Nhà phát hành VNG : 'Chúng tôi không thể nào cung cấp chứng cứ vụ khóa tài khoản VLTK Mobile'

19/01/2017 15:00 GMT+7

“Việc tính toán về các hình thức vi phạm được hệ thống tiến hành tự động dựa trên các hành vi lặp lại nhiều lần, để có được số lượng Nguyên Bảo lớn, gây mất cân bằng, ảnh hưởng đến phần lớn người chơi khác trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile. Thêm vào đó đây là các thiết kế bảo mật của game nên không thể cung cấp", Nhà phát hành VNG cho biết.

Như Thanh Niên Game đã thông tin từ các bài viết trước, Nhà phát hành (NPH) VNG đã đóng băng hàng loạt tài khoản của game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile do sử dụng nguồn Nguyên Bảo không rõ nguồn gốc. Để làm rõ hơn vấn đề này, Thanh Niên Game đã có cuộc trao đổi với nhà phát hành VNG về “hình phạt” cương quyết này.

Nhà phát hành VNG :'Chúng tôi không thể cung cấp chứng cứ vụ khóa tài khoản VLTK Mobile'

Nhà phát hành VNG có thể giải thích rõ hơn về các hành vi như đầu cơ, sử dụng ‘Nguyên bảo đen’ mà những game thủ bị khóa tài khoản đã thực hiện hay không?

Thông qua việc kiểm tra giám sát, thu thập và phân tích dữ liệu, Ban Điều Hành đã phát hiện một số người chơi đã lợi dụng lỗ hổng trong game để đầu cơ hoặc sử dụng các kênh không chính thống để trục lợi Nguyên Bảo. Các hành động đầu cơ, lừa đảo người chơi khác hoặc sử dụng có chủ đích các dịch vụ nhận Nguyên Bảo nhiều lần này đã gây mất an toàn tài khoản, phá hoại tính công bằng game, và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các đại hiệp khác.

Nhà phát hành VNG :'Chúng tôi không thể cung cấp chứng cứ vụ khóa tài khoản VLTK Mobile'

Cộng đồng đang cho rằng NPH VNG chỉ dựa vào điểm lực chiến cao, và mức Kiếm Hiệp hiện tại để khóa tài khoản, bằng chứng là có rất nhiều người chơi KH 5 đổ lại, với lực chiến trên 400.000 bị khóa acc và khấu trừ Nguyên bảo (NB). NPH VNG có thể giải thích về vấn đề này cho cộng đồng game thủ, để tránh tình trạng khóa oan ức?

Việc kiểm tra giám sát, thu thập và phân tích dữ liệu do hệ thống tự động của game quyết định, đánh giá dựa trên thao tác và hoạt động diễn ra trong game. Không có giới hạn về mặt lực chiến hay mức Kiếm Hiệp, hệ thống sẽ thông qua “trí tuệ nhân tạo” không ngừng nâng cấp thuật toán để đưa ra các mức độ xử lý khác nhau trong thời gian sắp tới.

Nhà phát hành VNG :'Chúng tôi không thể cung cấp chứng cứ vụ khóa tài khoản VLTK Mobile'

Việc NPH VNG khóa hàng loạt tài khoản do sử dụng NB đen, cộng đồng đang khá bất bình. Một mặt, việc game thủ có thể phân biệt được NB đen hay không đen là điều cực kỳ khó. Bởi bất kể NB nào của game cũng là tiền tệ giao dịch do game phát triển mà có, không thể có ngoài. Như vậy, việc họ thấy có người bán NB rẻ thì mua, mà không biết đó là NB gì, thì bản thân họ đâu đáng bị kết tội. NPH VNG có thể giải thích rõ hơn về NB đen này cũng như những hành vi sử dụng NB đen như thế nào sẽ bị phạt không?

Để đảm bảo tính công bằng và trải nghiệm game bình thường của phần lớn người chơi, Ban Điều Hành quyết định xử lý bằng hình thức khóa tài khoản, khấu trừ Nguyên Bảo đối với những người chơi có hành vi lặp lại nhiều lần có chủ đích hành vi đầu cơ, trục lợi NB.

Nhà phát hành VNG :'Chúng tôi không thể cung cấp chứng cứ vụ khóa tài khoản VLTK Mobile'

Theo cơ chế game của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, người chơi không thể có bất kỳ hình thức chuyển NB qua lại nào giữa các nhân vật với nhau, bởi đã bỏ đi việc gửi thư vật phẩm hay giao dịch trực tiếp. Tuy nhiên, bộ phận không nhỏ game thủ đã tìm ra những mẹo từ việc giao dịch trên chợ để có thể chuyển tiền qua lại giữa các tài khoản. Như vậy, đây có phải là trường hợp vi phạm hay không?

Như đã nói, việc kiểm tra giám sát, thu thập và phân tích dữ liệu do hệ thống tự động của game quyết định, đánh giá dựa trên thao tác và các hoạt động diễn ra trong game. Toàn bộ quá trình này do hệ thống thực hiện và đưa ra kết quả để đảm bảo công bằng cho phần lớn người chơi.

Nhà phát hành VNG :'Chúng tôi không thể cung cấp chứng cứ vụ khóa tài khoản VLTK Mobile'

Hầu hết game thủ VLTK Mobile đang mong NPH VNG có thể đưa ra những bằng chứng cụ thể việc họ sử dụng các phần mềm can thiệp, đầu cơ, gian lận hoặc sử dụng NB đen đến mức bị khấu trừ NB và khóa tài khoản. NPH VNG nghĩ sao về vấn đề này?

Việc tính toán này hệ thống tiến hành tự động dựa trên các hành vi lặp lại nhiều lần, để có được số lượng Nguyên Bảo lớn, gây mất cân bằng, ảnh hưởng đến phần lớn người chơi khác trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile. Thêm vào đó đây là các thiết kế bảo mật của game nên không thể nào cung cấp.

Nhà phát hành VNG :'Chúng tôi không thể cung cấp chứng cứ vụ khóa tài khoản VLTK Mobile'

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong những bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.