Nhà phát triển game Trung Quốc tiếp tục 'đạo nhái' Overwatch

Khương Duy
Khương Duy
11/02/2017 10:00 GMT+7

Các nhà phát triển Trung Quốc dường như rất thích lấy "chất liệu" làm game từ Overwatch...

Sau thành công của Overwatch tại thị trường Trung Quốc và thế giới, các công ty game Trung Quốc đang "điên cuồng" tìm mọi cách để ăn theo game online này. Một số công ty thì chọn cách đàng hoàng, ví dụ như Transformers Online của Tencent Games - một sản phẩm học hỏi về lối chơi FPS MOBA. Số khác thì chọn cách "ma giáo" hơn, có thể kể đến như game online Legend of Titan với chi phí đầu tư lên đến 2 triệu USD nhưng lại "nhái" từ hình ảnh đến lối chơi của Overwatch.

Overwatch tiếp tục bị đạo nhái tại Trung Quốc

Và mới đây, làng game Trung Quốc tiếp tục đón thêm một thành viên mới nữa gia nhập "hội nhái Overwatch" có tên King Of Legions (tên tiếng Trung: Vương Giả Quân Đoàn). Về cơ bản, King of Legions cũng thuộc thể loại FPS MOBA như Overwatch nhưng vận hành trên nền tảng di động. Các nhân vật trong trò chơi này cũng có các kỹ năng đặc biệt riêng (thường là 4), bên cạnh khả năng bắn súng đơn thuần.

Game mobile này "ăn theo" Overwatch hoàn toàn từ hình ảnh đến lối chơi, tuy nhiên trò chơi này sở hữu nền tảng đồ họa không thực sự bắt mắt, các nhân vật chuyển động gượng gạo và khá vô hồn, có thể nói rằng đơn vị sản xuất trò chơi đã "đạo game" khá cẩu thả.

Overwatch tiếp tục bị đạo nhái tại Trung Quốc

Ngay khi vừa công bố các hình ảnh về King Of Legions, đơn vị phát triển trò chơi này đã nhận vô số "gạch đá" từ chính cộng đồng game thủ Trung Quốc, tuy nhiên họ vẫn một mực khẳng định rằng dự án game mobile này được thực hiện từ 2015 (trước khi Overwatch ra mắt chính thức), do đó đây chỉ là "chí lớn gặp nhau" chứ không hề có chuyện đạo game.

Overwatch tiếp tục bị đạo nhái tại Trung Quốc

Như vậy, chỉ trong vòng 8 tháng kể từ khi Overwatch ra mắt và nổi tiếng khắp thế giới, đã có tới 3 game online tại Trung Quốc "nhái" theo trò chơi này, bao gồm: Legend Of Titan, Thủ Vọng Tiền Phong (守望前锋) và King Of Legions. Hiện tại,Blizzard EntertainmentNetEase Games - nhà phát hành Overwatch tại Trung Quốc - chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về việc này, nhưng nhiều khả năng một trong 3 sản phẩm kể trên có thể sẽ phải "hầu tòa" trong năm nay vì các vấn đề về bản quyền.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong những bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.