Ngự long tại thiên có thực sự đáng mong đợi?

04/08/2014 15:59 GMT+7

Manh nha tại Việt Nam suốt hơn một năm qua, Ngự Long Tại Thiên đã được gamer đặt kỳ vọng lớn. Đợt Alpha Test ngày 31.7 vừa qua đã trả lời phần nào những mong đợi từ cộng đồng.

Đồ họa 3D chưa xứng tầm game “đỉnh”

Đồ họa của Ngự long tại thiên là yếu tố được chú ý đầu tiên. Tuy nhiên, nếu người chơi ngóng đợi một trò chơi có đồ họa đẹp như Blade & Soul, Kingdom Under Fire, Guildwar... thì Ngự Long không hẳn vậy. Đồ họa 3D của Ngự long tại thiên không hề tệ, tuy nhiên chỉ ở mức vừa chuẩn. Điểm đáng khen của đồ họa trong tựa game này đó là độ chân thật và khá mượt.

Đồ họa trong game chưa thực sự xuất sắc

Chính điểm này lại là điểm thuận lợi khi game có thể chạy mượt trên nhiều bộ máy có cấu hình trung bình của phòng máy. Theo đánh giá của người viết, điều này sẽ giúp ích rất lớn khi người chơi bước vào chiến trường Gia tộc, Bang hội, Quốc gia... nơi có hàng trăm, nghìn, vạn game thủ chiến đấu cùng lúc.

Đồ họa không phải là yếu tố đỉnh nhất của Ngự Long

Âm thanh khiến người chơi hòa nhập với game

Nếu hình ảnh của Ngự long tại thiên không ở mức “đỉnh” như nhiều người chờ đợi thì âm thanh lại hoàn toàn xứng đáng với cái “tầm” của trò chơi. Nếu bạn chưa có loa hoặc tai nghe, lời khuyên của người viết là hãy nhanh chóng ra ngoài mua một cái để có thể tận hưởng sự tuyệt vời của âm thanh trò chơi.

Ngay từ khi mới bước vào Ngự long tại thiên, người chơi sẽ nhanh chóng cảm thấy ấn tượng với lời dẫn truyện được lồng tiếng Việt. Với những âm thanh huyên náo trong thành, tiếng pháo hoa, tiếng nước chảy, chim kêu,… tạo nên một cảm giác rất thật và sống động. Người chơi dường như thoát khỏi phạm vi của một tựa game mà thay vào đó là đang xem một bộ phim, hay nói đúng hơn là hòa vào một bộ phim với tất cả các cung bậc cảm xúc.

Âm thanh trong game sống động

Trò chơi sở hữu nhiều loại âm thanh, từ nhạc nền của bản đồ, tiếng nhân vật khi thi triển kỹ năng, tiếng hiệu ứng kỹ năng, tiếng của quái trước và trong trận chiến, tiếng của NPC nói khi giao - trả nhiệm vụ, tiếng của các vật thể trong bản đồ như pháo hoa, trống múa lân,… Tùy theo vị trí của người chơi, âm thanh sẽ được thể hiện theo góc độ tương ứng, tạo cảm giác thực sự hòa cùng khung cảnh. Một cảm giác chân thật và sống động, hiếm có tựa game nào ở làng game Việt thể hiện được điều này.

Gameplay khác biệt và hoành tráng

Việc Ngự long không chia môn phái như các game hiện nay là một điều khá lạ. Có thể số đông game thủ không quen điều này bởi một thực tế đa phần game hiện hành đều tuân theo quy luật chọn môn phái trước khi trải nghiệm game. Nhưng với Ngự long thì khác, game cho người chơi phát triển theo vũ khí sử dụng. Mỗi vũ khí sẽ đi kèm một bộ kỹ năng riêng biệt, người chơi hoàn toàn có thể chuyển đổi qua lại giữa các vũ khí nếu muốn bất kỳ lúc nào.

Kỹ năng của nhân vật phụ thuộc vào vũ khí

Đây không hẳn là một thiết kế đột phá bởi cách phân loại nhân vật theo vũ khí này đã từng được áp dụng thành công trong tựa game Con đường tơ lụa gần 10 năm về trước. Tuy nhiên, khi đưa vào Ngự long tại thiên - vốn được tập trung toàn diện cho tính năng chiến trường - thì việc thay đổi vũ khí tiện lợi như vậy sẽ tạo nên nhiều chiến thuật cực kỳ đa dạng cho người chơi.

Một điểm riêng nữa của Ngự long tại thiên là hệ thống QTE (Quick Time Event), cho phép người chơi phản ứng khác ngay trong chiến đấu nếu bấm đúng hướng dẫn, hiệu ứng tuyệt đẹp sẽ hiển thị. Tính năng này được giới thiệu ngay từ đầu game qua vài đoạn chiến đấu cắt cảnh, và tiếp tục xuất hiện cả khi người chơi đánh quái thường. Ở những cấp đầu, khi thực hiện thành công QTE trên quái thường, chắc chắn nhân vật của bạn có thể hạ con quái đó ngay lập tức. Ngoài ra, người chơi sẽ được nhận thêm một lượng điểm kinh nghiệm kha khá.

QTE khá hấp dẫn

Chiến trường trong Ngự long khá phong phú, bao gồm nhiều quy mô như Đội chiến, Tộc chiến, Quốc chiến, Không chiến... Để phù hợp với từng loại chiến trường, Ngự long đã giới hạn số kỹ năng có thể thi triển của mỗi nhánh vũ khí xuống còn khoảng 5 - 6 chiêu thức, bảo đảm người chơi không quá rối trong trận chiến.

Vẫn có những điểm trừ

Mặc dù được trông chờ nhưng khi tham gia Alpha Test, Ngự long tại thiên chưa thực sự thỏa mãn người chơi. Chẳng hạn game cũng có các tính năng cũng phổ biến ở nhiều game khác như ép đồ, cường hóa, đục lỗ trang bị, hộp may mắn... Các tính năng này chưa có nhiều bứt phá.  

Hay việc nhân vật lên cấp khá chậm cũng là điểm trừ cho sản phẩm. Hệ thống auto tích hợp sẵn trong trò chơi chỉ hỗ trợ game thủ đánh quái chứ không “tự giác” nhận, trả nhiệm vụ như nhiều game đang có mặt trên thị trường.

Thêm vào đó, lượng điểm kinh nghiệm được tặng qua mỗi nhiệm vụ cũng không quá nhiều, khiến việc lên cấp trong Ngự long tại thiên yêu cầu người chơi phải chú tâm hơn cho nhân vật của mình. Đây có lẽ là một điểm trừ cho trò chơi trong bối cảnh hiện tại khi game thủ Việt thích auto hơn, nhưng cũng có thể là điểm cộng bởi có khó khăn khi lên cấp, người chơi mới càng cảm thấy gắn bó hơn với nhân vật của mình.

Tuy nhiên, game chỉ mới mở 50 cấp độ đầu. Người chơi vẫn hy vọng được trải nghiệm những tính năng hay nhất của Ngự long vào những lần thử nghiệm tới, khi game mở các cấp độ cao hơn.

Nhân vật lên cấp khá chậm

Người chơi có thể tải game tại trang chủ Ngự long tại thiên hoặc tham khảo thêm thông tin tại diễn đànfanpage trò chơi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.