MU Truyền Kỳ: Bí kíp tăng Chiến lực (Kỳ 4)

04/07/2015 09:00 GMT+7

Có điểm cộng Chiến lực lớn nhất chỉ sau các trang bị, các tính năng Pet, Thú cưỡi và Hộ vệ trong MU Truyền kỳ mang đến một sức mạnh vượt trội mà người chơi nào cũng thèm muốn.

Pet: kho tàng Chiến lực

Trong hầu hết các tựa game online hiện hành, chức năng nuôi Pet (thú nuôi) đều được nhiều game thủ coi trọng và ưu tiên hàng đầu sau khi có trang bị, và MU Truyền Kỳ cũng vậy. Mỗi chú Pet mang đến vô vàn lợi ích cả về ý chí, tinh thần lẫn sức mạnh nhân vật.

Đối với nhiều game thủ, nuôi và chăm sóc Pet của mình không chỉ là cách giải trí hiệu quả khi nhìn nó chơi đùa, chạy nhảy, mà nó còn là minh chứng khẳng định cho việc bạn có… yêu động vật hay không. Có nó, chắc chắn rằng người chơi sẽ không bao giờ bị “xuống sức cả về ý chí lẫn tinh thần” như các vị Bình luận viên FIFA Online hay… càu nhàu.

Khi Smartphone trở thành... gia sư giúp game thủ vượt cạn

Đập trứng lấy Pet trong MU Truyền Kỳ

Trong tính năng này, MU Truyền Kỳ không chỉ đem đến sự độc đáo so với MU Online mà còn “đột phá” cả về hình dáng lẫn sức mạnh của chúng. Nếu như trong MU Online "cổ xưa", Pet gần như chỉ là khái niệm xa vời đối với mọi lớp nhân vật, ngoại trừ Dark Lord sở hữu một con quạ bằng máy, thì MU Truyền Kỳ lại mang đến dàn Pet với đủ loại hình dáng từ đời thực đến cả những con vật… chỉ có trong phim. Chẳng kể đâu xa, những con cá ngựa đẹp lộng lẫy, đủ màu sặc sỡ, những con báo với răng nanh nhọn hoắt, cho tới loài rồng lừa, những chiến binh tượng trưng cho “đội quân của Hades” cũng góp mặt. Nếu để ý, game thủ còn có thể nhận ra cả những quái vật của MU Truyền Kỳ cũng bị thuần hóa, trở thành trợ thủ đắc lực cho nhân vật.

Dễ thương hay hung bạo chỉ là điều cơ bản về hình dáng bề ngoài, mỗi con Pet trong MU Truyền Kỳ ẩn chứa nguồn sức mạnh vô hạn, và công dụng của chúng được minh chứng rõ nhất thông qua điểm chiến lực.

MU Truyền Kỳ chia hệ thống Pet ra làm 5 cấp độ: S, A, B, C, D. Mỗi cấp độ pet tương thích với điểm chiến lực khác nhau cộng cho nhân vật, từ 1000 – 2000 cho tới 5000 – 10.000 và còn cao hơn nữa. Không chỉ vậy, người chơi có thể thu nạp cả một đội quân Pet cho bản thân, tất cả sẽ tự cộng dồn điểm chiến lực lại, chuyển hóa thành con số “khủng long” điểm thuộc tính – nguồn sức mạnh thể hiện “đẳng cấp” người chơi.

Khi Smartphone trở thành... gia sư giúp game thủ vượt cạn

Đội hình Pet càng tốt, chiến lực của người chơi càng khủng

Với nguồn sức mạnh vô cùng lớn mà hệ thống Pet mang lại, việc MU Truyền Kỳ tăng độ khó để sở hữu những con có tư chất tốt cũng không phải là điều khó hiểu. Người chơi mỗi ngày sẽ có 3 lượt đập trứng miễn phí để có Pet (hồi lại theo thời gian), vô hạn lượt đập trứng khi sử dụng kim cương và chương trình đập “10 trứng chỉ một click chuột”. Đối với việc đập trứng miễn phí, tỷ lệ ra Pet cấp thấp tương đối cao, tỷ lệ ra Pet cấp S thấp hơn rất nhiều so với đập trứng bằng kim cương.

Với việc có thể tối ưu hóa điểm lực chiến của Pet trong hệ thống Đội pet, Pet càng cao thì điểm cộng thuộc tính cho nhân vật càng lớn, Thanh Niên Game khuyên người chơi nên cố gắng sở hữu Pet cấp S càng nhiều càng tốt, tốt nhất là có hẳn 5 con cấp S. Thay vì đập trứng ngẫu nhiên, bạn hãy sử dụng hệ thống đập trứng 10 lần 1, có tỷ lệ 100% ra pet cấp S. So với nguồn sức mạnh “khủng” mà chúng mang lại, thì lượng kim cương tiêu tốn cho mỗi lần đập là tương đối thấp.

Khi Smartphone trở thành... gia sư giúp game thủ vượt cạn

Pet trong MUTruyền Kỳ có khả năng thăng tiến rất mạnh về sau, nếu người chơi biết đầu tư đúng cách, đúng lúc. Để thăng cấp Pet, người chơi sẽ dùng những con Pet dư (mỗi tổ đội tối đa 5 pet), Pet cấp thấp để chuyển hóa thành lượng kinh nghiệm cho Pet chính. Mỗi Pet cấp S ( cấp tối đa khi sở hữu ban đầu) luôn sở hữu lượng kinh nghiệm khủng khi chuyển hóa.

Theo mỗi mức cấp độ quy định, người chơi có thể nâng cấp Pet lên mức cao hơn, S thành SS, SS thành SSS…, sức mạnh theo đó cũng tăng tiến đáng kể. Dẫu vậy, người chơi cung cần cân nhắc rất kỹ khi đổ dồn toàn bộ tài sản của mình vào chúng, vì bạn vô tình đã bỏ lỡ rất nhiều tính năng tăng lực chiến quý báu khác.

Thú cưỡi và Hộ vệ

Trong MU Online trước đây, Thú cưỡi và Hộ vệ là hai tính năng phụ, không được xem trọng, có hay không có cũng chẳng sao. Thú cưỡi trong MU Online chỉ mang đến tác dụng duy nhất là chạy nhanh, bay lên trời khi nhân vật chưa có cánh. Duy chỉ có Dark Lord tạo nên sự khác biệt khi sở hữu một “thần mã” thực sự. Vừa là thú cưỡi với tốc độ chạy cao, thần mã của Dark Lord còn sỡ hữu kỹ năng “địa chấn” kinh hoàng, với sức mạnh rung chuyển đất trời, một chiêu dọn địch.

Khi Smartphone trở thành... gia sư giúp game thủ vượt cạn

Thú cưỡi của game có khả năng học nhiều skill khủng

Chắc có lẽ lấy nguồn cảm hứng từ siêu thú cưỡi này, MU Truyền Kỳ đã cải tính năng Thú cưỡi để biến chúng thành những… thần thú của lục địa MU. Không chỉ mang đến điểm cộng lực chiến lớn cho nhân vật thông qua việc tăng thuộc tính, chúng còn sở hữu rất nhiều những kỹ năng đa dụng nhu tăng vàng, tăng kinh nghiệm cho nhân vật, cho đến những siêu kỹ năng hỗ trợ như tăng sát thương, tăng né, tăng phòng thủ…

Khi Smartphone trở thành... gia sư giúp game thủ vượt cạn

Đá nuôi Pet khá hiếm

Cải tiến khác biệt của MU Truyền Kỳ đối với tính năng này chính là hệ thống tăng cấp thú cưỡi. Người chơi có thể sử dụng Đá thú cưỡi để nâng cấp chúng lên mức tiến hóa cao hơn. Mỗi cấp độ, hình dáng và sức mạnh cũng sẽ thay đổi, điểm chiến lực cộng sang cho nhân vật cũng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, Đá thú cưỡi rất khó kiếm, chỉ có một vài hoạt động là có nguyên liệu để đổi nó, hoặc mua thẳng từ Shop đặc biệt trong MU Truyền Kỳ.

Khi Smartphone trở thành... gia sư giúp game thủ vượt cạn

Hoạt động săn thưởng giúp ích cho thú cưỡi của game

Game thủ có thể đổi đá này bằng Tinh thạch thông qua chữ “Đổi” ở góc dưới màn hình. Tinh Thạch này có nhiều nhất thông qua hoạt động Săn thưởng diễn ra hàng ngày vào khung giờ từ 16.00 – 18.00. Tuy nhiên, tỷ lệ quy đổi chúng thành Đá thú cưỡi khá cao, thường là vài chục đổi một. Nếu muốn “bớt khổ” mà vẫn có điểm chiến lực khủng, thì game thủ nên mua hòn đá này trong Shop đặc biệt, vì chúng bán khá rẻ, và số lượng thì… vô hạn.

Không chỉ cải tiến về thú cưỡi, tính năng Hộ vệ của MU Online xưa kia cũng được nhà phát hành CMN Online làm mới, chuyên biệt và mạnh hơn rất nhiều. Hẳn người chơi lâu năm với MU Online quá quen thuộc với "chú dơi" bé bỏng ngày nào - Hộ vệ tăng tới 30% sát thương nhưng đồng thời cũng hút máu ngược trở lại chủ nhân của mình. Ngoài ra,  chúng cũng có thể mất máu, chết khi nhân vật dính sát thương.

Khi Smartphone trở thành... gia sư giúp game thủ vượt cạn

Chú dơi quen thuộc của thế giới MU

Để xứng đáng với hai từ “Hộ vệ”, MU Truyền Kỳ biến chúng thành một thần thú siêu cường với sức mạnh, điểm thuộc tính khủng cộng cho nhân vật, trên hết là sự… bất tử. Không những vậy, những Hộ vệ này còn được cải tiến về hình dáng, càng tiến hóa, chúng càng trông “hổ báo”, hung tợn hơn. Nếu lỡ may game thủ gặp nó… ngoài đường, thì chỉ có nước… ngất xỉu mà thôi.

Giống như với các hệ thống thần thú khác, Hộ vệ cũng có thể tăng sao, tiền đề cho sự tiến hóa ở cấp độ tiếp theo bằng Đá hộ vệ. Tương tự như tính năng Thú cưỡi, Đá hộ vệ cũng chỉ đổi thông qua số lượng Tinh thạch nhất định thu thập được, hoặc mua trong Shop đặc biệt với giá cả rất… phải chăng. Bù lại, chúng luôn sát cánh với bạn trong mọi cuộc chiến, điểm chiến lực thông qua chúng cũng tăng lên rất nhiều, và nhất là… không phải lo về những thần thú “bất tử” này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.