Mua thêm 30% cổ phần, Vivendi "tống cổ" CEO Gameloft ra đường

04/06/2016 08:01 GMT+7

Ông Michel Guillemot, CEO Gameloft đã từ chức sau khi Vivendi nắm giữ 61,7% cổ phần của một trong những công ty phát triển game mobile lớn nhất thế giới.

Theo các thông tin mới được tờ Bloomberg đăng tải, tập đoàn truyền thông đa phương tiện Vivendi của Pháp, đã mua lại hơn 30% cổ phần từ các cổ đông của Gameloft và trở thành cổ đông nắm giữ quyền chi phối một trong những công ty phát triển game mobile hàng đầu thế giới với 61,7 cổ phần. Sau khi Vivendi nắm giữ quyền chi phối, ông Michel Guillemot, CEO Gameloft đã từ chức để chuẩn bị cho chiến dịch tái cơ cấu từ Vivendi.

Mua thêm 30% cổ phần, Vivendi tống cổ CEO Gameloft ra đường

Ông Michel Guillemot đã từ chức CEO Gameloft.

Dự kiến, Vivendi sẽ bổ nhiệm ban giám đốc mới vào cuối tháng này. Cựu CEO của Gameloft, Michel Guillemot, được cho là sẽ trở lại Ubisoft để cùng anh trai Yves Guillemot "chiến đấu" chống lại Vivendi. Vivendi đã chấm dứt triều đại của hai anh em nhà Guillemoit (Yves Guillemot và Michel Guillemot) tại Gameloft và Ubisoft sau khi nắm quyền chi phối hai công ty này. Trước đó, gia đình Guillemoit đã tìm cách chống lại chiến dịch thu mua Gameloft và Ubisoft từ Vivendi những không thành công. Mục tiêu kế tiếp của Vivendi có lẽ là Ubisoft bởi công ty này mới sở hữu được 17.73% cổ phần của Ubisoft.

Mua thêm 30% cổ phần, Vivendi tống cổ CEO Gameloft ra đường

Ubisoft là thành trì cuối cùng của gia đình Guillemot.

Động thái mua thêm cổ phần và giữ quyền chi phối tại GameloftUbisoft cho thấy Vivendi đang muốn trở lại ngành game sau khi bán cổ phẩn của Activision Blizzard vào tháng 05.2014. Sau khi chiêu mộ cả Ubisoft lẫn Gameloft, Vivendi đã vươn mình trở thành ông lớn của ngành game và truyền thông thế giới với các công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất game, âm nhạc (Gameloft, Ubisoft, Universal Music Group) và các nền tảng phân phối nội dung (Dailymotion, Canal+ Group).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.