Nghi ngờ game mobile Aden 'chôm chỉa ý tưởng', NCSoft khởi kiện Netmarble

07/11/2016 11:00 GMT+7

NCsoft cho rằng game mobile Aden của Netmarble có nhiều yếu tố trùng lặp với Lineage 2 của họ.

Vừa qua, nhà phát triển Netmarble Games đã giới thiệu đến cộng đồng game thủ tựa game mới mang tên Aden. Đây là game mobile thể loại nhập vai được đánh giá rất cao về mặt cốt truyện, đồ họa.

NCSoft bất ngờ khởi kiện Netmarble vì dự án game Aden

Tuy nhiên, NCSoft cho rằng, game mobile Aden của Netmarble có quá nhiều yếu tố trùng lặp với tựa game nổi tiếng Lineage 2 của họ. Cụ thể, cái tên Aden trùng với một địa danh khá nổi tiếng trong Lineage 2. Cùng với đó, nhiều vật phẩm, trang bị của Aden cũng được đặt tên giống với game của NCSoft.

NCSoft bất ngờ khởi kiện Netmarble vì dự án game Aden

NCSoft cho rằng Aden đang ăn cắp ý tưởng của Lineage 2

Bác bỏ lại lập luận trên của NCSoft, nhà phát triển Aden - Netmarble cho rằng, game di động này là một phiên bản độc lập, do họ sáng tạo và phát triển, không ăn cắp bất kỳ ý tưởng của ai, và những gì NCSoft nêu trên là vô căn cứ.

Hiện tại, cuộc chiến giữa hai nhà phát triển game lớn của Hàn Quốc này vẫn chưa đến hồi ngã ngũ. Được biết, cả hai "ông lớn" ngành game Hàn Quốc này đều là đối tác khá thân thiết của nhau, thậm chí đã từng hợp tác sản xuất/phát hành một số sản phẩm bom tấn; nhiều khả năng vụ kiện tụng này sẽ gây ảnh hưởng khá lớn tới mối quan hệ này.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhập những thông tin liên quan trong các bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.