Mỹ: Gần 400 trường có khóa học thiết kế game

15/10/2014 10:00 GMT+7

390 trường cao đẳng tại 50 bang của Mỹ đã trao giấy chứng nhận trình độ chuyên môn nghề nghiệp cho lĩnh vực này (bao gồm bằng cử nhân và bằng thạc sĩ), tăng 50% so với năm 2009.

Số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA) cho thấy các trường cao đẳng, đại học Mỹ đang ngày càng tập trung nhiều vào việc huấn luyện và đào tạo nhân tài cho chuyên ngành thiết kế game.

Hiện nay, tổng cộng 390 trường cao đẳng tại 50 bang của Mỹ đã trao giấy chứng nhận trình độ chuyên môn nghề nghiệp cho lĩnh vực này (bao gồm bằng cử nhân và bằng thạc sĩ), tăng 50% so với năm 2009 – vốn “chỉ” có 254 trường.

Bang California đứng đầu về số lượng trường mở các khóa học này với tổng cộng 73 trường. Đứng ở vị trí thứ hai là New York với 26 trường, Illinois và Texas có 24 trường.

gần 400 trường cao đẳng và đại học Mỹ thành lập khóa học thiết kế trò chơi 

Gần 400 trường cao đẳng và đại học Mỹ thành lập khóa học thiết kế trò chơi (Ảnh minh họa: jacdigital.com.au)

Ngành công nghiệp phát triển game đang có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người muốn tham gia vào ngành nhằm tìm kiếm cơ hội và xem đó như một lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai của mình, đặc biệt là các sinh viên tốt nghiệp trường trung học.

Chủ tịch Hip hi Phn mm gii trí kiêm giám đốc điều hành Michael Gallagher D. cho biết, hiện nay ngày càng có nhiều trường mở lớp thiết kế game và lập trình nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong lĩnh vực này.

"S tăng trưởng nhanh chóng trong lĩnh vc này s là mt tr lc mnh m giúp ngành công nghip này được đẩy lên mt tm cao mi." Gallagher nói thêm.

Hiệp hội cũng cam kết sẽ là một tổ chức thương mại thúc đẩy ngành công nghiệp game đi lên. Trên trang web chính thức của hiệp hội đăng tải một bảng danh sách những trường cao đẳng và đại học có các khóa học về lĩnh vực thiết kế trò chơi.

Giám đốc Trung tâm k thut gii tríĐại hc Carnegie Mellon (Mỹ) Drew Davidson cho biết: "S gia tăng các cơ sở đào to và giáo dc s tăng cường lc nh hưởng ca trò chơi đin t trong nn văn hóa, bi s có nhiu sinh viên tt nghip có kh năng độc đáo riêng bit, và tt c mi th h hc sđược ng dng trong công vic và cuc sng ca h."

Vào tháng 7 năm nay, Mỹ đã thành lập một Liên minh giáo dc trò chơi đin t nhằm mục đích tìm kiếm thêm các trường cao đẳng và đại học để cung cấp những khóa học chuyên nghiệp về trò chơi điện tử, đồng thời đại diện cho họ đối phó với truyền thông bên ngoài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.