Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ 2)

20/06/2015 09:00 GMT+7

Trong loạt bài này, Thanh Niên Game xin gửi đến quý độc giả những cách bố trí đội hình tiêu biểu, hiệu quả nhất trong game Mộng Giang Hồ.

Mộng Giang Hồ là game online di động (gMO) lấy đề tài thế giới võ hiệp Kim Dung, gameplay được xây dựng theo phong cách thẻ bài, chiến thuật. Dù chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam với tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Mộng Giang Hồ đã quy tụ được cộng đồng người chơi khá đông đúc. 

Trong kỳ trước, Thanh Niên Game đã giới thiệu với quý độc giả hai đội hình thiên về tấn công, với đặc điểm và ưu/khuyết điểm hoàn toàn khác nhau. Ở bài viết này, Thanh Niên Game sẽ điểm qua những đội hình đa dạng, "khó lường" trong thi đấu. 

Đội hình Nghịch Chuyển Càn Khôn (kết hợp)

Đội hình này cũng được phối hợp bởi nhiều võ hiệp giữa hai yếu tố công và thủ. Tuy nhiên, về mặt thủ có hơi yếu hơn một phần so với đội hình Công Thủ Lưỡng Đạo. Việc giảm đi một võ hiệp công kích khiến cho sát thương khi tấn công giảm đi một phần, tuy nhiên bù vào đó là một võ hiệp hỗ trợ, có khả năng sử dụng bùa chú làm suy giảm đối phương hoặc gia tăng sức mạnh đội ngũ.

Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ 2)

Về thủ, người chơi sở hữu cả 2 võ hiệp hộ vệ lẫn trị liệu. Võ hiệp hộ vệ có khả năng làm lá chắn cho đồng đội giảm thiểu khả năng bị tấn công của đội hình. Thêm vào đó võ hiệp trị liệu lại có khả năng trị thương cho võ hiệp hộ vệ khi bị tấn công, ngoài ra khả năng trị thương còn hữu ích khi đội hình bị tấn công bởi võ hiệp quần thể của địch.

Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ 2)

Đây được xem là một đội hình toàn năng và đồng đều nhất trong Mộng Giang Hồ, có cả công, thủ, hỗ trợ lẫn buff máu. Đội hình này sử dụng rất tốt trong phương thức Tỷ võ PK của game, nếu các bạn có thể sở hữu một võ hiệp hộ vệ tốt thì khả năng thắng trận khá cao (trong chế độ tỷ võ PK sẽ luôn luôn ở chế độ đánh tự động và khi ở chế độ auto, các tướng sẽ ưu tiên đánh vào võ hiệp hộ vệ trước tiên). Đội hình này không có khả năng hủy diệt "ồ ạt" đối thủ, chiến thắng đến khá lâu và cũng là một đội hình khó đầu tư. Tuy nhiên, nhờ vào sự đồng đều, khả năng chiến thắng sẽ hoàn toàn nằm trong tầm tay của các bạn.

Các võ hiệp đề cử cho đội hình:

Võ hiệp trị liệu Mộng Cô, Thanh Thanh ,Miêu Nhược Lan, Vương Ngữ Yên…
Võ hiệp hộ vệ Thiên Môn Đạo Nhân, Hướng Vấn Thiên, Mộ Dung Phục…
Võ hiệp công kích đơn thể Chu Chỉ Nhược, Hoàng Dung, Lý Mạc Sầu, Điền Bá Quang…
Võ hiệp Công kích quần thể Lý Thu Thủy, Duyệt Tuyệt Sư Thái, Vi Tiểu Bảo, Phạm Dao, Tả Lãnh Thiền...
Võ hiệp hỗ trợ Định Dật Sư thái, Triệu Mẫn, Tử Sam Long Vương, Thiên Sơn Đồng Lão...

Đội hình Công Thủ Lưỡng Toàn (công thủ toàn diện)

Với đội hình này, người chơi đáp ứng được cả 2 thế công lẫn thủ. Về công, với ba võ hiệp công kích, người chơi có thể lựa chọn tấn công đơn thể để có những đòn chí mạng cao tiêu diệt những kẻ địch chủ chốt hoặc lựa chọn quần thể, để tấn công toàn diện, nhưng sẽ không gây hiệu ứng đi kèm cho đối phương.

Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ 2)

Đây là đội hình hoàn toàn có thể cạnh tranh với đội hình Nghịch Chuyển Càn Khôn, tuy thiếu đi một võ hiệp hỗ trợ nhưng ngược lại sẽ có thêm một võ hiệp gây sát thương. Đây là đội hình lý tưởng để có thể làm nhiệm vụ và “chiến” trong các phó bản

Các võ hiệp đề cử cho đội hình:

Võ hiệp trị liệu Mộng Cô, Thanh Thanh ,Miêu Nhược Lan, Vương Ngữ Yên…
Võ hiệp hộ vệ Thiên Môn Đạo Nhân, Hướng Vấn Thiên, Mộ Dung Phục…
Công kích đơn thể Chu Chỉ Nhược, Hoàng Dung, Lý Mạc Sầu, Điền Bá Quang…
Công kích quần thể Lý Thu Thủy, Duyệt Tuyệt Sư Thái, Vi Tiểu Bảo, Phạm Dao, Tả Lãnh Thiền…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.