Neolution Full Louis chính thức bị loại khỏi GPL mùa Hè

31/07/2014 12:41 GMT+7

Tin tức khá "đau lòng" trên vừa được trang chủ của giải đấu đăng tải vào lúc 11 giờ trưa hôm nay 31.7

Vào tối ngày 30.7.2014, hơn một ngày trước khi trận bán kết GPL mùa Hè giữa 2 đội Neolution Full Louis (Việt Nam) và ahq diễn ra, cộng đồng đã gặp phải cú sốc trước nguồn tin chưa chính thức rằng NFL có thể sẽ bị loại khi sử dụng vận động viên chưa đủ tuổi.

Theo đó, trong quy định của ban tổ chức GPL, các vận động viên buộc phải từ 17 tuổi trở lên. Trong khi đó, NFL lại có 2 nhân sự là Lê Quang Duy - Sofm và Vương Xuân Đức - Jeff chưa đạt đủ độ tuổi quy định trên.

 Vận động viên SofM của NFL

Vào 11 giờ trưa ngày 31.7, tin tức "đau lòng" trên đã không còn là tin đồn nữa khi trên trang chủ của GPL đã chính thức đăng tải thông tin loại NFL khỏi giải đấu. Thanh Niên Game xin dịch nguyên văn thông báo của BTC để bạn đọc theo dõi.

Trong đơn xin thị thực của game thủ Việt Nam đến Đài Loan, Ủy ban giải Garena Premier League đã phát hiện ra những thông tin không chính xác liên quan đến tuổi tác của hai cầu thủ từ Neolution E-sports Full Louis.

Vì vậy, Neolution E-sports Full Louis bị loại khỏi mùa giải Garena Premier League mùa Hè 2014, quyết định có hiệu lực ngay lập tức vì vi phạm điều lệ có vận động viên dưới 17 tuổi. Điều này vi phạm Điều 1.1, Mục 1 của các điều lệ Garena Premier League, trong đó nói rằng:

1. cầu thủ đủ điều kiện

1.1. Các vận động viên không đủ điều kiện tham gia vào bất kỳ trận đấu Garena Premier League nào nếu chưa đến sinh nhật thứ 17. Điều này được định nghĩa là đã sống trọn vẹn 17 năm.

Các vận động viên Neolution E-sports Full Louis chưa đủ 17 tuổi là:

  1. Lê Quang Duy "Sofm"
  2. Vương Xuân Đức "Jeff"

Để minh bạch về mức độ nghiêm trọng của sự vi phạm, Neolution E-sports Full Louis sẽ nhận được hình phạt sau đây có hiệu lực ngay lập tức:

  1. Neolution E-sports Full Louis bị loại khỏi mùa giải GPL mùa Hè 2014
  2. Neolution E-sports Full Louis sẽ không nhận được bất kỳ điểm nào từ mùa giải GPL mùa Hè 2014
  3. Neolution E-sports Full Louis sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền thưởng nào từ mùa giải GPL mùa Hè 2014
  4. Neolution E-sports Full Louis sẽ mất quyền chơi ở Bán kết 2 với đội ahq

Quyết định theo sau hình phạt này, Logitech G Fighter đã nhận được thông báo của chúng tôi để thế chỗ cho Neolution E-sportsFull Louis và chơi trận bán kết 2 với ahq.

Để cung cấp cho đủ thời gian cho cả hai đội để chuẩn bị, bán kết 2 GPL mùa Hè 2014 giữa Logitech G Fighter và ahq sẽ được hoãn lại đến thứ Tư 6.8.2014 lúc 18:00 GMT + 8.

Như vậy, tin tức chính thức cũng đã rõ, cộng đồng chắc chắn sẽ rất đau xót trước mất mát của NFL. Tuy nhiên, qua sự việc này, thêm một vấn đề nữa của ban tổ chức GPL đã được đặt ra: Rằng ngay từ đầu họ có biết NFL có 2 vận động viên chưa đủ tuổi hay không, và tại sao lại để đội thi đấu đến tận Bán kết rồi mới để mọi chuyện vỡ lỡ.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục có những thông tin tiếp theo về sự việc này gởi đến quý bạn đọc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.