Mộng Giang Hồ: Hàng loạt vấn đề tồn đọng

12/05/2015 13:00 GMT+7

Game trực tuyến di động được nhắc đến nhiều nhất thời gian gần đây của ME Corp - Mộng Giang Hồ - đang liên tục mở máy chủ kể từ ngày đầu ra mắt (20.4). Tuy nhiên, đây có phải là những biểu hiện hoàn toàn tích cực?

Liên tục mở máy chủ gây nhiều ý kiến trái chiều

Mở server mới liên tục là cách làm quen thuộc đối với bất kỳ game online di động (gMO) nào tại thị trường Việt Nam, nhưng "có mới nới cũ" thì lại là điều mà ai ai cũng phải tránh. Riêng vấn đề này, Mộng Giang Hồ cho thấy những cách làm không chuyên nghiệp và chu đáo. Các event mới được cập nhật thường xuyên "bỏ quên" các server cũ, code mừng sever mới cũng được phân phát theo một cách keo kiệt đến kỳ lạ trên Fanpage của game. 

Mộng Giang Hồ: Hàng loạt vấn đề tồn đọng Mộng Giang Hồ: Hàng loạt vấn đề tồn đọng

Dù biết thời gian qua game thủ phải "sống chung với lũ", chịu đựng từng ngày với tình trạng mạng chậm do đứt cáp quang, nhưng việc giật lag thường xuyên của Mộng Giang Hồ vẫn diễn ra với mật độ rất bất thường, nếu so với các game gMO trong nước khác. Nhà phát hành đã lên tiếng giải thích rằng do lượng người chơi quá đông đảo, nhưng theo trải nghiệm thực tế của Thanh Niên Game, sự "đông đảo" này chủ yếu được tạo nên bởi các nhân vật clone được sinh sản hàng loạt với mục đích "cày cuốc" cho tài khoản chính. 

Mộng Giang Hồ: Hàng loạt vấn đề tồn đọng

Chính điều này đã khiến hệ thống thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, mất kết nối, giật, lag. Khổ tâm nhất vẫn là ở các game thủ sử dụng hệ điều hành Windows Phone, khi đây chính là nền tảng dễ xảy ra tình trạng bị văng khỏi game nhất.

Cơ chế gameplay bị gắn mác "hút máu"

Mặc dù mỗi lần ra server mới, Mộng Giang Hồ luôn dành tặng một số lượng giftcode nhất định để khuyến khích game thủ vào chơi, nhưng các tặng phẩm này chưa bao giờ là đủ so với mức "tổn hao" của game.

Mộng Giang Hồ: Hàng loạt vấn đề tồn đọng Mộng Giang Hồ: Hàng loạt vấn đề tồn đọng

Lấy ví dụ như cơ chế "Thể lực". Chỉ số này đóng vai trò rất lớn trong trò chơi, được hiểu như năng lượng để người chơi có thể trải nghiệm và chinh chiến game, nhưng nhà phát hành đã thất bại trong việc cân bằng giữa số lượng thể lực và thực tế giờ chơi. Vừa đăng nhập vào, người chơi "quẹt quẹt được vài nhát" thì hết thể lực, tính luôn cả thời gian vừa mới đăng nhập chắc vỏn vẹn khoảng... 30 phút! Tất nhiên, vẫn có cách để chơi tiếp nếu bạn chịu mở hầu bao chi tiền thật để mua thêm thể lực.

Mộng Giang Hồ: Hàng loạt vấn đề tồn đọng

Ngay cả mức quy đổi tiền thật - tiền ảo của game cũng đang gây nhiều ức chế cho game thủ, bởi tỉ lệ rất ư là "chát": 50.000 VNĐ chỉ có thể mua được 255 vàng tương ứng trong game - không đủ cho một lần quay tướng (một lần quay tướng mang lại cho bạn cơ hội mong manh để sở hữu thêm một nhân vật vào đội hình của mình, nhưng không thể chắc chắn về xác suất sở hữu hay chất lượng tướng).

Mộng Giang Hồ: Hàng loạt vấn đề tồn đọng Mộng Giang Hồ: Hàng loạt vấn đề tồn đọng

Nếu so với hàng loạt những game cùng thể loại trên thị trường (và ngay cả trong mảng webgame) sở hữu cơ chế "quay tướng" tương tự, thì đây là cái giá rất "khó nuốt trôi". 

Bởi những khó khăn đó, nhiều game thủ thay vì nạp tiền cho một tài khoản duy nhất, đã quyết định đầu tư nhỏ lẻ cho nhiều nhân vật clone khác nhau với mức Vip thấp nhất. Đây được xem là cách làm kinh tế nhất cho những ai không ngại cày cuốc.

Cần hoàn thiện lại sản phẩm

Bên cạnh những bất cập trong khâu vận hành, ngay bản thân hệ thống Mộng Giang Hồ cũng đang tồn tại nhiều lỗi rất khó chịu, gây ức chế cho game thủ. Ngoài câu chuyện muôn thuở về việc game chạy kém trơn tru, hay xảy ra lỗi bất ngờ, thì Thanh Niên Game đã ghi nhận một số trường hợp "tiền trao mà cháo... không múc" khá đau thương. Thật ra đây không phải là lần đầu các game thủ rơi vào tình trạng đã nạp tiền mua nhưng mãi chẳng thấy game "giao hàng" và cách giải quyết có nhanh gọn, triệt để hay không mới là điều mà người chơi mong đợi. 

Mộng Giang Hồ: Hàng loạt vấn đề tồn đọng

Mộng Giang Hồ: Hàng loạt vấn đề tồn đọng

Mộng Giang Hồ: Hàng loạt vấn đề tồn đọng

Tất nhiên với hàng tá những vấn đề như vậy, Mộng Giang Hồ cần bước đi chậm lại để có thể quan sát chính mình, đầu tư thời gian cho việc chỉnh sửa và nâng cấp bản thân, hơn là dành hết tâm huyết cho những mẩu quảng cáo đang tràn lan mạng xã hội những ngày qua. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.