Never Back Down vô địch giải CSO Semi Tournament 1

24/08/2015 18:00 GMT+7

Giải đấu CSO Semi Tournament được khởi tranh từ ngày 8.8 dưới sự tham gia của 16 đội tuyển, ngày 22.8 vừa qua giải đã tìm được nhà vô địch với phần thưởng trị giá 4 triệu đồng. Giải đấu đã thu hút được sự quan tâm đáng kể của cộng đồng Counter-Strike Online Việt.

Được biết CSO Semi Tournament được tổ chức nhằm lựa chọn đội tuyển mạnh nhất tham gia vào giải đấu CSO VIET NAM Championship, tạo tiền đề đi sâu vào giải đấu cấp thế giới của Counter-Strike Online  là World Championship. Sau nhiều ngày tranh tài gây cấn sôi nỗi, hai đội tuyển Never Back Down và ApocsN Gaming đã chiến thắng đầy thuyết phục trước các đội khác và tiến vào lược trận chung kết diễn ra lúc 19 giờ ngày 22.8, dưới hình thức là đấu BO5.

Never Back Down vô địch giải CSO Semi Tournament 1

Đây là hai đội được đánh giá thực lực khá cân bằng nhau, với Never Back Down thì hội đủ nhiều cá nhân gạo cội trong bản Counter - Strike 1.6 và mang trong mình nhiều kinh nghiệm. ở bên kia chiến tuyến, ApocsN Gaming có lối chơi logic bảo kê nhau tốt, kèm theo cách mở giao tranh và lật game tài tình.

Never Back Down vô địch giải CSO Semi Tournament 1

Mãn nhãn trong từng hiệp đấu

Bản đồ đầu tiên mở màn cho trận đấu là Dust 2 với chế độ đặt bom C4, một bản đồ không quá rộng có tính liên kết rất chặt chẽ ở từng lối đi, các ngóc ngách thông với nhau đề cao tính chiến thuật. Never Back Down đã có sự khởi đầu thuần lợi khi được chọn phe Terrorists, Dust 2 được đánh giá là khá thuận lợi cho phe này vì người chơi có thể tùy chọn nhiều lối chiến thuật độc đáo. Từ đó Never Back Down đã dành chiến thắng liên tục dẫn trước ApocsN Gaming với tỉ số 7- 1. Một phần bên team ApocsN Gaming phải chịu áp lực lớn về tâm lý, gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả. Tuy vậy Never Back Down lại không khai thác hợp lý các lợi thế mình có, dẫn đến những pha lật kèo liên tục được ApocsN Gaming thực thi, xóa bỏ khoảng cách xuống còn 10 -11 và chính thức dành thắng lợi với tỉ số 16 – 11 dành cho ApocsN Gaming.

Never Back Down vô địch giải CSO Semi Tournament 1

Map Dust 2

Tiếp đến là bản đồ Inferno, đối với các game thủ Counter – Strike 1.6 chắc hẳn không còn lạ lẫm với bản đồ này, có nhiều khu vực rải rác nhau mang đậm tính chiến thuật. Never Back Down đã thể hiện khá nhiều pha high light độc đáo trong trận đấu này. Đầu tiên là Michaels với pha xoáy đạn giết hết 3 thành viên bên ApocsN Gaming, tiếp theo là K3V1n87 xuất thần với một pha xử lý khéo léo triệt hạ 4 đối thủ. Với bản đồ Inferno, Never Back Down tiếp tục dành thắng lợi khá dễ dàng với tỉ số 16 – 2.

Never Back Down vô địch giải CSO Semi Tournament 1

Map Inferno

Ván đấu thứ ba với sự lựa chọn bản đồ khá dị có tên gọi là Toscana. Đội tuyển ApocsN Gaming có sự thay đổi người cho thành viên Gaupoo thế vị trí của TXN, đây là quyết định đúng đắn khi nhân tố này có vẻ như đã làm thay đổi cục diện trận đấu và có phần kéo đội lên. Bản đồ Toscana được đánh giá mang tính chất cân bằng cho cả hai phe Counter Terrorist và Terrorist. Một pha xử lý cá nhân tốt của thành viên Nanaku khởi đầu cho những hiệp đấu đầu, tạo tiền đề làm động lực cho các cá nhân khác như Huong và Gaupoo tiếp tục công việc. Mặc dù có tỉ số khá tốt trong ván đấu, nhưng vẫn chưa đủ để ngăn cản sức càn quét của Never Back Down, vào khoảng thời gian gần cuối có sự nỗ lực của CNL với pha highlight giết 3 mạng liên tục. Cuối cùng mọi chuyện vẫn thuận theo Never Back Down. Tỉ số chung cuộc được nâng lên 2 - 1 và đi vào ván đấu cuối cùng.

Never Back Down vô địch giải CSO Semi Tournament 1

Map Toscana

Trận quyết định là bản đồ Nuke thiên về mặt địa hình cao, đòi hỏi khả năng di chuyển chạy nhảy tốt để leo trèo lên các vị trí thuận lợi. Có vẻ Never Back Down đã làm rất tốt, đặc biệt là sự lên đồng của thành viên Vicmax liên tục có những pha xử lý xuất thần, đem lại khá nhiều mạng cho đội của mình. Nhìn chung ở bản đồ nay thiên về khả năng phán đoán của từng đội, khi liên tục là những màn đục tường xoáy đạn chuẩn xác, đem đến một trận đấu cân não cho người chơi lẫn người xem. Dù vậy đội tuyển Never Back Down đã thực hiện tốt hơn các chàng trai ApocsN Gaming và dành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3-1

Never Back Down vô địch giải CSO Semi Tournament 1

Map Nuke

Lai lịch đẳng cấp của Never Back Down

Khi giải đấu diễn ra it ai biết các chàng trai đến từ đội tuyển Never Back Down có hồ sơ cá nhân khá "bá đạo". Đa phần đều là những game thủ nòng cốt, thường xuyên đứng top và tham gia thi đấu cho nhiều đội tuyển khác nhau ở khu vực Hà Nội.

Đầu tiên ta sẽ nhắc đến Gfy hay còn có tên gọi khác là Tossboy từng là thành viên của đội Vol.T – Rex, có danh hiệu á quân của giải đấu tổ chức ở Hà Nội, từng có thời gian làm việc cho GM CSO và là người dẫn dắt GM Zhou vào Counter – Strike. Đóng vai trò quan trọng nhất là K3V1n87, từng là top player của phiên bản Counter – Strike 1.6, số đội đã từng thi đấu rất nhiều, độ tuổi khá cao nhưng niềm đam mê dành cho Counter – Strike Online vẫn rất lớn. Thành phần quan trọng không kém là Wow hay còn gọi là Crazyguy, tuy không thi đấu cho nhiều đội tuyển nhưng vẫn là tay bắn cứng đứng top trong thời gian khá dài. Tiếp theo là Micheals có tên gọi khác là Zyn của đội Relax và cũng có thời gian thi đấu cho b2w. Cuối cùng là Vicmax, anh là thành phần ngoại lệ vì chỉ mới gia nhập Counter – Strike Online nên chưa có được thành tích và kinh nghiệm cao như những đàn anh của mình, nhưng anh chàng này từng khá nổi tiếng với cộng đồng CSO trong thời gian làm caster các giải đấu của game trước thì trở thành game thủ.

Never Back Down vô địch giải CSO Semi Tournament 1

CSO Viet Nam Championship sẽ là bàn đạp để các đội tuyển vươn mình ra đấu trường Quốc tế

Với hồ sơ có thành tích đáng nể của từng thành viên trong Never Back Down, ta cũng dễ hiểu vì sao họ có thể dành phần thắng trước đội tuyển được đánh giá cao như ApocsN Gaming. Thanh Niên Game hi vọng Never Back Down sẽ dành thêm nhiều thành tích và tiến xa hơn nữa trong các giải đấu tiếp theo của Counter – Strike Online, đặc biệt nhất là giải CSO VIET NAM Championship.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.