'Nhái' Liên Minh Huyền Thoại, nhà làm game Trung Quốc phải bồi thường 10 tỉ đồng

08/05/2016 13:20 GMT+7

Làng game Trung Quốc lại tiếp tục dính phải lùm xùm với Liên Minh Huyền Thoại...

Sau vụ kiện của Valve và Blizzard đối với tựa game Đao Tháp Truyền Kỳ (hay còn gọi là Dota Truyền Kỳ), mới đây, làng game Trung Quốc lại tiếp tục dính thêm một vụ lùm xùm nữa liên quan đến bản quyền Liên Minh Huyền Thoại...

Nhái LMHT, một công ty bị phạt nửa triệu đô

Bạn nhận ra bao nhiêu tướng LMHT trong này?

Như đã biết, Tencent Games vào cuối năm ngoái đã chính thức thâu tóm toàn bộ Liên Minh Huyền Thoại và biến Riot Games trở thành một công ty con của mình. Chính vì vậy, Tencent Games hiện đang chính là đơn vị nắm giữ bản quyền của game MOBA đình đám này và có quyền khởi kiện bất cứ công ty nào có ý định "đạo game" để trục lợi. Và thực tế, thì Tencent vừa khởi kiện GY Games - một nhà phát triển game Trung Quốc - vì vấn đề bản quyền trên.

Nhái LMHT, một công ty bị phạt nửa triệu đô

Được biết, GY Games đã cho ra mắt một game mobile với tên gọi Cutest Heroes, toàn bộ các nhân vật trong game đều được "nhái" theo Liên Minh Huyền Thoại. Do vậy, Tencent Games đã "thẳng tay" khởi kiện đòi bồi thường với tổng số tiền lên tới 460 ngàn USD (khoảng 10 tỉ đồng). Tất nhiên, số tiền này không đủ "giắt răng" với một tập đoàn lớn như Tencent, nhưng đây là động thái dằn mặt cần thiết, bởi thị trường Trung Quốc vốn đã nổi tiếng về việc "đạo nhái" sản phẩm.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan đến game online trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.