Nhật Bản và Châu Á có khả năng chơi Pokemon Go sau cả Nam Mỹ

Hạ San
Hạ San
19/07/2016 17:01 GMT+7

Nhiều khả năng, đất nước khai sinh ra Pokemon sẽ không kịp trải nghiệm Pokemon Go trong tháng 7 như kế hoạch ban đầu, thậm chí sau cả Nam Mỹ.

"Chừng nào Pokemon Go phát hành tại Nhật Bản" đang là câu hỏi được hàng triệu game thủ Châu Á và cả thế giới mong đợi Niantic giải đáp. Sở dĩ vấn đề này được quan tâm lớn đến như vậy, đến từ hai lý do chính: nỗi "hàm oan" của Nhật Bản và cơ hội được trải nghiệm "ké" của các quốc gia Châu Á lân cận, trong đó có Việt Nam.

pokemon go nhat ban

Mặc cho sự cuồng nhiệt và là thủ phủ Pokemon, Nhật Bản vẫn bị "cho ra rìa"

Gọi là "hàm oan", vì Nhật Bản là đất nước khai sinh ra thương hiệu Pokemon, sở hữu những game thủ cuồng nhiệt Pokemon Go hàng đầu thế giới, và cũng là thị trường mà Niantic từng áp dụng thử nghiệm phiên bản Beta trước đó. Thế nhưng, lần lượt Úc, Mỹ, Châu Âu... được "chạm tay" vào game mobile hot nhất của năm 2016 này, còn Nhật Bản (và phần còn lại của Châu Á) vẫn đang nằm trong sự lãng quên của Niantic.

Có khả nhiều lý giải đã được cộng đồng quốc tế lẫn Niantic đưa ra. Ban đầu, Niantic cho rằng tình hình cơ sở máy chủ của Nhật Bản hoàn toàn không đủ khả năng để "gánh" lượng người chơi hiện tại, tuy nhiên, sau tuyên bố này hãng đã khai trương... 26 máy chủ tại Châu Âu. Đây chính là nguồn cơn của cơn thịnh nộ càn quét khắp các diễn đàn, mạng xã hội tại Nhật Bản và Châu Á suốt tuần vừa rồi.

pokemon go nhat ban

McDonald's đại thắng trong chiến dịch ăn theo Pokemon Go mới đây, bất chấp thực tế game vẫn chưa ra mắt tại Nhật

Một số nguồn tin không chính thức còn cho biết, Pokemon Go tại Nhật không ra mắt ngay vì đợi... chốt hợp đồng tài trợ của hãng thức ăn nhanh McDonald's, với cam kết đưa tất cả các cơ sở McDonald's tại Nhật trở thành Pokemon Gym và Pokestop. Một số cư dân mạng theo đuổi trường phái "thuyết âm mưu" còn cho rằng, việc chậm ra mắt tại Nhật và Châu Á là vì lý do chính trị.

Tuy nhiên, giữa lúc "cơn khát" đang lên đến đỉnh điểm, hàng loạt sự kiện khác đồng thời xảy ra khiến lời hứa "ra mắt Pokemon Go tại Nhật trong tháng 7" đang trở nên mông lung.

pokemon go nhat ban

Đầu tiên, trang chủ Pokemon Go tại Nhật Bản bất ngờ gỡ bỏ thông báo sẽ ra mắt trong tháng 7 ngay trên giao diện chính. Đây là tín hiệu cho thấy hai sự kiện có thể xảy ra: một là Pokemon Go sẽ ra mắt trong nay mai, hai là trò chợi lại tiếp tục hoãn ra mắt tại Nhật. Dĩ nhiên, dựa vào cơ sở niềm tin đang "siêu mỏng" của game thủ Châu Á, phương án thứ hai đang được nhiều người chọn lựa hơn.

pokemon go nhat ban

Châu Mỹ được cho là khu vực được chơi Pokemon Go trước cả Châu Á

Đó là chưa kể trong hai ngày gần đây (18,19.7), nhiều game thủ của mạng xã hội Reddit đã công bố các bằng chứng cho thấy Niantic đang chuẩn bị ra mắt game tại khu vực Nam Mỹ. Cụ thể, thông qua việc tracking (dò tìm) sự ổn định của các server Pokemon Go, nhiều game thủ đã tìm thấy các máy chủ Brazil, Chile, Argentina đã chuẩn bị "lên nóng". Như vậy, nhiều khả năng Pokemon Go sẽ tiếp tục rời xa Nhật Bản và Châu Á, cho đến khi nào phủ sóng trọn vẹn khu vực Nam Mỹ, như Niantic từng làm với thị trường Châu Âu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.