Những nhân vật game đáng nhớ nhất mọi thời đại (phần 1)

11/01/2014 09:09 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua một số nhân vật đáng nhớ nhất mọi thời đại, những gương mặt đã làm nên cái “hồn” lẫn sức sống và sẽ đọng lại trong lòng người chơi rất lâu sau khi tựa game kết thúc.

1. Clementine (The walking dead)

Có khá nhiều bộ phim và game dùng những nhân vật nhỏ tuổi như một hiệu ứng gây cảm tình với khán giả, bởi lẽ, rất dễ để khiến họ quan tâm đến một đứa trẻ đang sợ hãi, đang bị đe dọa trong một môi trường đầy dẫy hiểm nguy.

Cô bé Clementine trong dòng game phiêu lưu ăn theo bộ truyện tranh cùng tên The walking dead lại là một trường hợp khác. Em được thiết kế ra hết sức uyển chuyển để tô điểm cho cốt truyện thêm sáng chứ không chỉ đơn thuần là một thủ pháp để “câu khách”. Việc Clementine trở thành nhân vật chính trong phần 2 của game là một minh chứng điển hình.

Cô bé Clementine trở thành nhân vật chính dẫn dắt cả phần II của The walking dead (Ảnh: Telltale)

2. John Marston (Red dead redemption)

Với tiểu sử gia đình không mấy vẻ vang (mẹ là gái "bán hoa", cha là một di dân người Scotland) và mồ côi từ nhỏ, chàng lãng tử nổi loạn John Marston trong tựa game Red dead redemption hẳn là nhân vật đầu tiên của Rockstar khiến người chơi cảm thấy thương hại.

Cốt truyện về Marston gây được ấn tượng mạnh khi kể về cuộc đời của một tên tội phạm lưu lãng, chỉ vì hoàn cảnh đẩy đưa và số phận nghiệt ngã. Marston phải làm những việc trái với ý nguyện, thậm chí phải ra tay hạ sát những đồng đội cũ để được gặp lại gia đình. Cảnh cuối cùng trong game thật sự đã khiến nhiều người chơi phải rơi lệ và nếu đây không phải là một điển hình của nhân vật đáng nhớ nhất thì có lẽ sẽ chẳng có ai đáng để nhớ tới cả.

Nếu John Marston không phải là điển hình của nhân vật đáng nhớ nhất thì sẽ chẳng có ai đáng để nhớ tới cả (Ảnh: Rockstar)

3. Nathan Drake (Uncharted)

2008 là năm mà khán giả đam mê điện ảnh khắp nơi lên cơn sốt vì cuộc phiêu lưu thứ 4 của nhà thám hiểm đa tài Indiana Jones trong bộ phim Indiana Jones and the Kingdom of the crystal skull. Một năm sau đó, Uncharted 2 ra mắt trên hệ máy PS3 với nhiều cảm hứng lấy từ bộ phim trên và xây dựng nên nhân vật Nathan Drake có cá tính hết sức mạnh mẽ và ấn tượng. Xét về nhiều phương diện, Nathan Drake trông còn đậm chất “Indiana Jones” hơn cả bản chính nữa. 

Can đảm, nhanh nhẹn, cơ bắp, đam mê phiêu lưu, hài hước và quyến rũ là những từ có thể dùng để miêu tả Nathan Drake. Anh chàng khiến cho ngành khảo cổ học vốn chán òm trở nên hấp dẫn lạ thường.

Nathan Drake = Can đảm + nhanh nhẹn + cơ bắp + đam mê phiêu lưu + hài hước + quyến rũ (Ảnh: Edge-online)

4. Wheatley (Portal 2)

Nếu bạn thành công lớn với Portal, và phần nhiều là do hệ thống A.I. (trí tuệ nhân tạo) GLaDOS, nhân vật phản diện nhưng được yêu thích nhất game, thì không có lý do gì để không làm tiếp phần 2 với một nhân vật khác còn ăn khách hơn nữa? Đây chính xác là những gì hãng Valve nghĩ, do đó Portal 2 ra đời với nhân vật Wheatley. 

Được lồng tiếng một cách điệu luyện bởi diễn viên Stephen Merchant, chú robot Wheatley là nhân vật đối lập với GLaDOS. Dù nói khá chậm và hay "nhấn nhá", với giọng máy eo éo độc đáo của mình, hẳn Wheatley chính là tâm điểm của yếu tố gây cười trong game. Được thể hiện rất nội tâm và có hồn, Wheatley được các fan bình chọn là nhân vật được yêu thích nhất Portal 2 và hiển nhiên tất cả đều mong chờ Wheatley tái xuất trong Portal 3.

(Ảnh: Tumblr)

5. Ezio (Assassin’s creed 2)

Nếu nói đến một gã sát thủ có nhân cách độc đáo, hẳn ta có thể nghĩ ngay đến Ezio. Mặc dù Altair mới là người khởi đầu dòng game Assassin’s creed nhưng Ezio lại là người dẫn dắt cốt truyện. Và tất cả người chơi đều muốn noi gương Ezio.

Tiểu sử bi thảm của Ezio là động cơ thúc đẩy anh thực thi công lý của riêng mình, và là một con người văn võ toàn tài, Ezio thật sự có một khí chất mà không ai thay thế được. Ezio được yêu thích đến mức Namco Bandai phải “mời” anh chàng tham gia vào tựa game đối kháng Soul calibur V.

(Ảnh: Tumblr)

6. Ellie (The last of us)

Ellie là một cô bé 14 tuổi đầy mâu thuẫn. Mặc dù được xây dựng với ý tưởng nhân vật trẻ con yếu ớt để lấy lòng người chơi nhưng Ellie luôn tạo cho ta cảm giác cô bé có thể tự xoay sở còn tốt hơn cả người lớn. Trong khi người chơi bỏ ra hàng giờ để khám phá một thế giới sẽ trở nên ra sao sau khi bị bệnh dịch và thiên tai tàn phá, thì Ellie lại làm điều ngược lại – học hỏi xem thế giới trước đó tươi đẹp như thế nào.  

Già dặn và mạnh mẽ hơn độ tuổi của mình, cộng với tư tưởng “điếc không sợ súng”, Ellie là nhân vật có cá tính mạnh mẽ đủ để khiến The last of us đứng trong danh sách Game hay nhất năm 2013.

Ellie là nhân vật làm nên phần hồn của The last of us (Ảnh: Giantbomb)

7. Claire (Thomas was alone)

Đôi khi bút lực của một nhà thiết kế kịch bản lại mạnh hơn hẳn một hệ thống kiến tạo phần cứng, khi mà dưới ngòi bút điêu luyện của ông ta, một khối vuông đơn giản là có thể để ấn tượng mạnh mẽ hơn cả những nhân vật với tiểu sử dài lê thê. Thomas was alone chính là thí dụ điển hình, khi mà chỉ với vài dòng ngắn ngủi, tác giả đã có thể lột tả được tính cách và thần thái của những… hình khối.

Đứng đầu trong số đó hiển nhiên là Claire, một khối vuông to màu xanh vốn vẫn cho rằng mình vô dụng khi không thể… nhảy được. Mọi chuyện thay đổi khi Claire rơi xuống nước và tình cờ phát hiện ra mình có thể bơi được, điều mà các hình khối khác “bó tay”. Và Claire nhanh chóng “tự phong” mình thành siêu anh hùng, mà nếu lỡ có ai dám nói khác đi coi chừng sẽ bị “đấm phát chết luôn”.

(Ảnh: Tumblr)

8. Midna (The legend of Zelda: Twilight princess)

The legend of Zelda vốn là một trong những dòng game được yêu thích nhất của Nintendo, vì vậy cũng chẳng lạ gì khi Nintendo chăm chút kỹ lưỡng hơn cho những bạn đồng hành của nhân vật chính, chú bé áo xanh Link. 

Người chơi hẳn sẽ khó mà quên được tiếng càu nhàu rất dễ thương “Hey, listen!” của cô tiên nhỏ Navi trong Ocarina of time, hoặc giọng nói robot khó chịu của Fi trong Skyward sword. Nhưng rõ ràng với Midna trong Twilight princess, mọi chuyện lại khác.

Hồi hộp theo dõi Midna trưởng thành từ một cô nhóc ngổ ngáo cho đến khi trở thành nhân vật được yêu thích nhất là một điều thú vị. Và khoảnh khắc Midna chuyển thân biến hình chính là điểm nhấn của toàn bộ cốt truyện.

(Ảnh: Edge-online)

9. Mordin (Mass effect)

Nhân vật ngoài hành tinh với vẻ ngoài tưởng chừng như vô hại này khiến các fan cho rằng Mass effect 2 là hay nhất trong toàn bộ 3 bản. Ngay từ khi Shephard gặp Mordin với ấn tượng về việc anh chàng đã “làm cỏ” cả một băng nhóm tội phạm và trưng xác của chúng để “thị chúng”, thì đây gần như đã ấn định việc người chơi phải thu phục nhân vật bá đạo này ngay tức thì. 

Khó có thể kiếm được 1 nhân vật game nào vừa có tính cách hài hước lại vừa sâu sắc cảm động như Mordin. Và hắn ta lại còn hát hay nữa chứ lị!

Mordin có tính cách vừa hài hước lại vừa sâu sắc (Ảnh: Giantbomb)

10. Bomb – Chim đen (Angry birds)

Tuy rằng với lối chơi đơn giản và có phần ít sáng tạo, nhưng Angry birds vẫn ghi lại một dấu ấn mạnh mẽ cả trong ngành công nghiệp game di động lẫn với các game thủ, khi mà phiên bản trên console của tựa game đắt gấp… 5000% giá tiền bản trên iOS (không chém đâu, thật đấy). 

Thật sự những ai đã từng bỏ hàng giờ liền vào tựa game này sẽ cảm thấy một niềm thỏa mãn khó tả khi… túm bọn chim điên chọi vào chuồng lợn. Nhưng dần dần người chơi sẽ bắt đầu nhàm chán khi lối chơi có chiều hướng lặp lại, và đây là lúc Bomb, con chim đen bá đạo sẽ thể hiện vai trò của mình. Với cách chơi khác hẳn, chạm vào nó mới nổ, Bomb đã mang lại nhiều hướng tư duy chiến thuật “khác người” so với các màn chơi trước đó. 

Từ tạo hình đến vẻ mặt “nghiêm túc” quá mức của Bomb, người chơi dễ dàng thấy được đây là một “chiến binh” quả cảm, được sinh ra để… cảm tử.

(Ảnh: Angrybirdsclub)

(Đón xem tiếp phần 2)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.