Music Man tràn đầy hy vọng trở thành Audition thứ 2

03/08/2015 10:32 GMT+7

Music Man hội tụ đầy đủ những điều kiện cần thiết để trở thành trò chơi âm nhạc sôi động, trẻ trung, và nếu có thêm một chút may mắn, game hoàn toàn có thể tái lập kỳ tích của Audition.

Người kế vị của Audition?

Trước khi làn sóng Liên Minh Huyền Thoại thống trị làng game online Việt Nam, thì những tựa game đình đám như Gunbound, Đột Kích, Võ Lâm Truyền Kỳ đã từng khiến các game thủ mê mẩn một thời. Tất nhiên, không thể không kể đến Audition, một trong những game online rất được lòng phái nữ, và cũng là thương hiệu có tuổi thọ thuộc hàng "khủng" trong làng game online Việt.

Sau Audition, cũng có một vài cái tên "lạ hoắc" mọc lên, với kiểu chơi từa tựa, những game này nhanh chóng chìm vào quên lãng vì không mang lại trải nghiệm tuyệt vời mà Audition đã mang đến cho game thủ.

Music Man tràn đầy hy vọng trở thành Audition thứ 2

Music Man có đồ họa vô cùng bắt mắt (Ảnh: Cubizone)

Nhưng huyền thoại này có thể sẽ được viết tiếp, khi Cubizone cho ra mắt Music Man vào ngày 28.7 vừa qua. Đây là game online âm nhạc kế thừa những giá trị cốt lõi của Audition, đồng thời thêm thắt hàng loạt tính năng mới đầy lộng lẫy. Game được phát triển bởi Snail Games, "ông lớn" gắn liền với những tên tuổi khủng của ngành game Trung Quốc như Cửu Âm Chân Kinh, Cửu Dương Thần Công...

Music Man tràn đầy hy vọng trở thành Audition thứ 2

Game cung cấp hệ thống tùy biến nhân vật khổng lồ

Có thể chưa đánh giá được chất lượng game khi tiếp xúc lần đầu, nhưng chắc chắn có một thứ mà game thủ phải ồ lên thán phục: đồ họa của game. Music Man sở hữu phần đồ hoạ cực "mềm và đẹp", nhất là đối với các nhân vật nữ xinh xắn. Cơ chế tùy biến nhân vật của game cũng khá đa dạng, từ cỡ người, màu da cho đến tóc tai, quần áo. Đối với phụ kiện thì game thủ có quyền thêm thắt vòng cổ, dây chuyền hay hình xăm. Tất cả các trang phục lẫn phụ kiện mà người chơi đã chọn ở bước này chỉ có giá trị trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận vật phẩm - điểm khác biệt cực lớn đầu tiên so với Audition.

Thế giới âm nhạc chất lượng nhưng kém phong phú

Bước vào thế giới Music Man, playlist của người chơi sẽ tràn ngập các bản hit mới nhất của những ca sĩ đến từ xứ sở kim chi hay gấu trúc, tuy vậy, những bản nhạc đến từ US và UK lại ít đến đáng ngạc nhiên. Trong một playlist dài 1 tiếng đồng hồ chỉ vỏn vẹn có 3-4 bài hát của Britney Spears hay Black Eyes Pea, Will.I.Am, Lady GaGa, và tất cả đều là các bài hit đã có từ... thập cổ chí kim. Những bài hát này sẽ tự động chạy liên tục khi người chơi không bước vào Arena (đấu trường) hay Story Mode.

Music Man tràn đầy hy vọng trở thành Audition thứ 2

Chắc hẳn nhiều game thủ sẽ không thể quên những chế độ nhảy hết sức đa dạng và phong phú của Audition, từ free style, treo 4k, 8k, hay nhảy bắt cặp từng làm điêu đứng biết bao nhiêu người, thì Music Man cũng không hề kém cạnh với những kiểu nhảy hết sức độc đáo. Các game thủ này sẽ có nhiều lựa chọn thao tác hơn, khi có thể nhảy không cần thanh space bar trong một số chế độ.

Music Man tràn đầy hy vọng trở thành Audition thứ 2

Mỗi khi trượt một động tác thì nhân vật của bạn sẽ tỏ vẻ hờn dỗi, và sẽ nhảy theo các nhịp nhảy cơ bản, chứ không đứng im như Audition. Ngoài ra, nhảy cùng game thủ sẽ là các baby cực đáng yêu, các baby này sẽ cũng sẽ có quần áo riêng, đặc biệt hơn là phải cho chúng ăn và chơi với chúng trong thời gian bạn online. Mỗi baby sẽ có thanh biểu hiện cảm xúc cũng như mức độ "rỗng" của bao tử, cho phép người chơi biết khi nào cần phải "chăm sóc" các em bé này. Ngoài tham gia "nhảy múa" các bé em có thể cùng game thủ dạo vòng thành phố và gặp gỡ các người chơi khác.

Yếu tố mô phỏng thú vị

Ngoài việc nhảy nhót và trải qua các màn chơi trong cốt truyện, game thủ có thể đưa nhân vật của mình chu du đến rất nhiều địa điểm thú vị khác như House (nhà riêng), Club (câu lạc bộ nhảy), City (Thành Phố), Mall (khu mua sắm)...

Music Man tràn đầy hy vọng trở thành Audition thứ 2

Dạo chơi trong thành phố

Khi vào đến City, người chơi có thể chọn cưỡi thảm, cưỡi lừa, và đặc biệt hơn là cưỡi... "căng hải" đi khắp các con phố. Với hình ảnh 3D cho phép thu gần phóng to, xoay 360 độ mang lại sự sống động nhất định cho người chơi. Ngoài ra game thủ còn có thể ngồi trên băng ghế hay bồn nước xung quanh thành phố, và có thể ngồi cùng nhau theo một cụm để dễ dàng "buôn chuyện". Chức năng trò chuyện trực tiếp cho phép các nhân vật được giao tiếp mặt đối mặt, và chế độ mời nhảy cho phép người chơi đọ khả năng "dancing" cùng nhau ngay tại chỗ, những người chơi xung quanh đều có thể theo dõi các trận đấu này. Trong City cũng có một band nhạc sống biểu diễn đêm ngày, cũng khá thú vị khi Music Man còn bố trí một vài NPC đứng xung quanh cổ vũ cho band nhạc, thậm chí tương tác với người chơi khi đến gần.

Music Man tràn đầy hy vọng trở thành Audition thứ 2

Khác với City, Club mang lại nhiều sắc màu cũng như nhiều thứ hay ho hơn. Nhân vật đại diện sẽ mặc định nhảy trong chế độ này, vậy nên đừng ngạc nhiên khi thấy game thủ khác đang "quẩy" tung trời trong Club. Tái hiện đầy đủ như một Club thật sự, ngoài quầy bar ra thì các ghế ngồi cũng được bố trí quanh sàn nhảy, cho phép thưởng thức những màn battle cực "nóng" của các dancer. Phía trong Club còn có cả casino cùng một NPC cực hot, tuy nhiên có lẽ chức năng này vẫn chưa được mở để người chơi có thể trải nghiệm. 

Music Man tràn đầy hy vọng trở thành Audition thứ 2

Ngoài ra, các địa điểm khác như Arena hay Mall đều được trang hoàng hết sức bắt mắt. Khi tạo phòng chờ trong Arena, người chơi có thể tìm thấy một chiếc tivi đang cho chiếu video clip của ca khúc đang phát trực tiếp. Khi vào trận đấu, tuỳ theo chế độ nhảy mà sẽ có những hiệu ứng nền, âm thanh khác nhau, và một số hiệu ứng có thể được mua trong trung tâm thương mại với cái giá cũng không quá "chát". Có lẽ vì đây vẫn là bản open beta nên quần áo trong khu thương mại cũng khá ít và...xấu. Nếu không diêm dúa thì cũng quá thiếu vải, tuy nhiên nếu chịu khó đào bới và kết hợp thì trang phục sẽ không đến nỗi nào tệ lắm. Có một điều khá buồn cười là Music Man mặc dù không cho phép đặt tên baby là "sexy", nhưng lại cho phép các game thủ "diện" những bộ trang phục giảm khả năng kiềm chế, tăng khả năng... ngồi tù. Do đó người viết khuyên các bạn nam nên tạo hẳn cho mình một nhân vật nữ để có thể dễ dàng... chiêm ngưỡng.

Music Man tràn đầy hy vọng trở thành Audition thứ 2

Có thể nói, Music Man sở hữu hàng loạt điểm cộng đáng giá, nếu quá trình vận hành của game thuận lợi, trò chơi hoàn toàn có thể tái lập đế chế Audition xưa kia. Hiện nay, Music Man đang được Cubinet phát hành tại khu vực Đông Nam Á, game thủ Việt Nam có thể thoải mái tham gia trải nghiệm mà không gặp phải bất kỳ rào cản nào.

Bạn đọc có thể tham gia chơi Music Man tại trang chủ: http://mm.cubizone.com/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.