'Ngũ đại ác nhân' từng là phế vật trong phiên bản thử nghiệm LMHT

19/09/2016 12:00 GMT+7

Trước đây, chiêu cuối của Katarina chỉ có thể gây sát thương lên 1 mục tiêu hay thậm chí Tristana còn không sở hữu chiêu nhảy cần thiết.

Có thể nói rằng giai đoạn thử nghiệm là thời kì sơ khai và ... loạn lạc nhất, thời điểm đó có rất nhiều vị tướng thống trị đấu trường do lỗi hoặc chưa thật sự cân bằng có thể hạ gục đối phương chỉ trong chớp mắt. Nhưng song song đó, cũng có những vị tướng bị người chơi hoàn toàn xa lánh vì bộ kĩ năng vô dụng hoặc gây sát thương quá yếu. Bài viết này sẽ liệt kê những vị tướng như thế trong giai đoạn thử nghiệm của Liên Minh Huyền Thoại.

Annie - Đứa Trẻ Bóng Tối

Trong khoảng thời gian thử nghiệm, Annie có lượng sát thương cơ bản và số sát thương cộng thêm từ sức mạnh phép thuật khá cao. Nhưng số năng lượng yêu cầu lại cao hơn rất nhiều so với phiên bản hiện tại, cộng thêm việc Annie cần phải sử dụng 5 lần kĩ năng mới có thể làm choáng đối phương khiến Đứa Trẻ Bóng Tối tỏ ra yếu thế hơn so với những tướng Pháp Sư khác. Một khi sử dụng hụt chiêu thức, người chơi sẽ chờ khoảng thời gian khá lâu mới kiếm đủ 5 điểm cộng dồn để tiếp tục làm choáng đối phương.

Katarina - Ác Kiếm

Mỗi lần nhắc tới Katarina, mọi người đều liên tưởng đến vị sát thủ khét tiếng của quân đội Noxus với khả năng dọn sạch đội hình đối phương chỉ trong nháy mắt. Thế nhưng trong giai đoạn thử nghiệm, Katarina gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đi đường. Cụ thể hơn, Phi Dao (Q) chỉ gây sát thương lên 2 mục tiêu tại cấp độ 1 sau đó phải nâng lên cấp 5 mới tăng lên được 6 mục tiêu. Thậm chí còn tệ hơn, Bông Sen Tử Thần (R) chỉ có thể gây sát thương lên 1 mục tiêu duy nhất khiến giai đoạn đầu và giữa trận là khoảng thời gian ác mộng cho vị Ác Kiếm này.

Ashe - Cung Băng

[mecloud]R3C1Mmgc8y[/mecloud]

Trước đây, thay vì sở hữu Ưng Tiễn (E) thì Ashe lại có kĩ năng với tên gọi Plentiful Bounty với khả năng tăng 1/2/3/4/5 vàng mỗi khi hạ gục một đươn vị lính. Kĩ năng này giúp Ashe có thể farm tiền nhanh hơn những vị tướng khác, thế nhưng số vàng tăng thêm này lại quá ít. Thậm chí, kĩ năng Q (bật/tắt và tốn mana mỗi phát bắn) trước đây của cô chỉ có tác dụng làm chậm đối phương tối đa 35% và chỉ được 1 mục tiêu.

Chỉ khi trận đấu được kéo dài, Ashe mới tỏ rõ khả năng gây sát thương từ những đòn tấn công khá khó chịu cũng như Đại Băng Tiễn (R) làm choáng đối phương từ xa. Còn trong giai đoạn đầu trận, chắc chắn Ashe sẽ phải chấp nhận chơi kiểu phòng thủ nếu không muốn ngậm "cả rổ hành".

Corki - Phi Công Quả Cảm

Không sở hữu bộ kĩ năng quá yếu như các vị tướng kể trên, thế nhưng điều khiến Corki lọt vào danh sách này bởi vì số năng lượng yêu cầu của mỗi chiêu thức là quá cao. Ví dụ như khoảng thời gian đầu trận, nếu người chơi sử dụng Bom Phốt-pho (Q) khoảng 3 lần thì số năng lượng còn lại gần như là cạn sạch.

[mecloud]m2rxVtt54z[/mecloud]

Vấn đề này thậm chí trở nên “khó đỡ” hơn khi bất kì chiêu thức nào của Corki cũng đều “ngốn” số năng lượng khổng lồ - gần như gấp đôi số năng lượng yêu cầu như hiện tại. Vì vậy chỉ sau một vài lần sử dụng chiêu thức, Corki đã cạn sạch năng lượng và phải “đánh chay” cho tới khi dịch chuyển về nhà để hồi lại số năng lượng đã mất.

Tristana - Tay Súng Yordle

Nhờ kĩ năng Phóng Nhảy Tên Lửa (W), Tristana có thể “hổ báo” xông lên hạ gục 1 mục tiêu sau đó an toàn lui về khi chiêu W đã hồi lại. Thế nhưng trong giai đoạn thử nghiệm Liên Minh Huyền Thoại, Tristana lại không có kĩ năng nhảy này mà thay vào đó lại có kĩ năng Rending Shot với khả năng gây sát thương theo thời gian và dừng các loại hồi máu. Mặc dù đây là chiêu thức khá tốt dành cho một Xạ Thủ khi ngăn không cho đối phương hồi máu, thế nhưng việc mất đi khả năng nhảy nhót đã khiến Tay Súng Yordle dễ gặp nguy hiểm hơn bao giờ hết một khi bị đối phương áp sát. Với những tướng có khả năng lao vào tấn công như vũ bão như Jax, Yi, Tryndamere, ... chắc chắn Tristana sẽ dành hầu hết thời gian chơi game của mình vào việc lên bảng đếm số.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.