Những điểm hay và chưa đạt trong game mobile Thần Tiên Đạo

10/12/2015 16:00 GMT+7

Cùng TNG điểm qua những nét độc đáo và cần cải thiện trong game mobile mới của NPH SLG. .

Không còn là thể loại nhập vai dưới góc nhìn 2,5 D thông thường, tất cả đã được làm lại và nâng lên tầm cao mới. Thay vì chỉ điều khiển một nhân vật trong suốt ván chơi, thì đối với Thần Tiên Đạo lại khác, tùy theo cấp độ mà người chơi có khả năng mang theo mình tối đa 3 nhân vật, chưa kể đến 2 nhân vật phụ trợ còn lại.

Mỗi khi người chơi thay đổi nhân vật sẽ có một khoảng thời gian hồi phục nhất định, từ đó hãy lựa chọn và nhắm chừng hợp lý thời gian thay đổi của mình. Đặc biệt các kỹ năng điều được sử dụng hoàn toàn trong tầm kiển soát của người chơi, bạn có thể thực hiện tùy lúc mà không còn phải đắn đo suy nghĩ nhiều.

Độ hiệu quả sẽ tăng cao nếu biết thay đổi anh hùng hợp lý

Từ đó hệ thống auto trong game cũng được cải tiến sao cho phù hợp, sẽ có tất cả 2 cơ chế chính là tự động tấn công và kỹ năng tự động. Giúp cho bạn có nhiều sự lụa chọn hơn trong việc trải nghiệm game. Ngoài ra hệ thống điều khiển khá đa dạng, vừa có thể dùng cơ chế chạm vuốt và điều khiển bằng phím ảo cơ bản.

Tính năng phong phú

Ngoài việc đáp ứng đầu đủ các tính năng cơ bản như, cửa hàng, vật phẩm, phó bản, rèn,… Thần Tiên Đạo xuất hiện thêm khá nhiều cơ chế và hoạt động tương tác tốt dành cho các game thủ gMO.

Với hạng mục Thần Tiên cho phép người chơi nâng cấp, trang bị vật phẩm, tăng thuộc tính và kỹ năng. Đặc biệt bạn sẽ quản lý 2 phân khu trang bị khác nhau cho mỗi nhân vật của mình, một ở dạng cơ bản, phần còn lại là các vật phẩm bổ trợ, khi đạt đến số lượng nhất định, người chơi được quyền tu luyện để cộng dồn trang bị, nhằm tăng lực chiến và mở cấp độ mới cho vật phẩm.

Đa tính năng trong một hạng mục

Ở phần Nguyên Khí, người chơi có thể sử dụng số sao mà mình nhận được sau mỗi trận đấu, dùng để mở khóa các linh đơn sở hữu trong các chiến thần khác nhau. Có tất cả 4 loại luyện khí bao gồm, Huyền Vũ, Chu Tước, Bạch Hổ và cuối cùng là Thanh Long. Với mỗi ô ngọc sẽ đem lại những phần tram chỉ số tấn công, phòng thủ, nhanh nhẹn,…cho tất cả các nhân vật trong đội hình của mình. Tuy nhiên người chơi phải biết chọn lọc, xem xét chỉ số nào là phù hợp cho các nhân vật của mình, trước khi quyết định nâng cấp Nguyên Khí.

Số lượng linh đơn đa dạng

Nhằm tăng khả năng tương tác tốt cho người chơi và game, Thần Tiên Đạo sẽ mở khóa mục Linh Thụ ở một cấp độ nhất định. Cứ vào một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ gặt hái được những quả đào tiền, tiền thưởng,…có Linh Thụ của mình. Lưu ý với mỗi móc thời gian khác nhau, bạn sẽ được quyền hái số lượng quả quy định từ 1, 2 hay 3 trái, đặc biệt hãy ưu tiến chọn những quả cho bạn vật phẩm đào tiên và kinh nghiệm. Vì lượng tiền được cung cấp từ Linh Thụ chưa thực sự nhiều bằng lượng tiền bạn kiếm được qua các ải.

Thường xuyên hái quả để nhận quà giá trị

Lôi Đài tẻ nhạt

Trước hết là Lôi Đài, nơi các anh hùng tranh tài cao  thấp dành ngôi vị bá chủ trong bảng xếp hạng. Nhưng cách đánh cũng không giống như thường lệ, bạn sẽ không được quyền điều khiển một nhân vật nhất định, không được sử dụng các lệnh đổi tướng.

Thay vào đó sẽ là một trận tả xung hữu đột giữa hai phe, tất cả nhân vật nằm trong đội hình đều sẽ được ra đấu trường cùng một lúc và auto đánh nhau. Người chơi sẽ không được quyền can dự hay sử dụng bất cứ chiêu thức nào xuyên thời gian trận đấu diễn ra. Yếu tố duy nhất quyết định phần thắng là ở Lực chiến cao hay thấp của mỗi bên. Do vậy đã giảm đi phần nào yếu tố hấp dẫn cân não trong Lôi Đài.

Long Cung Tầm Bảo sẽ là nơi bạn được săn tìm kho báu, với các vật phẩm và nhiều phần quà có giá trị, lưu ý kho báu sẽ không là của riêng bạn, tất cả những người chơi khác đều có khả năng chôm công sức của bạn. Do đó game thủ cần phải cử ra 3 tướng mà mình cho là mạnh nhất  túc trực và cai quản phần kho báu của mình.

 Tranh giành kho báu có giá trị cho riêng mình

Dịch thuật và lồng tiếng kém

Một trong những điều gây khó chịu cho người chơi Thần Tiên Đạo, đó chính là cỡ chữ hiển thị trong game khá to, tràn lan ra khỏi khung hiển thị, font chữ thì như gõ văn bản. Đáng chê nhất là khâu âm thanh, toàn bộ vẫn chưa được Việt hóa khiến game mất đi hứng thú chơi trong thời gian dài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.