Mỹ: Cứ 100 người thì có 59 người là game thủ

06/06/2014 07:00 GMT+7

Kết quả khảo sát cho thấy 59% người Mỹ đã và đang chơi game.

Hiệp hội phần mềm giải trí Bắc Mỹ (ESA - Entertainment Software Association) vừa công bố một khảo sát năm 2013 đối với ngành công nghiệp game. Báo cáo cho thấy 59% người Mỹ là game thủ, chiếm hơn một nửa tổng dân số. Dân số Hoa Kỳ vào khoảng 318 triệu người( theo thống kê năm 2012), vì thế dựa vào số liệu này có thể dự đoán sự hiện diện của 159 triệu người chơi tại thị trường game Mỹ.

Hơn một nửa dân số Mỹ là game thủ

Số lượng người chơi game tại Mỹ tăng lên chủ yếu là do sự phát triển nhanh chóng của trò chơi trên di động và sự thay đổi khu vực quan trọng ở Âu Mỹ của thị trường game thế giới trong những năm gần đây.

Kết quả cuộc khảo sát của ESA cho thấy 51% người chơi tại Mỹ có hơn 2 thiết bị chơi game. Người Mỹ thích chơi trên hệ máy console chứ không phải là chơi trên smartphone. Khi cho các game thủ chọn, có 68% người chọn máy chơi game console gia đình, 53% người chọn smartphone, 41% người chọn thiết bị chơi game cầm tay. Máy chơi game gia đình vốn chiếm tỷ lệ cao trong lòng người Mỹ cũng được hưởng lợi từ các tác động của Xbox và PS4 ở Bắc Mỹ năm ngoái.

Về độ tuổi các game thủ, độ tuổi trung bình của game thủ Mỹ là 31 tuổi, tỷ lệ giới tính là tương đối cân bằng: nam 52%, nữ 48%. Tuổi thọ trung bình các trò chơi của các game thủ Mỹ khá lâu. Với các game thủ trưởng thành, tuổi thọ trung bình các trò chơi thực sự đạt đến 16 năm. Các cuộc điều tra trước đó đã cung cấp một loạt các dữ liệu cho thấy thị trường game Mỹ đang ở trong giai đoạn phát triển tích cực. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.