Nhờ The Witcher 3 và GOG, CD Projekt trở thành công ty hàng đầu Ba Lan

Tiến Đạt
Tiến Đạt
14/02/2017 11:00 GMT+7

Giá trị vốn hóa của CD Projekt đã vượt mức 1,6 tỉ USD giúp hãng vươn mình thành một trong những công ty lớn nhất tại Ba Lan.

Giá trị vốn hóa là thước đo quy mô của một doanh nghiệp và giá trị vốn hóa của hãng CD Projekt đã vượt mức 1,6 tỉ USD. Thống kê này được đưa ra bởi một thành viên của diễn đàn NeoGAF, theo đó, doanh thu của CD Projekt đã tăng rất mạnh vào dịp giáng sinh năm ngoái nhờ bản mở rộng The Witcher 3: Wild Hunt - Blood and Wine và từ hệ thống phân phối game trực tuyến GOG.

Nhờ The Witcher và GOG, CD Projekt trở thành công ty hàng đầu Ba Lan

GOG - Hệ thống phân phối game trực tuyến rất được ưa chuộng của CD Projekt

Giá trị vốn hóa vượt mức 1,6 tỉ USD cũng đưa CD Projekt lọt vào top 15 công ty lớn nhất trên sàn giao dịch chứng khoán Ba Lan với giá trị cổ phiếu tăng hơn 1200% trong 5 năm qua và tăng 56% trong 3 tháng gần nhất. Ở trong nước, giá trị vốn hóa của CD Projekt vượt qua cả Tauron, một trong những công ty về năng lượng lớn nhất của đất nước Ba Lan với hơn 25.000 công nhân. Con số 1,6 tỉ USD cũng giúp CD Projekt vượt mặt hãng game Nhật Bản Capcom khi có giá trị hóa vốn là 1,38 tỉ USD.

Nhờ The Witcher và GOG, CD Projekt trở thành công ty hàng đầu Ba Lan

Những bản mở rộng của The Witcher 3 luôn "đáng đồng tiền bát gạo"

Có thể nói, sức hút của tựa game hành động nhập vai The Witcher 3, các phiên bản mở rộng cùng các game "cũ mà hay" trên GOG đã đem lại thành công cho CD Projekt. Đó là chưa kể đến thành công của trò chơi thẻ bài Gwen trong The Witcher 3 khiến cho game "ăn theo" là Gwent: The Witcher Card Game cũng được đón nhận nhiệt liệt khi ra mắt bản Closed Beta hồi tháng 10 năm ngoái.

Giá trị hóa vốn tham khảo của một số "ông lớn" ngành game trên thế giới:

  • Activision-Blizzard: 40,38 tỉ USD
  • Konami: 5,89 tỉ USD
  • Square Enix: 3,52 tỉ USD
  • Focus Home Interactive: 152 triệu USD

Nhờ The Witcher và GOG, CD Projekt trở thành công ty hàng đầu Ba Lan

Studio CD Projekt RED - Nơi khai sinh ra dòng game The Witcher

Bên cạnh Gwent: The Witcher Card Game, các fan của The Witcher cũng rất háo hức với "bom tấn" Cyberpunk 2077. Nếu như xuất phẩm này gặt hái được thành công như The Witcher 3 thì chẳng mấy chốc, CD Projekt sẽ bắt kịp với "đại gia" Square Enix.

CD Projekt là công ty phát triển và phát hành game được thành lập vào năm 1994 tại Warsaw, thủ đô của Ba Lan. Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, CD Projekt đã gặt hái nhiều thành công với thương hiệu game The Witcher và hệ thống phân phối game trực tuyến GOG (Good Old Games), đánh mạnh vào những tựa game kinh điển, đồng thời nói không với bản quyền số (DRM).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.