MU Truyền Kỳ: Bí kíp tăng Chiến lực (Kỳ 3)

02/07/2015 11:00 GMT+7

Trong kỳ này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu cho game thủ về hệ thống nâng cấp trang bị, ép cánh, ép ngọc trong MU Truyền Kỳ. Tất cả các tính năng này là bước đột phá hoàn toàn mới mà MU client không có được, và cũng là cách “bứt tốc” chiến lực rất hiệu quả.

Nâng cấp trang bị - Yếu tố sống còn

Trong bài viết hướng dẫn tăng lực chiến MU Truyền Kỳ  trước, Thanh Niên Game đã giới thiệu cho người chơi cách để tìm và trang bị cho mình những bộ đồ khủng. Sau khi có được nó, việc đầu tiên người chơi cần phải làm là tìm kiếm nguyên liệu để tăng cấp trang bị càng cao càng tốt. Với mỗi cấp cộng trang bị thành công, mọi chỉ số của trang bị ( ngoài chỉ số dòng hỗ trợ của mỗi phẩm chất đồ) đều được tăng lên đáng kể, lực chiến theo đó cũng tăng mạnh.

MU Truyền Kỳ: Bí kíp tăng Chiến lực (Kỳ 3)

"Đập" đồ lên +13 là ưu tiên hàng đầu của nhiều người chơi

Nguyên liệu ép đồ về cơ bản khá giống với MU client, đó là việc sử dụng viên ngọc ước nguyện để ép lên công 7, viên ngọc linh hồn để nâng cấp lên cộng 13. Khác một điều, bạn sẽ không phải “đau tim”, run rẩy tay chân mỗi khi cầm viên ngọc trên tay, nhét cái “choang” vào món đồ như trước, rồi tắt màn hình, bịt mắt và hồi hộp chờ đợi… sự may mắn. MU Truyền Kỳ đã cải tiến việc ép đồ thành một công thức cộng dồn thú vị.

MU Truyền Kỳ: Bí kíp tăng Chiến lực (Kỳ 3)

Ngọc Ước Nguyện tiếp tục đồng hành với người chơi MU

Trước tiên, người chơi phải có đủ số lượng ngọc ước nguyện và ngọc linh hồn quy định cho mỗi cấp độ theo yêu cầu. Sau đó, các bạn chỉ việc... nhấp thoải mái vào nút cường hóa, thậm chí nếu... lười, bạn có thể để ở chế độ tự cường hóa và cài đặt cấp đồ mà bạn muốn hệ thống tự động nâng cấp lên. Điểm khác biệt quan trọng trong việc ép đồ này là, với mỗi lần ép thất bại, món đồ sẽ tăng thêm một lượng phần trăm may mắn ở cột màu xanh. Khi tích lũy được cột này đầy, thì lần ép kế tiếp có tỷ lệ thành công là 100%.

Sự thay đổi này mang đến những thuận lợi nhất định, nhưng cũng kéo theo nhiều rắc rối. Thuận lợi nằm ở chỗ, đối với những cấp công cao hơn, tỷ lệ thành công thấp hơn, thì việc ép đến 100% may mắn sẽ giúp món đồ đó chắc chắn "lên", người chơi không lo lắng gì. Tuy nhiên, để có thể tăng max điểm may mắn đó, thì trước đó món đồ phải “ngốn” rất nhiều ngọc ép.

MU Truyền Kỳ: Bí kíp tăng Chiến lực (Kỳ 3)

Boss Thế Giới vác cả một "bao tải" ngọc ép đồ trên vai

Chính vì thế, game thủ hãy tận dụng tối đa tất cả các hoạt động, các phần quà hằng ngày có thưởng ngọc ép đồ như Boss Tinh Anh, Boss Thế Giới, các phụ bản ngày như Huyết lâu, Vượt ải, nhiệm vụ chính tuyến, nhiệm vụ hàng ngày... để thu thập ngọc một cách tối đa có thể. Trường hợp game thủ muốn dành nhiều thời gian hơn cho cày cấp độ, săn trang bị, thì Thanh Niên Game khuyên mỗi người chơi nên cố gắng chớp thời cơ khuyến mãi nạp thẻ, giờ vàng trong MU Truyền Kỳ để có thể mua được ngọc một cách rẻ nhất. Thông thường, những khuyến mãi này được nhà phát hành mở khá nhiều nhằm giúp game thủ dễ dàng hơn trong việc chinh phục game giai đoạn đầu.

Hệ thống cánh và khảm ngọc trang bị

Sự thay đổi trở thành “thương hiệu” riêng của MU Truyền Kỳ so với MU client chính là từ hệ thống nâng cấp cánh và việc khảm ngọc cho trang bị.

Song song với việc tăng cấp trang bị, game thủ cũng cần quan tâm đến hệ thống khảm ngọc cho trang bị của mình. Mỗi viên ngọc được ép vào trang bị sẽ mang đến sự chênh lệch rất lớn về lượng sát thương, phòng thủ và các điểm thuộc tính khác. Nếu các game thủ đã làm quen với nhiều dòng game kiếm hiệp có hệ thống khảm ngọc, thì sẽ biết rất rõ, mỗi viên ngọc khảm vào trang bị có thay đổi rất lớn đến sức mạnh nhân vật, dù chỉ là chênh lệch từng cấp độ một.

MU Truyền Kỳ: Bí kíp tăng Chiến lực (Kỳ 3)

Ngoc khảm hiện nay khá khó kiếm

Ngọc khảm trong MU Truyền Kỳ chia ra rất nhiều loại, ngọc sát thương vật lý, ngọc sát thương phép thuật, ngọc tăng sát thương tối đa, ngọc tăng sát thương tối thiểu, ngọc tốc độ đánh, ngọc máu, ngọc phòng thủ, ngọc né… Mỗi một món trang bị sẽ được khảm 5 viên ngọc bất kỳ, nhưng không được khảm ngọc trùng nhau.

Ngọc khảm được phép tăng cấp độ lên rất cao, tương ứng với điểm cộng tăng dần lên theo mỗi cấp. Để thăng cấp ngọc khảm, người chơi chỉ cần thu thập 3 viên ngọc cấp thấp hơn để nâng cấp lên viên ngọc cấp cao hơn, cứ thế kéo dài cho tới cấp ngọc cuối cùng. Việc khảm ngọc sẽ thành công 100%, miễn là người chơi thủ sẵn ngọc trong rương đồ của mình. Đây là một tính năng mới giúp người chơi có thể thăng tiến sức mạnh của mình một cách đáng kể. Tuy nhiên, game thủ nên thực hiện đan xen với việc nâng cấp đồ để hiệu quả trang bị được tối ưu nhất, tránh tình trạng được cái này mất cái kia, hay chưa đâu vào đâu đã… cạn túi.

Được sở hữu cánh ngay từ đầu vốn đã là một lợi thế “to đùng” mà nhà phát hành CMN Online hào phóng tặng cho người chơi, không như MU client trước đây, để mặc một chiếc cánh cấp 1 bạn phải cày cấp độ một cách chật vật và mua nó với giá “trên trời”. Không chỉ được “bay bay” ngay từ cấp độ đầu tiên, điểm chiến lực của nhân vật theo đó cũng được tăng đáng kể.

MU Truyền Kỳ: Bí kíp tăng Chiến lực (Kỳ 3)

Người chơi sở hữu cánh ở cấp độ khá sớm

Để sở hữu những bộ cánh cấp cao hơn, đẹp và lộng lẫy hơn, người chơi vẫn sẽ phải thu thập "lông chim" (Blue Feather) như phiên bản MU client, nhưng không phải là để ép vào chiếc "máy chaos" huyền thoại, vừa xoay vừa phập phồng lo sợ. Hệ thống nâng cấp cánh trong MU Truyền Kỳ cũng cộng dồn tương tự như việc nâng cấp trang bị của nhân vật. Người chơi chỉ việc thu thập đủ số lông chim yêu cầu và “click” vào nút “nâng nhanh” và chờ đợi. Mỗi lần thất bại thì cột “may mắn” sẽ tăng thêm lượng phần trăm nhất định, tỷ lệ thành công của lần sau luôn cao hơn lần trước. Game thủ nên chú trọng nâng cấp đối với hệ thống cánh này, vì mỗi chiếc cánh nâng cấp thành công tăng tới hàng ngàn điểm chiến lực - một con số đầy cám dỗ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.