Nhà làm game Trung Quốc 'nhái trắng trợn' Overwatch

Khương Duy
Khương Duy
23/05/2016 15:00 GMT+7

Tựa game "nhái" Overwatch này thậm chí có thể ra mắt trước cả bản chính thức...

Trong khi vụ việc "nhái phim" Warcraft còn chưa lắng xuống, thì mới đây, các nhà làm game Trung Quốc lại khiến cộng đồng game thủ khắp thế giới phải "không tiếc lời" lên án vì lại tiếp tục làm game đạo theo siêu phẩm Overwatch.

Trung Quốc nhái Overwatch

Trung Quốc nhái Overwatch

Tựa game "nhái" này có tên là League Of Titans, là một game di động giống Overwatch đến hơn 90%, thậm chí tên của trò chơi cũng ăn theo mô típ giống như League Of Legends (Liên Minh Huyền Thoại). Đương nhiên, các nhà làm game Trung Quốc đã thay tên đổi họ các nhân vật và "mix màu" trong game cho khác đi với bản gốc một chút, "cao tay" hơn nữa chính là động thái sản xuất trên các thiết bị di động của họ.

Trung Quốc nhái Overwatch

Trung Quốc nhái Overwatch

Trung Quốc nhái Overwatch

Có thể nói đây là phương pháp khá khôn ngoan từ nhà sản xuất League Of Titans, bởi lẽ nếu như làm game PC, họ sẽ tốn nhiều thời gian và công sức, và tất cả sẽ trở thành công cốc nếu như bị kiện bởi Overwatch. Còn sản xuất và phát hành trên mobile sẽ không tiêu tốn bao nhiêu thời gian, chưa kể đến việc sẽ "hồi vốn" rất nhanh, nhất là ở thị trường Trung Quốc, khi đó, rất có thể họ đã có đủ điều kiện tài chính để sẵn sàng đối diện với một vụ kiện bản quyền...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.