấu đơn sẽ giúp bạn biết mình sai ở đâu, nhưng đấu đội mới là nơi giúp bạn sửa chữa những sai lầm đó.

 

5. Thử thách hơn

MOBA: 6 lí do nên chọn xếp hạng đội thay vì xếp hạng đơn

Chế độ đấu đội chắc chắn sẽ thử thách hơn đấu đơn. Lý do đầu tiên là vì chiều sâu của tính đồng đội, yêu cầu bạn phải nghĩ cho cả những người chơi cùng chứ không chỉ nghĩ cho riêng bản thân. Thứ nữa, khi thi đấu đội thì đối thủ sẽ rất nghiêm túc, sẽ hiếm có chuyện bạn gặp một đối phương có trình độ kém hơn mình như ở chế độ đánh đơn.

Tất nhiên đây chính là khó khăn, nhưng cũng chính là mục tiêu để bạn phấn đấu. Chiến thắng trước những đối thủ mạnh sẽ mang lại cảm giác ngọt ngào hơn nhiều.

 

6. Chơi như dân chuyên, trở thành dân chuyên

MOBA: 6 lí do nên chọn xếp hạng đội thay vì xếp hạng đơn

Rất nhiều người chơi LMHTDota 2 cũng là người hâm mộ các giải đấu, nhưng những gì bạn thấy được ở các giải đấu hiếm khi có thể bắt gặp ở đấu đơn. Khi chơi cùng đồng đội bạn có thể áp dụng những gì mà những game thủ chuyên nghiệp làm, xem một trận đấu tại giải vô địch thế giới, và áp dụng nó vào một trận xếp hạng đội, bạn không thế làm giống như những SK Telecom T1 K hay Alliance, nhưng cảm giác được chơi "gần giống" dân chuyên lại rất đặc biệt.

Tất nhiên việc bạn nghiêm túc lựa chọn con đường lên chuyên là có thể, và chơi xếp hạng đội chính là điều kiện tiên quyết. Tất cả những trải nghiệm bạn có được trong quá trình chơi cùng đồng đội sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, đưa ra quyết định, kỹ năng xử lý cá nhân, lựa chọn chiến thuật... sẽ là những hành trang vô giá trên con đường lên chuyên của bạn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.