Những "ông lớn" thích đùa của ngành game

01/04/2015 16:45 GMT+7

Họ là những ông lớn của ngành game thế giới, là những tập đoàn mang lại "hạnh phúc" cho game thủ. Nhưng đồng thời, đây cũng là những gã đùa dai số một không bao giờ vắng bóng trong ngày 1.4

Blizzard

Nhắc đến cá tháng tư thì không thể không nhắc đến Blizzard, hãng phát triển kiêm nhà phát hành đình đám này đã dựng lên cho mình 1 nền lịch sử hào hùng về ngày 1.4 bắt đầu từ những game đầu tiên của mình, vì vậy người viết xin điểm qua những con cá “bự” nhất của Blizzard trong lịch sử làm game của hãng này

1999: Blizzard đã đăng tải những hình ảnh một nữ chiến binh Amazon đang xông pha giữa những chú… bò dã chiến,  khiến game thủ nghi ngờ về sự thực hư của những lời đồn về Cow Level - huyền thoại của Diablo 1. Hóa ra Blizzard đã nghe theo nguyện vọng của game thủ và lập trình Cow level vào Diablo 2 và gần 10 năm sau đó vào Diablo 3 để thỏa mãn trí tò mò của những fan hâm mộ của mình.

Những

2004: World of Warcraft  giới thiệu lớp nhân vật Ogre 2 đầu, 2 đầu ứng với 2 bộ não nên người chơi sẽ được “hợp thể” với một người chơi khác lạ hoắc trên mạng để có thể tranh nhau quyền điều khiển nhân vật của mình.

Những

2008: Có vẻ Blizzard rất chăm chút cho những chú bò của mình khi đã để một Tauren từ thê giới Warcraft đi lạc vào… Starcraft 2 và đăng kí vào học viện Marine thuộc chủng Terran.

Những

2009: Bạn có thể nhập vai Deckard Cain trong class hoàn toàn mới Archivist để “diễn đạo” đối phương cho đến khi nào chúng gật gà gật gù thì thôi.

Những

2014: Blizzard đã đặc biệt chú ý đến những nhân vật phản diện cũng như những nhân vật chết “yểu” trong game của mình trong cá tháng tư năm ngoái, khi công bố minigame đối kháng Blizzard Outcasts: Vengeance of the Vanquished chỉ chứa toàn “kẻ xấu”. Đồng thời cho phép thần chết của Diablo 3 nhập vai vào chú chim “đơ đơ” trong Happy Reaper ăn theo trò chơi phổ biến Flappy Bird.

Những

Trò chơi toàn kẻ xấu!

Những

Flappy Bird phong cách Diablo 3!

2015: Blizzard vừa công bố bộ bài mới tháng 4 năm nay của Hearthstone dựa trên chủ đề… bánh ngọt (Cupcakes) vào ngày 31/3 vừa qua. Tuy nhiên tốt hơn hết chúng ta nên chờ đến mai để xác định thực hư của việc này.

Những

(Ảnh: Blizzard)

Có vẻ như ngày cá tháng tư đã trở thành truyền thống tại trụ sở tổng công ty này khi mỗi năm họ lại dựng nên một trò đùa khác nhau đủ khiến cho những fan khó tính nhất cũng phải có 1 tràng cười sảng khoái.

Valve

Với việc công bố Half-life 2 Episode 3 “hằng năm” của mình, Valve hoàn toàn xứng đáng đoạt danh hiệu “Trò đùa “dai” nhất trong làng game thế giới”. 

Những

Việc này dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười khi game thủ đã tự truyền tai nhau rằng “Dù mấy ông làm gì thì cũng đừng tin việc Valve phát hành Half-life 3 nhớ” mặc dù trong bụng vẫn khấp khởi mong cho tin này là thật. Oái ăm thay lỡ như Valve thật sự công bố Half-life 3 vào ngày cá tháng tư, nhưng đứng trước những phản hồi không mấy khả quan của game thủ nên đã quyết định bấm bụng hủy bỏ dư án mà nhiều người chờ đợi mòn mỏi này thì sao? Trích đoạn sau đây của trang Dorkly đã phản ánh chính xác điều này:

Những

(Ảnh: Dorky)

Tuy nhiên Valve vẫn còn một con át chủ bài khác mang tên Dota 2:

2013: Valve công bố một Hero hoàn toàn mới mang tên Sobek với mô-típ cá sấu trên kênh DotaCinema. Mặc dù sở hữu một bộ skill được chăm chút hoàn hảo cho vai trò của một Tanker và có tiềm năng trở thành... vú em chân chính cho những Hard Carry team mình, Sobek nhanh chóng bị người xem lật tẩy vì thiếu mô hình tướng và những Skill Icon chỉ là những vết quệch quặc trên phần mềm "vẽ" Paint.




2014: Spirit Breaker nhận được set Arcana đầu tiên của mình mang tên … Heart Breaker mang giáng dấp của chú mèo Nyan Cat. Lần này rất nhiều Fan đã cắn câu vì Valve đã rút kinh nghiệm và chăm chút trò đùa của mình kỹ lưỡng hơn so với năm trước.




2015: Ngày 31 tháng 3 vừa qua hình ảnh đầu tiên của “gà” mới mang tên Faceless Rex- thú cưng của chàng Hotboy mới nổi Faceless Void- xuất hiện trên mạng xã hội Twitter của Cyborgmatt, một thành viên gạo cội của cộng đồng Dota 2. Điều này càng làm tình hình trên mặt trận Facelfull Void vs Faceless Rex càng thêm căng thẳng khi nhiều fan khăng khăng rằng anh chàng khác cha khác mẹ của Faceless Void xứng đáng một chỗ đứng trong Dota 2 hơn so với chú khủng long con tham ăn kia.

https://twitter.com/Cyborgmatt/status/582585774643740672

Riot Games:

Tuy tuổi đời chỉ xứng làm đàn em so với những ông lớn khác nhưng như vậy không có nghĩa những trò đùa của Riot Games chỉ thuộc hạng trẻ nít. Cùng với tựa game Liên Minh Huyền Thoại đình đám, những chú cá của Riot Games luôn được game thủ trên toàn thế giới hưởng ứng nhiệt liệt hết mình.

2010: Riot Games ra mắt game thủ chú bò biển Urf nhưng trước khi chú ta đặt chân/ vây lên được Đấu Trường Công Lý, Urf đã bị Warwick lột da làm skin không thương tiếc. Từ đó Urf trở thành vật chủ cho mọi sự kiện của Riot và gần đây nhất đã trở lại cùng với sự tái trình làng của chế độ chơi được fan yêu thích cùng tên với mình.

Những

(Ảnh: Riot Games)

2011: Một điều ít ai biết rằng sinh nhật của chúa tể rừng xanh Lee Sin lại trùng với ngày cá tháng tư hàng năm. Và trước khi “lâm bồn” 3 ngày, Riot Games đã công bố một tiêu điểm tướng “ảo tung chảo” cho anh Lee nhà ta. Trong clip này thầy tu Lee Sin hoàn toàn miễn nhiễm với Phi Tiêu Mù của Teemo và độc chiêu Hoang Tưởng của Nocturne bởi vì… mù rồi thì còn thấy quái gì nữa!  Kết hợp với hiệu ứng tầm nhìn  hạn chế đảm bảo người xem hóa thân vào nhân vật 110%.



2012: Riot trình làng chế độ 3D.



2013: Riot ra mắt game thủ 2 minigame Cho’ Gath Eats The WorldAstro Teemo mang dáng dấp của các tựa game 8bit quen thuộc trên nền NES. 

Những

Những

Các bạn có thể tham khảo 2 tựa game này theo đường dẫn sau: http://chew-game.net/

2014 - 2015: Sự ra mắt và tái trình làng của chế độ URF (Ultra Rapid Fire) đã quá quen thuộc với game thủ. Riot cũng không quên “tặng” cho fan một phen khiếp vía khi điểm qua chế độ NURF trong ngày hôm qua. 

Những

(Ảnh: Riot Games)

Tuy nhiên, vì một lỗi kỹ thuật tại trụ sở Riot Games NURF đã được thay thế bằng URF khiến nhiều fan thở phào nhẹ nhõm. Và cũng vĩ sự cố kỹ thuật này mà các trận bán kết giải Liên Minh thuộc cụm Châu Đại Dương đã bị thay thế bằng trận… cờ vua giữa những đại diện các đội.

Những

(Ảnh: Riot Games)

Capcom

Capcom rất ít khi đùa nhưng một khi đã đùa rồi thì… chắc chắn bị fan chọi gạch đá.

Vào ngày 31.3.2014, Rockman Unity đã tung lên trang mạng twitter của mình một bản thiết kế hoàn toàn mới của chàng người máy với trái tim nhân hậu X-nhân vật chính trong loạt game Megaman mà Capcom đã ghẻ lạnh xuyên suốt bao nhiêu năm liền- người mà rất nhiều Fan hâm mộ bồi hồi nhung nhớ.

Những

Duy chỉ là một bản thiết kế mô hình nhưng điều này ngay lập tức được sự ủng hộ nhiệt liệt của Fan trung thành của dòng game có tuổi thọ lâu đời này, họ chắc mẩm rằng Capcom sẽ hồi sinh dòng Megaman bằng một siêu phẩm tân tiến, hiện đại, được giới trẻ yêu thích. Để rồi ngay ngày hôm sau “trò đùa” này lập tức bị xóa bỏ bởi một trong những Admin của trang mạng xã hội này khiến vô số người hâm mộ phải chết điếng người. Điều này cộng với việc Capcom quyết định dừng phát hành Megaman Legends 3 một cách bất ngờ trước đó ít lâu tựa như xát muối vào vết thương hở, một lần nữa người hâm mộ hoàn toàn mất lòng tin vào Capcom.

Những

Mọi chuyện tưởng chừng chỉ dừng lại ở đó, 6 tháng sau Capcom bất ngờ bắt tay vào sữa chữa lỗi lầm của mình bằng dự án Kickstarter để biến mô hình của X thành sự thật. Dư án kéo dài từ ngày 22 tháng 1 và kết thúc vào ngày 3 tháng 3 năm nay với đích cuối cùng là 290,656$. Rõ ràng không phải trò đùa nào cũng mang lại kết quả như người khác mong muốn.

Những

(Ảnh: Kickstater)

Rút kinh nghiệm, năm nay Capcom đã trình làng một Trailer của phiên bản tiếp theo của dòng game giải đố Ace Attorney mang tên … Dog Ace Attorney. Dựa vào 1 cách chơi chữ trên tựa gốc tiếng Nhật của mình, Capcom đã hóa toàn bộ nhân vật trong game thành những chú cún đáng yêu và dễ thương  và điều này có vẻ hiệu quả hơn rất nhiều so với cách chơi giật gân như năm trước.



 

Google

Tuy có vẻ là một công ty không liên quan gì đến mảng Game nhưng những chú cá của Google những năm gần đây đều đậm chất 4 nút dưới nền đồ họa 8bit.

2012: Google đã cùng hợp tác với Nintendo để trình làng Google Maps 8 bit cho hệ máy… NES. Người dung phải phối hợp kết nối Dial-Up và… thổi vào đáy băng Google Maps để khi cắm vào máy không bị rối màn hình. Dưới nền nhạc Dragon Quest, người dùng sẽ được trải nghiệm thế giới dưới một góc nhìn hoàn toàn mới.

2014: Bằng cách đưa Pokemon vào các địa danh thật trong Google Maps, Google đã thỏa mãn ước mơ tuổi thiếu thời của bao nhiêu game thủ trên thế giới. Người thu thập đủ toàn bộ số Pokemon rải rác khắp nơi trên thế giới sẽ được một ghế ở công ty Google với danh hiệu “Bậc thầy Pokemon”. Nhưng với thời hạn chỉ… 2 ngày, có lẽ danh hiệu ấy đến nay vẫn vô chủ.

2015: Nội trong ngày hôm qua, Google đã cho phép người dùng chơi Pac-Man trên nền Google Maps dựa trên những đường phố có thật trên thế giới. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Pac-Man không lẫn vào đâu được ở góc trái màn hình để trải nghiệm lại thời thơ ấu của mình.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.