Nhà phát hành Aivo lên tiếng về việc ngừng vận hành Sở Lưu Hương 3D

Hạ San
Hạ San
31/08/2016 20:52 GMT+7

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Thanh Niên Game, nhà phát hành Aivo xác nhận trò chơi Sở Lưu Hương 3D có nội dung "nhạy cảm, ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng", nên đã quyết định ngừng vận hành chỉ sau một tháng ra mắt.

Ra mắt vào ngày 15.7, Sở Lưu Hương 3D là một trong những sản phẩm ấn tượng nhất của Aivo trong quãng thời gian gần đây. Trò chơi có đồ họa đẹp, sở hữu cốt truyện dựa trên thế giới kiếm hiệp Cổ Long, được vận hành khá chỉnh chu và dễ tạo thiện cảm cho game thủ ngay lần đầu tiếp xúc (xem thêm bài đánh giá chi tiết tại đây). Nhìn chung, đây là một trong những sản phẩm webgame chất lượng và có giá trị, trong bối cảnh game mobile đang độc bá thị trường Việt.

Sở Lưu Hương 3D

Tuy vậy, vào ngày hôm qua (29.8), các kênh thông tin của Sở Lưu Hương 3D Aivo đã phát đi thông báo ngừng vận hành trò chơi. Theo đó, nguyên nhân chính được cho là "Nhiều nội dung trong phiên bản mới từ phía Nhà Sản Xuất ảnh hưởng tới lợi ích Khách Hàng, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến người chơi".

Để làm rõ sự việc, Thanh Niên Game đã có cuộc trao đổi ngắn với đại diện nhà phát hành Aivo. Thanh Niên Game xin được trích đăng trọn vẹn đoạn phỏng vấn:

Thanh Niên Game: Lý do cụ thể Sở Lưu Hương 3D ngừng vận hành tại Việt Nam?

Đại diện Aivo: Sở Lưu Hương ngưng vận hành tại Việt Nam, như các thông tin được đăng tải chính thức tại trang chủ game, nhà phát hành không đi đến thống nhất được với đối tác một số điều khoản điều chỉnh phiên bản theo hướng có lợi cho người chơi. Vì vậy nhà phát hành chọn phương án ngưng vận hành sớm.

Thanh Niên Game: Trước khi phát hành, sản phẩm đã trải qua quy trình kiểm duyệt, thẩm định kịch bản từ cơ quan quản lý hay chưa?

Đại diện Aivo: Trước khi phát hành, Aivo đã gửi hồ sơ và nhận được ý kiến của Hội đồng thẩm định.

Thanh Niên Game: Bên phía đối tác Trung Quốc đã có những phản hồi như thế nào khi vụ việc xảy ra?
Đại diện Aivo: Phía đối tác tán thành quyết định ngưng vận hành Sở Lưu Hương 3D tại Việt Nam. Hai bên tôn trọng lẫn nhau.

Thanh Niên Game: Trước đây, Aivo đã từng hợp tác với đối tác Trung Quốc này hay chưa?

Đại diện Aivo: Nhà sản xuất của Sở Lưu Hương là đối tác mới của Aivo.

Thanh Niên Game: Khi quyết định ngừng vận hành, Aivo đã chịu mức thiệt hại như thế nào?

Đại diện Aivo: Khi quyết định ngừng phát hành, Aivo đã đền bù 100% số tiền game thủ đã nạp.

Thanh Niên Game: Cộng đồng người chơi đã phản ứng ra sao khi trò chơi đột ngột đóng cửa?

Đại diện Aivo: Nhìn chung trên các group, diễn đàn, game thủ đều đa phần ủng hộ, đồng tình với phương án đền bù và đăng ký nhận hỗ trợ thêm để chuyển sang các game khác. Tất nhiên nhà phát hành nào cũng sẽ có sự thiệt hại không hề nhỏ khi phải dừng phát hành một game chất lượng . Tuy nhiên chính động thái thông cảm của cộng đồng Sở Lưu Hương đã giúp Aivo nhận ra việc theo đuổi quyền lợi của khách hàng là một việc nên làm.

Cũng trong thông cáo báo chí được gửi đi vào tối ngày hôm nay (31.8), đại diện nhà phát hành Aivo có chia sẻ thêm: "Qua sự việc lần này, nhà phát hành Aivo đã có thêm một bài học lớn khi làm việc với các đối tác nước ngoài".

Sở Lưu Hương

Trên thực tế, các sản phẩm game từ Trung Quốc chứa nội dung sai lệch về thuần phong mỹ tục, tuyên truyền tư tưởng mang tính xuyên tạc... là điều rất thường thấy tại thị trường game Việt. Hy vọng, trong tương lai các đơn vị ngành game trong nước sẽ tiếp tục tỉnh táo, cẩn trọng và xử lý dứt khoát, mạnh tay các trường hợp tương tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.