Những Hero có tỷ lệ thắng cao trong Dota 2 phiên bản 6.85 - Kỳ 1

08/10/2015 16:00 GMT+7

Phần 1, chúng ta sẽ tìm hiểu sức mạnh mới và các vị trí thích hợp của các hero như Bartrider, Chaos Knights, Lifestealer, Phantom Assassin và Undying.

Sau khi ra mắt Dota 2 Patch 6.85, nhiều game thủ đã phải chia tay những hero bị giảm sức mạnh thảm hại và thay vào đó là lựa chọn các hero được tăng sức mạnh, để có thể giúp cho người chơi có được lợi thế lớn trong các trận đấu rank, pub game hay thi đấu chuyên nghiệp.

Việc theo kịp Meta Game sẽ giúp cho người chơi có được lợi thế hơn rất nhiều so với những người chỉ Pick các hero khỏe trong phiên bản cũ. Trong bài viết này Thanh Niên Game sẽ đưa ra những hero có khả năng giúp cho người chơi có tỷ lệ thắng cao trong phiên bản 6.85 lần này, người đọc nên tìm hiểu kĩ về sự thay đổi để có được kinh nghiệm và kiến thức mới.

1. Batrider

Batrider là một trong những hero từng làm mưa làm gió trong một khoảng thời gian dài trước khi bị giảm sức mạnh. Sau khi vắng bóng một thời gian khá dài trong các trận đấu pub game và các giải đấu chuyên nghiệp, hero này đã được tăng sức mạnh trở lại với sự hân hoan của nhiều game thủ.


Flamebreak thay đổi từ 50 damage trên giây xuống còn 25/30/35/40 trên giây. Tuy nhiên lại được kéo dài từ 1/2/3/4 giây lên thành 3/4/5/6 giây.

Sự thay đổi của FlameBreak trong phiên bản 6.85

Một khả năng mới của Batrider khi lên được gậy xanh (Aghanim's Scepter), đó là Ulti Flaming Lasso có thể trói được hai đối tượng đứng cạnh nhau trong phạm vi 400 range, Lasso còn gây thêm 100 Damage trên giây.

Batrider luôn được xem là hero có khả năng bắt lẻ tốt và hãy thử tượng tượng khi Batrider với Blink, Force và gậy xanh thì Batrider sẽ thật sự tạo nên sự hỗn loạn cho đội hình đối phương khi có tới tận hai thành viên của team biến mất trong tíc tắc.


Nỗi kinh hoàng khi Batrider có được Scepter.

Người chơi có thể chơi hero này tại vị trí Offlaner hoặc farm rừng, với khả năng bay xuyên địa hình thì hero này có thể chạy trốn đối phương ngay khi gặp nguy hiểm.

2. Chaos Knights

Bên cạnh Batrider thì Chaos Knights cũng là hero được ưu ái sau khi biến mất khỏi đấu trường Dota 2 do không phù hợp với meta game.


Chaos Knights được buff một khả năng làm giảm 5 giáp của đối phương trong vòng 8 giây trước khi Crit. Hãy thử tượng tượng nếu như Chaos Knights lên thêm một cái Deso cùng với Manta, bóng của Chaos Knights cũng có khả năng Crit và chỉ với một pha Chaos Strike thì những hero yếu máu như Lion, Rylai hay Lina có khả năng chết ngay lập tức.

Chaos Strike làm giảm 5 Amor trước khi Crit.

Mặc dù được buff lại khá khỏe nhưng Chaos Knights là hero có lượng mana khởi đầu rất thấp. Chính vì vậy người chơi cần phải farm thật tốt trong khoảng thời gian đầu, để có cho mình một số item cơ bản trước khi tham gia vào các trận chiến dài hơi sau đó.

Người chơi nên chơi Chaos Knights tại vị trí Carry Safe Lane hoặc Dual Lane để có được level cũng như những Item cơ bản sớm nhất.

3. Lifestealer


Lifestealer ngay sau khi được buff đã quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp ngay lập tức. Hero này đã được Alliance.Loda chơi rất hiệu quả trong một trận thi đấu cách đây không lâu. Thời gian cooldown của Rage được giảm từ 19 giây xuống còn 16 giây, Infest của Lifestealer nay đã có thể sử dụng với Ancients.

Thời gian Cooldown của Rage đã được giảm xuống còn 16 giây.

Ngay khi có được Level 6, Lifestealer có thể sử dụng Infest của mình để điều khiển những hero Ancient như Golem hay là rồng, khủng long.

Infest đã được sửa lại giúp Naix chui được vào Creep Ancient

Với việc có được 15% máu, aura, giáp từ chính Ancient đó, người chơi có thể đi cùng với đồng đội tạo sức ép và tấn công liên tục vào trụ đối phương.


Trận đấu của Loda với MFF khi Loda cầm LifeStealer.

Có thể thấy rằng ngoài việc farm tốt từ việc chui vào Ancient, Lifestealer có thể đánh nhau với việc skill Rage đã được giảm Cooldown đáng kể.

4. Phantom Assassin


Điểm đáng chú ý nhất dành cho cô nàng sát thủ Phantom Assassin trong phiên bản lần này là, các hiệu ứng phụ tới từ các Item như Desolator, Eye of Skadi, Diffusal Blade, Fury ... đều sẽ được khai triển qua kỹ năng phi dao Stifling Dagger.

Bên cạnh những hiệu ứng từ các Item như Desolator, Eye of Skadi, Diffusal Blade, Fury, Phantom Assassin còn có khả năng tạo ra các hiệu ứng mang tính ngẫu nhiên từ các Item như Basher hay là Crit.

Dagger của Phantom Assassin nhận được các hiệu ứng buff từ chính Item

Phantom Assassin ngay từ trong những phút đầu tiên đã có thể đi đánh nhau, bằng cách lên cho mình một Orb Venom để tăng thêm hiệu ứng làm chậm. Khi sử dụng cùng với Stifling Dagger, slow liên tục và khi cô nàng này có những item lớn như Bash hay Fury, Crit, đối thủ có thể tan biến nhanh chóng chỉ với pha phi dao Crit.


Các hiệu ứng Item qua skill phi dao của Phantom Assassin.

Phantom Assassin luôn là hero đáng chơi trong phiên bản này. Hãy cố gắng farm cho mình những item cơ bản và về late game sẽ rất ít hero có thể đối đầu được với bạn.

5. Undying


Một trong những hero đã rất khỏe trong phiên bản trước là Undying, nay vẫn được cho vào top những hero có khả năng leo rank tốt nhất trong phiên bản lần này. Mặc dù Aghanim's Scepter không còn tăng sức mạnh cho Ultimate, tuy nhiên Aghanim's Scepter bây giờ lại tăng Decay's strength steal từ 4 lên 10.

Decay sẽ hết sức lợi hại sau khi có Scepter.

Đây là một buff rất mạnh cho Undying trong giai đoạn mid và cuối game. Mặc dù giai đoạn đầu game, hero này sẽ không phát huy được nhiều nhưng Undying chắc chắn sẽ là ác mộng trong những cuộc combat dài hơi tại giai đoạn late game.

Tombstone Zombies nay đã bị giảm sát thương từ 41 xuống 35, nhưng Tombstone lại cần một lượng tấn công nhất định từ các hero đối phương theo từng level là 3/4/5/7 và với creep là 6/8/10/14, nếu muốn phá hủy ngôi mộ này.

TombStone đã được thay đổi lớn trong phiên bản lần này

Người chơi Undying hãy cố gắng sắm Aghanim's Scepter sớm trong giai đoạn giữa game. Item này sẽ giúp Undy hút Strength liên tục, qua những phát Decay của mình trên từng hero đối phương. Hãy thử tượng tượng nếu như năm hero của đối phương đứng cạnh nhau và chỉ cần một lần Decay sau khi có Aghanim's Scepter, Undying đã có được 50 Strength, đó là một con số không tưởng. Undying không chỉ gây khó chịu bởi khả năng hút Strenght liên tục mà còn “trâu”, khỏe trong combat.


Undying mạnh mẽ sau khi có được Scepter

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục gửi đến những độc giả về các hero mang lại tỷ lệ thắng cao trong phần tiếp theo. Mong rằng những bài viết này sẽ giúp cho người chơi có được kinh nghiệm nhiều hơn trong các trận đấu pub game hay rank của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.