MSI 2016 - Bán Kết: Flash Wolves đối đầu Counter Logic Gaming

Khương Duy
Khương Duy
12/05/2016 08:00 GMT+7

Mid-Season Invitational 2016 sẽ bước vào loạt trận Bán Kết từ ngày 13.5. Hãy cùng Thanh Niên Game đánh giá tương quan sức mạnh của các cặp đấu Bán Kết lần này...

Mid-Season Invitational 2016 sẽ đi đến giai đoạn Bán Kết vào ngày 13.5 sắp tới. Ngoài cặp đấu của hai đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại được đánh giá cao nhất giải đấu là SKT T1 với RNG, người hâm mộ còn được chứng kiến công cuộc vùng lên của khu vực LMS và Bắc Mỹ.

Webgame Thiên Cục

Đường trên: Darshan vs MMD

Darshan gia nhập Counter Logic Gaming vào năm 2015 và trở thành người chơi chủ lực của đội tuyển này kể từ sau khi Pobelter và DoubleLift rời đi. Tất cả những danh hiệu mà CLG có từ thời điểm đó cho tới hiện tại, đều có dấu ấn đôi vai gồng gánh của anh.

Darshan có lối tiếp cận trận đấu vô cùng cởi mở, anh hoàn toàn có thể đánh bất cứ vị tướng nào hợp meta mà đồng đội yêu cầu. Tuy nhiên, với sức mạnh của mình, Darshan cũng thường được nhường những lượt cấm và chọn mang tính chất quyết định để anh dễ dàng gánh đội. Dù chưa bao giờ những người đi đường trên của Bắc Mỹ được đánh giá cao, nhưng đây chính là cơ hội để anh chàng thể hiện khả năng thực sự của mình.

Webgame Thiên Cục

Ở phía bên kia chiến tuyến, lại là một người đi đường đơn ít nổi tiếng hơn: MMD. Anh từng nổi tiếng trong đấu xếp hạng đơn với khả năng đàn áp đối phương bằng kỹ năng bậc thầy và sự hung hãn mang thiên hướng rất Hàn Quốc.

Thay thế "công thần" Steak của Flash Wolves, chắc chắn MMD đang khao khát thể hiện để xóa đi những ấn tượng mà Steak để lại, cũng như vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm đã từng đưa Flash Wolves đến với vô số danh hiệu...

Đi rừng: Xmithie vs Karsa

Xmithie là tuyển thủ đi rừng nhiều kinh nghiệm bậc nhất ở khu vực Bắc Mỹ hiện tại. Lối thi đấu của anh là cống hiến cho đồng đội, sẵn sàng sử dụng bất cứ vị tướng và trang bị nào mà chiến thuật yêu cầu.

Chính DoubleLift đã từng thừa nhận Xmithie là người đi rừng thông minh nhất mà anh từng biết. Rất ít người đi rừng trên thế giới ở thời điểm hiện tại có thể gây áp lực và chặn gần như hoàn toàn sát thương từ chủ lực của đối phương trong các pha giao tranh như Xmithie.

Webgame Thiên Cục

Trong khi Xmithie là người hùng thầm lặng của CLG, thì Karsa lại là một trong ba ngôi sao đưa đội tuyển này đến với vinh quang từ những ngày mới thành lập. Với kỹ năng săn mồi thượng thừa tiếp thu từ những huyền thoại đi rừng Hàn Quốc, Karsa luôn nằm trong top những người đi rừng gây áp lực kinh khủng nhất.

Tuy nhiên, lối thi đấu của Karsa gần như là con dao hai lưỡi, đặc biệt là khi gặp những đối thủ nhỉnh hơn về trình độ. Dẫu vậy, vẫn phải nói rằng chính anh ta đã giúp FW có được 2 trận thắng trước Đương kim vô địch thế giới SKT T1 khi vô hiệu hóa gần như hoàn toàn người đi rừng của đối phương.

Đường giữa: Huhi vs Maple

Huhi chắc chắn là tuyển thủ "khó nhằn" nhất tại MSI 2016. Trước khi trở thành người đi đường giữa chính thức của CLG, Huhi từng làm phân tích chiến thuật trong thời gian dài cho đội tuyển này, chính vì vậy chắc chắn việc thích ứng meta hay đoán trước đường đi nước bước của đối thủ là điều mà Huhi hoàn toàn có thể làm được.

Maple lại là mẫu tuyển thủ dựa nhiều vào trình độ kỹ năng hơn là những suy tính chiến thuật. Lối chơi của anh chàng này mang khá nhiều đặc điểm giống với Westdoor, tuy nhiên, lượng tướng dồi dào lại khiến cho việc anh ta gây đột biến trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Trong khi Huhi là mẫu tuyển thủ kêu gọi giao tranh chiến thuật thì Maple lại là sát thủ hàng đầu trong việc tiêu diệt các mục tiêu quan trọng. Rõ ràng, đường giữa sẽ là khu vực gay cấn nhất trong trận bán kết này.

Đường dưới: NL/SwordArt vs Stixxay/Aphromoo

NL và SwordArt 'không phải dạng vừa đâu'

Cả SwordArt và Aphromoo đều gợi lại những hình ảnh về "thánh kéo" Madlife - người chưa từng được đánh chung với một xạ thủ cùng đẳng cấp. Dẫu vậy, họ may mắn hơn "thánh" khá nhiều khi đi chung với những xạ thủ đủ trình độ để "ăn mạng" mỗi khi hỗ trợ tung chuẩn xác những kỹ năng.

Aphromoo dọn cỗ, Stixxay chỉ việc xơi!

Chính vì vậy, kèo đường dưới của CLG và FW được đánh giá là rất cân bằng, lợi thế của cặp đấu này sẽ chỉ đến một khi đối phương mắc quá nhiều sai lầm hoặc những thành viên khác thi đấu đột biến.

Dự đoán kết quả: Counter Logic Gaming 3 - 2 Flash Wolves

Vòng Bán Kết MSI 2016 sẽ diễn ra từ ngày 13.5 sắp tới. Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.