Những kĩ năng 'imba' đã bị xóa hoàn toàn khỏi Liên Minh Huyền Thoại

12/06/2016 13:00 GMT+7

Các kỹ năng quá bá đạo sẽ được sửa, hoặc "mạnh tay" hơn là xóa bỏ khỏi trò chơi...

Trải qua 7 năm hình thành và phát triển, Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cũng thay đổi từng ngày từ việc thay đổi giao diện cho đến kỹ năng. Trước đây, Đấu Trường Công Lý có háng tá kĩ năng từ ‘phế’ cho tới hữu dụng, một số quá mạnh hoặc quá yếu đến nỗi nhà phát triển Riot Games buộc phải xóa hoàn toàn khỏi Liên Minh Huyền Thoại.

[mecloud]JXyjEvcYKf[/mecloud]

Zilean - Giám Hộ Thời Gian

Trong lúc phát triển, Riot Games đã tạo ra kĩ năng Recall giúp hắn ta có thể hồi lại một kĩ năng của đồng minh. Mặc dù hắn ta không thể hồi lại chiêu cuối, nhưng đối với 1 số tướng thì hồi kĩ năng thường cũng đã quá bá đạo rồi. Hãy tưởng tượng Leona có thể làm choáng 2 lần, hay Morgana trói đối phương liên tục thì mục tiêu chỉ có nước “lên bảng đếm số” mà thôi. Thế nên, các nhà phát triển đã đổi Recall thành Rút Ngắn Thời Gian (Rewind) (W) để trò chơi trở nên cân bằng hơn.

Ngoài ra, trước đây hắn ta có kĩ năng cuối là Time Twister có thể đặt vòng lên 1 vị trí nhất định trong vòng 2.5 giây, làm choáng mục tiêu cứ mỗi 1 giây và gây sát thương. Cứ như sự kết hợp giữa kĩ năng Trường Trọng Lực (W)Bão Điện Từ (R) của Viktor vậy.

Soraka - Tinh Nữ

Trước đây, kĩ năng cuối của Soraka là Purify giúp cô ta có thể giải hiệu ứng có hại cũng như hồi lượng máu khổng lồ cho đồng đội. Nhưng hiện tại, kĩ năng Nguyện Ước (R) lại mạnh hơn nhiều so với Purify. Vì cô ta có thể hồi máu cho bất kì ai trên toàn bản đồ, chưa kể mục tiêu cũng được tăng thêm giáp khiến đối phương khó hạ gục hơn.

Chưa hết, Soraka còn có nội tại ban đầu với tên gọi Consecration với khả năng tăng sát thương của kĩ năng Starcall và tăng thời gian giảm sát thương của Bless và giảm thời gian hồi chiêu của Wish. Riot Games cảm thấy nội tại này hơi vô lý, vì họ có thể tăng sức mạnh các kĩ năng thay vì để nội tại trên. Cuối cùng họ quyết định bỏ đi và thay thế bằng nội tại hiện nay là Cứu Rỗi.

Annie - Đứa Trẻ Bóng Tối

So với kĩ năng hiện tại là Khiên Lửa, kĩ năng trước đó là Ghastly Shield cũng không thay đổi là mấy. Thế nhưng điều này cho chúng ta thấy rằng trước đây Annie không phải là vị pháp sư lửa, mà thật ra là một Đứa Trẻ Bóng Tối sử dụng các linh hồn để tấn công hoặc bảo vệ. Có lẽ các nhà phát triển thấy rằng Annie sẽ bị trùng ý tưởng với Yorick, cũng là người điều khiển linh hồn và xác chết, thế nên thay đổi thành pháp sư điều khiển lửa. Chưa kể khả năng cao là Annie sử dụng linh hồn của cha mẹ đã chết theo như cốt truyện, vậy thì trông có vẻ khá ghê rợn nên Riot đã quyết định xóa bỏ kĩ nằng này khỏi trò chơi.

Kayle - Thiên Thần Phán Quyết

Eye for an Eye là kĩ năng gây sát thương lên xung quanh nếu bị nhân sát thương khi đang phát triển. Thế nhưng trông có vẻ kĩ năng này khá ‘phế’ khi chả ai muốn tấn công một mục tiêu mà họ nhận lại sát thương khi đứng gần cả. Chưa kể đây là vị tướng đánh xa theo hướng tấn công, nên việc cô ta phải lên trang bị phòng thủ đầy máu cũng chả hợp lý tí nào.

Thêm vào đó Thiên Thần Phán Quyết có nội tại có tên gọi Vengeance, tăng tốc độ đánh cho bản thân và đồng minh gần đó. Và nếu đồng đội bị hạ gục trong khi nhận hiệu ứng này, tốc độ đánh của Kayle tăng thêm 20% mỗi một mạng. Với khả năng này, Kayle có thể “quạt chả” tốc độ ánh sáng và có thể dọn sạch sẽ tướng đối phương trong thoáng chốc mà thôi.

Tryndamere - Bá Vương Man Di

Kĩ năng W cũ của Tryndamere có tên Mighty Cleave, có khả năng gây sát thương lên những mục tiêu đối phương gần đó đồng thời làm chậm trong thời gian ngắn. Trước đây hắn ta vẫn còn kĩ năng Chém Xoáy (E) gây sát thương lên mục tiêu trên đường đi. 2 kĩ năng gây sát thương lan đã khiến hắn ta quá bá đạo khi vào giao tranh tổng. Thế nên Riot Games đã xóa bỏ kĩ năng này cũng là điều hợp lý.

Tristana - Tay Súng Yordle

Trước đây, nội tại Ngắm Bắn của cô ta là một kĩ năng được kích hoạt nhằm tăng khả năng bắn xa nhưng di chuyển chậm hơn. Điều này khá thú vị, vì Tristana có thể đứng từ khoảng cách rất xa để cấu rỉa đối phương nhưng phải trả giá bằng tốc độ di chuyển khả chậm. Nhưng sau này, các nhà phát triển cảm thấy kĩ năng này khá yếu nên đã chuyển thành kĩ năng bị động với khả năng tăng tầm đánh như hiện tại mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.