Ngưng phát hành TLBB: Sự bị động của FPT Online

18/08/2014 17:25 GMT+7

Sau gần nửa ngày VNG và giới truyền thông game loan tin dày đặc về việc TLBB chuyển nhà phát hành, đến gần cuối giờ chiều, FPT Online mới có thông cáo báo chí xác nhận chính thức.

Về sự kiện game Thiên long bát bộ (Thiên long bát bộ 3, tính theo phiên bản hiện tại) đã được nhà phát triển ChangYou trao lại cho VNG, biến công ty này trở thành nhà phát hành độc quyền game này tại Việt Nam, dưới cái tên mới là Tân thiên long, có sự chênh lệch về cách thức thông tin cho game thủ từ 2 bên có trách nhiệm và quyền lợi liên quan là 2 công ty VNG và FPT Online.

Ngưng phát hành Thiên long bát bộ 3: Sự bị động của FPT Online

VNG đã tổ chức họp báo công bố nhanh từ sáng nay 18.8, cùng với trang web landing page khá đẹp của game cũng được tung ra, với đầy đủ thông tin trực quan hỗ trợ các game thủ hiện tại. Điều này chứng tỏ VNG đã có sự chuẩn bị đầy đủ và chu đáo.

Về phía FPT Online, mọi sự diễn biến theo hướng hoàn toàn ngược lại, cho thấy nhà phát hành này khá bị động. Cho đến chiều nay 18.8, trang chủ game Thiên long bát bộ vẫn không hề có tin tức gì về sự kiện quan trọng này, nhất là những thông tin liên quan mật thiết đến quyền lợi game thủ, như việc ngưng ghi nhận dữ liệu game, hoặc chuyển đổi tài khoản game từ hệ thống của FPT Online sang VNG.

Chiều nay, FPT Online mới chính thức đưa ra thông cáo báo chí, thừa nhận việc ngưng phát hành TLBB. Lý do được đưa ra nhà phát hành này không thể gia hạn tiếp hợp đồng phát hành game với nhà phát triển ChangYou. Hay nói cách khác, như Thanh Niên Game đã nhận định, chính ChangYou có vẻ đã không hài lòng và chủ động ngưng hợp tác với FPT Online.

FPT Online cũng chính thức thông báo game sẽ ngưng cho nạp Bạc từ ngày hôm nay 18.8. Tất cả những tài khoản đã chuyển bạc vào game trong ngày 18.8.2014 sẽ được hoàn trả lại để đảm bảo quyền lợi của tất cả các game thủ.

Nhà phát hành cũng cam kết, “ban vận hành game sẽ hỗ trợ cho game thủ tham gia sự kiện cũng như nhận thưởng tất cả hoạt động và sự kiện trong game đến phút cuối cùng.

FPT Online cũng chia sẻ, đây cũng là một biến cố bất ngờ với chính họ, khi đối tác đột ngột ngưng hợp tác và gia hạn tiếp hợp đồng.

Ngưng phát hành Thiên long bát bộ 3: Sự bị động của FPT Online

Đến gần cuối giờ chiều nay, các thông tin liên quan đến sự việc mới được đăng tải trên trang chủ game TLBB 3

Cuối cùng, thay cho lời chia tay với cộng đồng game thủ TLBB trước khi chuyển sang “nhà mới”, FPT Online cho biết:

Chúng tôi đang rất tâm huyết với TLBB 3 với những hoạt động cho lộ trình sinh nhật 7 năm, tri ân game thủ, những cập nhật mới, chuẩn bị server mới, đội ngũ việt hóa, các sự kiện hoành tráng chào đón Tân thiên long đã được FPT Online chuẩn bị, đang trên guồng hoàn thiện để phục vụ game thủ trong cuối tháng 8 và đầu tháng 9.2014.

Với việc không thể gia hạn được hợp đồng tiếp tục phát hành TLBB 3, chúng tôi gửi lời tri ân đến tất cả các game thủ đã từng và đang tham gia vào TLBB 3 lời cảm ơn chân thành và sâu sắc. Xin hẹn gặp lại các bạn ở những sản phẩm hấp dẫn hơn, chất lượng hơn trong thời gian sắp tới.”

Thanh Niên Game đã liên hệ với nhà phát hành FPT Online để làm rõ thêm một số vấn đề xung quanh sự kiện này, trong đó có việc liệu FPT Online, như lời chia sẻ bên trên, có hợp tác cùng VNG để các game thủ TLBB 3 có được một sinh nhật lần thứ 7 cho game trọn vẹn hay không? Hay là toàn bộ những dự định, hoạt động mà FPT Online đang ấp ủ cho cộng đồng game, đành phải gác lại trong tiếc nuối?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.