Nhai cơ tam quốc cam kết không "hút máu"

15/12/2013 10:00 GMT+7

Ông Nguyễn Hoàng Minh, giám đốc sản phẩm game từ NPH VNG, khẳng định sẽ tiến hành làm việc với đối tác để có những thay đổi triệt để trong lối chơi và cách thu tiền, bảo đảm người chơi có thể hài lòng nhất.

Ngày 13.12, NPH VNG đã tiến hành thử nghiệm nội bộ webgame 2D Nhai cơ tam quốc tại trụ sở công ty với sự tham dự của các game thủ và nhà báo.

VNG thử nghiệm nội bộ Nhai cơ tam quốc - 01

Xét một cách tổng thể thì lối chơi của Nhai cơ tam quốc không có nhiều khác biệt so với các webgame khác trên thị trường. Một số chi tiết cơ bản của game như điểm giao nhận nhiệm vụ, cách đi đến bản đồ đánh quái, tính năng rung cây, chiêu mộ tướng, phó bản,… gần như tương đồng với những trò chơi như Long tướng, Hùng bá, Đảo hải tặc,… Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Nhai cơ tam quốc có lẽ là việc cho phép người chơi chủ động thao tác trực tiếp trong trận đánh – điều vốn đã bị lược bỏ trong nhiều webgame hiện nay trên thị trường.

VNG thử nghiệm nội bộ Nhai cơ tam quốc - 02

Ngoài ra, Nhai cơ tam quốc sở hữu cơ chế chiến đấu màn hình ngang tương tự Dragonica, Tinh võ… hay các game "thùng" quen thuộc ngày xưa. Nhịp trận đánh diễn ra rất nhanh, thông thường chỉ kéo dài từ 3-5 phút và phụ thuộc khá nhiều vào kỹ năng người chơi. Có năm hệ phái trong game gồm Long kỵ, Quân sư, Chiến cơ, Đao cuồng và Cung tướng với những chiêu thức khác nhau, tạo nên sự phối hợp đa dạng trong chiến đấu khi người chơi tham gia vượt ải cùng tổ đội hay quân đoàn.

VNG thử nghiệm nội bộ Nhai cơ tam quốc - 03

Đáng lưu ý, phiên bản tại Trung Quốc của Nhai cơ tam quốc được cho là... “đụng đâu cũng tốn tiền”. Theo như lời đại diện ban điều hành game, Nhai cơ tam quốc đã từng đứng trong top 5 doanh thu tại Trung Quốc và vẫn đang phát triển rất mạnh dù đã ra mắt được hơn bốn năm.

VNG thử nghiệm nội bộ Nhai cơ tam quốc - 04

Dù vậy, ông Nguyễn Hoàng Minh, Giám đốc sản phẩm Nhai cơ tam quốc, cho rằng cơ chế “cào tiền” của game có phần không phù hợp với thị trường Việt Nam. Ông khẳng định ban điều hành game sẽ tiến hành làm việc với đối tác để có những thay đổi triệt để trong lối chơi và cách thu tiền, bảo đảm người chơi có thể hài lòng nhất. “Xây dựng một cộng đồng game lớn mạnh và bền vững mới là mục tiêu chính của đội ngũ vận hành Nhai cơ tam quốc,” ông Minh cho biết thêm khi được hỏi về định hướng tương lai của trò chơi.

VNG thử nghiệm nội bộ Nhai cơ tam quốc - 05

VNG thử nghiệm nội bộ Nhai cơ tam quốc - 06

Trò chơi dự kiến sẽ bắt đầu giai đoạn Alpha Test trong khoảng nửa cuối tháng 12 và có thêm vài đợt thử nghiệm trước khi chính thức ra mắt vào đầu tháng 3 năm sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.