Ngành game ăn mừng chiến thắng của Leonardo DiCaprio như thế nào ?

Hạ San
Hạ San
02/03/2016 08:00 GMT+7

Chiến thắng của Leonardo DiCaprio tại lễ trao giải Oscar vừa qua có thể xem là một cột mốc văn hóa, giải trí đang nhớ của năm 2016, và hiển nhiên những nhà làm game đã không bỏ qua cơ hội "ăn theo" sự kiện này.

23 năm là quãng thời gian để Leonardo DiCaprio giành được tượng vàng Oscar, kể từ lần đề cử đầu tiên vào năm 1993 trong phim What’s Eating Gilbert Grape. Hiển nhiên quãng thời gian này chưa hẳn là quá "đày đọa" so với nhiều trường hợp khác của Hollywood, nhưng với Leonardo - một diễn viên mang tính biểu tượng, với hàng loạt những vai diễn đều được liệt vào hàng để đời - thì những thất bại liên tiếp của anh luôn là chủ đề "hot" tại mỗi kỳ Oscar.

leonardo

Cuối cùng, khoảng thời gian chờ đợi ấy cũng chấm dứt, tất cả chúng ta đều đã được chứng kiến anh giương cao tượng vàng chiến thắng như thế nào vào ngày 29.2 vừa qua. Sự kiện này đã tạo nên cơn sốt thật sự trên các trang mạng xã hội lẫn báo chí truyền thông, và chắc chắn sẽ được điểm mặt là một trong những khoảng khắc ấn tượng nhất của ngành văn hóa, giải trí năm 2016.

Khá thú vị, nhiều nhà làm game đã không bỏ qua cơ hội bày tỏ cảm xúc và tri ân nam diễn viên tài năng. Đội ngũ đứng sau World Of Warcraft là những người nhanh tay nhất, khi lập tức đăng tải bức ảnh Leonardo DiCaprio cùng "bạn diễn" là chú gấu to kềnh hung dữ. Đáng chú ý, hình ảnh này được tái tạo ngay trong chính trò chơi World Of Warcraft, với nhiều thay đổi hài hước so với nguyên bản: anh chàng Leonardo mặt âu sầu, quần áo rách rưới, thần thái buồn rầu và... nghèo khổ, trong khi chú gấu lại vô cùng hung hãn và nắm chặt... bức tượng Oscar "phiên bản lỗi" trong tay.

leonardo

"Chúc mừng Leonardo DiCaprio! Nhưng, anh có quên cám ơn ai không?" - Người quản lý fanpage World Of Warcraft chấp bút cho bức ảnh một cách hài hước.

leonardo

Tương tự, Guild War 2 cũng nhanh chóng đăng tải thông điệp kèm ảnh chúc mừng Leonardo DiCaprio. Điều thú vị là nhân vật chính trong ảnh không phải Leonardo, mà là một lớp nhân vật có tên Revenant (trùng tên với bộ phim giúp DiCaprio đoạt giải).

leonardo

Trò chơi sandbox Trove lại có cách bày tỏ khá đáng yêu, khi gửi đến thông điệp: "Chúc mừng Leo! Ngoài kia trời đang rất lạnh, nên đám Revenant chúng ta nên ở cạnh nhau nhé!". Revenant cũng là tên một lớp nhân vật trong Trove.

leonardo

Ở một diễn biến khác, hành trình đoạt Oscar của Leonardo DiCaprio trước đó thậm chí còn được chuyển thành... game 8-bit. Trò chơi này được thiết kế với óc hài hước tinh tế, mô tả cuộc rượt đuổi giành tượng vàng Oscar của Leonardo đối với các ứng cử viên khác, vượt qua sự truy cản của... Lady GaGa và trải qua những mini-game gợi nhớ loạt phim trước của Leonardo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.